Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Graphic Card – ไปให้สุด ไม่หยุดแค่ Prototype การ์ดจอใหม่ NVIDIA GTX1180 ลือมีของเทสกับเอกสารทดสอบแล้ว

จากข่าวที่ผ่านไปในช่วงไม่กี่วันนี้ เกี่ยวกับภาพหลุดของสิ่งที่คิดว่า น่าจะเป็นการ์ดจอรุ่นใหม่จากทาง nVIDIA ที่เป็นบอร์ดแบบเปลือยๆ มาพร้อมพัดลมระบายอากาศ เผยให้เห็นชุดภาคจ่ายไฟและคอนเน็คเตอร์ยิ่งใหญ่อลังการของ GTX1180 (คาดว่า) ด้วยสเปคที่แรงจัดมาพร้อมหน่วยความจำแบบ GDDR6

จากข่าวที่ผ่านไปในช่วงไม่กี่วันนี้ เกี่ยวกับภาพหลุดของสิ่งที่คิดว่า น่าจะเป็นการ์ดจอรุ่นใหม่จากทาง nVIDIA ที่เป็นบอร์ดแบบเปลือยๆ มาพร้อมพัดลมระบายอากาศ เผยให้เห็นชุดภาคจ่ายไฟและคอนเน็คเตอร์ยิ่งใหญ่อลังการของ GTX1180 (คาดว่า) ด้วยสเปคที่แรงจัดมาพร้อมหน่วยความจำแบบ GDDR6

NVIDIA GeForce GTX 10

Advertisement

จากภาพจะเห็นได้ว่า น่าจะเป็นการ์ดที่อาจบอกแน่ชัดไม่ได้ว่าจะเป็นการ์ดตัวเริ่มต้น ที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นๆ ด้วยหรือไม่ เพราะเมื่อมองจากภาคจ่ายไฟแล้ว น่าจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้น เพราะก่อนหน้านี้มีหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าจะใช้พลังงานที่ลดลง แต่บนการ์ดตัวอย่างนี้ กลับมาพร้อมคอนเน็คเตอร์ไฟเลี้ยงแบบ 8-pin จำนวน 3 ชุดด้วยกัน นอกจากนี้สเปคหน่วยความจำ GDDR6 ที่มีมาถึง 12GB และเมมโมรีแบนด์วิทธ์ที่กว้างถึง 384 บิต รวมถึงหน่วยความจำที่ใช้ GDDR6 8 Gbit ของทาง Micron ซึ่งให้อัตราการส่งข้อมูลถึง 14Gbps บนแรงดันไฟ 1.35V ก็เรียกว่าหากเป็นเช่นนั้นจริงอัตราการทำงานจะมากถึง 672GB/s เมื่อเทียบกับการ์ดเทพในอย่าง Vega 64 และ GTX 1080Ti ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 484GB/s เท่านั้น

GTX1180 sample

นอกจากนี้มีข้อมูลจากเว็บไซต์ในประเทศเยอรมัน ได้นำเอกสารที่เป็นข้อตกลง NDA ในการเผยแพร่ข้อมูลหรือ “reviewer’s guide” สำหรับการรับตัวอย่างการทดสอบของทาง nVIDIA และเงื่อนไขการทดสอบ เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมการทดสอบเซนต์ชื่อรับทราบ ซึ่งข้อมูลลึกๆ บางส่วนสื่อได้ถึงว่านี่น่าจะเป็นการส่งทดสอบการ์ดจอรุ่นใหม่ ที่บอกถึงเป็นการ์ดสำหรับการเล่นเกมและมีการย้ำชัดว่า อย่าเพิ่งทดสอบร่วมกับไดรเวอร์บางอย่างเช่น Linux เป็นต้น

Micron GDDR6

ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่า หากเป็นเรื่องจริง เมื่อของถึงมือบรรดา Tester ทั้งหลายแล้ว สุดท้ายผลจะออกมาแบบใด และการ์ดจอรุ่นใหม่จาก nVIDIA นี้จะถึงมือผู้ใช้เดือนใด ก็ต้องติดตามกันอีกที แต่ที่แน่ๆ ถ้าสเปคมาแบบนี้ คอเกมน่าจะยิ้มได้

ที่มา: nVIDIA GTX1180 sample, nVIDIA NDA

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก