Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Storage – SD Card ปี 2019 เจอ 128TB ความเร็ว 900 MB/s ใช้งานแทน External HDD ได้ เพราะจุมากขึ้น เร็วเวอร์

หลายคนอาจจะได้เห็นกันมาบ้างเวลาที่เราจะซื้อสมาร์ทโฟนใหม่สักเครื่องในตอนนี้ ตรงพื้นที่เก็บข้อมูลนอกจากที่จะมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องแล้ว บางเครื่องยังรอบรับการเพิ่ม Micro SD card อีกด้วย ซึ่งจะมาพร้อมกับสเปคอย่างเฉพาะ เช่น รองรับสูงสุด 256 GB, 2TB อะไรมันจะเยอะขนาดนั้น ซึ่งเอาเข้าจริงๆ เราก็ใส่กันไม่เท่าไหร่ แต่จะเป็นไปได้ไหมว่าในอนาคตเราจะได้เห็นการใช้ SD card ที่มีความจุมากเพียงพอ และสามารถนำมาแทนการใช้งาน External HDD ได้

Advertisement

ในงาน Commart ที่ผ่านมาทาง SanDisk ก็ได้นำ SD Card ความจุ 400 GB เข้ามาขายแล้วในตอนนี้ ทำให้เราอาจจะเห็น SD Card ที่มีความจุสูงๆ เข้ามาขายอีกเรื่อยๆ ต่อจากนี้ ซึ่งถ้าหากยังไม่เยอะจุใจในตอนนี้ได้มีการเปิดตัว SD Card ความจุ 128 TB ออกมาแล้ว แถมยังเป็น NVMe อีกด้วย แถมเร็วแรงระดับ 900 Mbs กันเลยทีเดียว

dims 2

แต่เราคงจะไม่ได้ใช้งานความจุมากขนาดนั้น จริงๆ แค่สักประมาณ 1 TB ก็เพียงพอที่จะทำหน้าที่แทน External HDD  ได้แล้ว ด้วยขนาดที่เล็กกว่า เบากว่า บางกว่า แต่ได้ความจุเท่ากัน ซึ่งในปัจจุบันก็มีผลิตออกมาขายแล้ว แต่ในตอนนี้ราคายังสูงอยู่ ทำให้ไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่ในอนาคตคาดว่าราคาจะถูกลงกว่านี้แน่นอน ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นเราก็อาจจะนำ SD Card มาใช้งานแทน External HDD ก็ได้ เพื่อนๆ ละครับมีความคิดเห็นอย่างไร ถ้าวันนึง SD card มีราคาลงมาในระดับเดียวกับ External HDD ในปัจจุบัน เราจะซื้อมาใช้งานกันไหม ลองคอมเม้นบอกกันได้นะครับ

ที่มา engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

CONTENT

M.2 SSD ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกใหม่ของการเก็บข้อมูล โดยถึงแม้ว่ามันจะมีราคาแรงเมื่อเทียบต่อความจุที่ได้แต่มันก็มาพร้อมกับความเร็วที่เหนือกว่า มาดูกันดีกว่าว่ามี M.2 SSD ตัวไหนที่น่าสนใจช่วงต้นปี 2023 กันบ้าง การติดตั้งไดรฟ์โซลิดสเทต (SSD) ใหม่เป็นครั้งแรกหรือเปลี่ยนไดรฟ์ที่เก่ากว่า เป็นการอัปเกรดเพียงครั้งเดียวที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับพีซี การอัปเกรด SSD จะไม่ทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากเกินไป, ใช้เวลาติดตั้งไม่นานและปรับปรุงประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ของคุณอย่างมาก เป็นวิธีที่ทดลองและทดสอบแล้วเพื่อเติมชีวิตใหม่ให้กับคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดีจากความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลของมัน อย่างไรก็ตามการเลือก SSD ที่เหมาะสมอาจมีความซับซ้อนเล็กน้อย ไดรฟ์ M.2...

Accessories review

กลับมากับการรีวิวกล่อง SSD อีกหนึ่งครั้งกับคู่หูกล่องจากเจ้าตลาดอย่าง ORICO M2 NVME SSD ที่แรงระดับ 10 Gbps ทั้งแบบราคาคุ้ม กะทัดรัด และวัสดุดีมีไฟ RGB ด้วย 2 รุ่น 2 สไตล์ แต่แรงเหมือนกัน หน้าตาเป็นอย่างไร ประสิทธิภาพ ราคาดีแค่ไหน ไปชมกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก