Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung – ลือ Samsung DeX แท่นวางมือถือตัวใหม่จะมาพร้อมกับความสามารถแสดงผลได้สองหน้าจอ

เมื่อประมาณปีที่แล้วทาง Samsung ได้เปิดตัว Samsung DeX พร้อมกับ Samsung Galaxy S8 ในตอนนั้นสร้างความฮือฮาไปไม่น้อยเลย เพราะเป็นการทำให้สมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้ในแบบคอมพิวเตอร์ Desktop เป็นรุ่นแรกๆ ของโลก ที่ทำออกมาแล้วดูดีใช้ได้เลยทีเดียว

เมื่อประมาณปีที่แล้วทาง Samsung ได้เปิดตัว Samsung DeX พร้อมกับ  Samsung Galaxy S8 ในตอนนั้นสร้างความฮือฮาไปไม่น้อยเลย เพราะเป็นการทำให้สมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้ในแบบคอมพิวเตอร์ Desktop เป็นรุ่นแรกๆ ของโลก ที่ทำออกมาแล้วดูดีใช้ได้เลยทีเดียว มาในวันนี้ได้มีการอัพเดทเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเกี่ยวกับมัน ซึ่งไม่ได้อัพเดทออกมานานมาฝากเพื่อนๆ กันครับ

Advertisement

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Samsung DeX ผมขอสรุปสั้นๆ แบบนี้ละกัน Samsung DeX เป็นแท่นวางโทรศัพท์ที่ สามารถเชื่อมต่อ Mouse และ Keyboard เข้าไปได้ แต่จะต้องมีหน้าจอแสดงผลให้มันด้วย เพื่อแสดงผล และใช้งานแบบ Desktop ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนึงแปลงร่างจากมือถือธรรมดา เป็นคอมพิวเตอร์ Desktop ได้เลย จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ได้มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่รองรับการใช้งาน Samsung DeX เช่น Samsung Galaxy S8 / S8+, Samsung Galaxy S9 / S9+ Samsung Galaxy Note 8 เป็นต้น

สำหรับรุ่นที่กำลังจะออกใหม่อย่าง Samsung Galaxy Note 9 ก็ต้องรองรับแน่นอน และสำหรับคนที่ยังไม่จุใจ วันนี้ได้มีข่าวลือออกมาว่า Samsung Galaxy Tab S4 ที่กำลังจะเปิดตัวนี้จะรองรับ Samsung DeX ด้วย แต่ไม่ใช่ Samsung DeX ธรรมดา แต่มันรองรับได้มากถึงสองหน้าจอ โดยใช้ตัวหน้าจอของ Samsung Galaxy Tab S4 เป็นหน้าจอที่สอง รวมกับหน้าจอแยกที่ต่อเข้าไป จากที่ปกติเวลาเชื่อมต่อกับ Samsung DeX ตัวสมาร์ทโฟนจะไม่ได้แสดงผลร่วมกัน

ข่าวลือนี้แม้ว่ายังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด ว่าจะมีฟีเจอร์นั้นจริงหรือไม่ แต่ก็มีข้อมูลอุปกรณ์อื่นๆ เผยชื่อออกมาเช่น Book Cover เคส และคาดว่า Samsung Galaxy Tab S4 จะเปิดตัวในงาน IFA 2018 ที่จะถึงอีกไม่นานหลังจากนี้ก็เป็นได้

ที่มา notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก