Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Microsoft – ยังคงไม่มีแผนปล่อยอุปกรณ์ VR, AR สำหรับ Xbox One ด้วยเหตุผลที่ว่า PC เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกว่า

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2016 ณ เวลาที่ Phil Spencer บอสใหญ่ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้าน Xbox ได้ออกมาทำการเปิดตัว Project Scorpio ซึ่งได้เผยเอาไว้ว่า Project Scorpio นั้นจะเป็นเครื่องคอนโซลที่รองรับการเล่นเกมควบคู่กับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงระดับ hi-end สามารถเรียกความสนใจใน Project Scorpio ได้เป็นอย่างดีครับ ทว่าเวลาผ่านไป Project Scorpio ก็ได้รับการเปิดตัวออกมาแล้วในฐานะ Xbox One X แต่ทว่าเรื่องการใช้ร่วมกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงนั้นก็ไม่ได้เปิดเผยออกมาด้วยครับ

Advertisement

จนเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ทว่าเจ้าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงสำหรับใช้งานกับ Xbox One X นั้นก็ยังไม่มีการเผยตัวออกมาสักทีแถมยังเงียบกริบถึงแม้ว่าทาง Microsoft จะมีการเผย Mixed Reality ที่เป็นการผสมผสานระหว่าง AR และ VR เข้าไว้ด้วยกัน ทาง Microsoft เองก็ไม่ได้กล่าวถึงการใช้งานร่วมกับ Xbox One X แต่อย่างใดทำให้เกิดข้อสงสัยครับว่าเจ้าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงแบบผสมนี้เราจะสามารถใช้งานบน Xbox One X ได้หรือไม่

62304 14 microsoft nixes vr plans xbox pc best platform

ล่าสุดคุณ Mike Nichols ผู้ดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของทาง Microsoft ก็ได้ออกมาเผยแล้วครับว่าทาง Microsoft เองนั้นไม่ได้มีแผนการที่จะนำเอาอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงทั้งแบบปกติและแบบผสมมาพัฒนาเพื่อให้ใช้งานกับ Xbox One X ได้ โดยคุณ Mike Nichols ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่าสำหรับ Xbox นั้นพวกเขาตั้งใจที่จะให้ประสบการณการเล่นเกมที่ดีกับหน้าจอทีวีมากกว่า ส่วนอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงทั้งแบบปกติและแบบผสมนั้นเหมาะสมกับแพลตฟอร์ม PC มากกว่า งานนี้ก็เลยทำให้ผู้เล่น Xbox คงต้องอดเจออุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอย่างเสียไม่ได้ครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก