Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รวมมิตร 10 อย่างเกี่ยวกับ Detroit Become Human ยอดเกมไซไฟบน PS4 ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

Detroit: Become Human เป็นเกมจาก PlayStation 4 กับแนวไซไฟที่พกพารูปแบบการเล่นการดำเนินเรื่องเหมือนกำลังชมภาพยนตร์หรือการตัดสินใจของตัวละครต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับปลายนิ้วมือของผู้เล่นอาจจะดูเหมือนเกมฟอร์มยักษ์ทั่วไปแต่ Detroit: Become Human

Detroit: Become Human เป็นเกมจาก PlayStation 4 กับแนวไซไฟที่พกพารูปแบบการเล่นการดำเนินเรื่องเหมือนกำลังชมภาพยนตร์หรือการตัดสินใจของตัวละครต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับปลายนิ้วมือของผู้เล่นอาจจะดูเหมือนเกมฟอร์มยักษ์ทั่วไปแต่ Detroit: Become Human มีความแตกต่างที่น่าสนใจอยู่พอควรเลยครับ

dt0

Advertisement

โดยสิ่งที่น่าสนใจใน Detroit: Become Human ก็เรียกว่ามีมากมายเลยทีเดียวไม่เพียงแค่กราฟิกที่สวยงามหรือระบบเกมการเล่าเรื่องที่สุดยอดแต่ยังมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับเกมนี้ว่าก่อนจะพัฒนาจนสมบูรณ์มันเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นมาบ้าง

ความหลากหลายการเดินเรื่องมากกว่า 1,000 รูปแบบ

dt10

เราอาจจะเห็นบางเกมที่มอบเส้นทางให้ผู้เล่นได้เลือกผจญภัยมากกว่า 1 แบบมาเยอะแล้วแต่กับ Detroit: Become Human จะมีความพิเศษและเหนือกว่าหน่อยครับเพราะว่าในเกมนี้จะสามารถเลือกเส้นทางของตัวละครเล่นได้มากกว่า 1,000 รูปแบบไม่ซ้ำกันเลยทีเดียวซึ่งผู้พัฒนาเกมได้อธิบายว่าต้องการให้อิสระเต็มที่พบกับความแปลกใหม่ได้เลือกเส้นทางที่ชอบจริง ๆ

ใช้เวลาพัฒนายาวนานถึง 5 ปี

dt7

กว่าจะปล่อยเกมออกสู่สาธารณชนได้นั้นทีมพัฒนา Quantic Dream ที่นำโดยคุณ David Cage ต้องบ่มเพาะหาข้อมูลพัฒนาเกมมาตั้งแต่ปี 2013 ยุคปลายของ PS3 จากจุดเริ่มต้นที่เป็นเดโมเกมเล็ก ๆ ที่ว่าด้วย Kara หุ่นดรอย์ดที่มีความรู้สึกเหมือนกับมนุษย์และด้วยไอเดียนั้นก็ทำให้คุณ Cage นำมาสานต่อพัฒนาปรับปรุงมันจนเป็น Detroit: Become Human

จึงเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาประมาณ 5 ปีทีเดียวในการพัฒนาเกมกับโลกไซไฟแฝงด้วยปรัชญาประกอบกับการได้เครื่อง PlayStation 4 เป็นตัวขับเคลื่อนก็เป็นอะไรที่เหมาะเจาะมาก ๆ เพราะเราจะได้ภาพและการเคลื่อนไหวที่สมจริง

การเขียนบทที่ซับซ้อนใช้เวลาถึง 2 ปี

dt4

ระยะเวลาการพัฒนาเกมก็ปาไปประมาณ 6 ปีแต่ในภาคการเขียนบทเกมนั้นก็ใช้เวลาไป 2 ปีเลยทีเดียวครับซึ่งระยะเวลาขนาดนี้เทียบเท่าได้กับการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลยล่ะครับ ผู้เขียนบทของ Detroit: Become Human ได้เผยว่าถึงกับต้องมีแผนผังทางเลือกมหาศาลและมีความซับซ้อนเหมือนกับลูกรูบิค

ความยาวของบทเกมมากกว่า 2,000 หน้า

dt2

แน่นอนครับว่าการเขียนบทที่ใช้เวลา 2 ปีย่อมต้องมีเนื้อหามากมายใช้หน้ากระดาษไปเยอะกว่า 2,000 หน้ากระดาษซึ่งตัวเลขนี้ไม่ได้มาเล่น ๆ เลยครับและปริมาณถือว่าเยอะมาก ๆ ประมาณว่านำหนังสือนิยายดัง ๆ เช่น Lord of the Rings ทุกภาคมาวางรวมกันก็ยังน้อยกว่าจำนวนกระดาษของเกมนี้

นอกจากบทของเกมแล้วทางผู้พัฒนาก็ยังมีการเขียนคำอธิบายของตัวละครทางเลือกต่าง ๆ เอาไว้ยิบย่อยอีกประมาณ 5,000 หน้าอีกด้วยเยอะขนาดไหนลองถามใจตัวเองดูครับ

ระดมทีมสร้างมากกว่า 200 ชีวิต

dt6

เกมฟอร์มยักษ์ใหญ่ขนาดนี้ก็ย่อมต้องมีบุคคลากรทีมงานเยอะตามกันไปแต่ในเกม ๆ นี้มันน่าสนใจตรงที่การถ่ายทำแบบ Motion Capture ครับที่ใช้นักแสดงกว่า 250 คนมาร่วมถ่ายทำรับบทเป็นตัวละครในเกมกว่า 500 ตัวแถมระยะเวลาการถ่ายทำก็ใช้ไปเกือบ 1 ปีกับอีก 35,000 ช็อต ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่เห็นกันบ่อยนักกับการระดมทีมนักแสดงมากขนาดนี้

Detroit เมืองแห่งคนสู้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง

dt3

การตั้งชื่อเกมว่า Detroit: Become Human ก็ไม่ได้ตั้งขึ้นมาลอย ๆ แต่เป็นเนื้อหาเกมจะเป็นการเดินเรื่องในเมือง Detroit เป็นหลักที่ทีมงานผู้สร้างก็ลงสนามไปเก็บภาพบรรยากาศจากสถานที่จริง ๆ แล้วถ่ายทอดออกมา สาเหตุที่เลือกเมืองแห่งนี้ก็เพราะว่าเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่รุ่งเรืองแต่ก็มีความย้อนแย้งตรงที่มีปัญหาเศรษฐกิจหรือความขัดแย้งของนายจ้าง-ลูกจ้าง

ดังนั้นมันจึงเข้ากับคอนเซ็ปต์ของเกมที่เราจะดำเนินเรื่องในเมืองที่เจริญรุ่งเรืองแต่ก็มีปัญหาเรื่องการต่อสู้ทางชนชั้นการกดขี่ที่ในเกมจะนำเสนอเป็นเรื่องของหุ่นยนต์ดรอยด์กับมนุษย์เมื่อผสานกับเมือง Detroit ที่มีประวัติเกี่ยวกับความขัดแย้งสะท้อนภาพของการเอารัดเอาเปรียบอยู่แล้วก็ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะมากที่จะนำเมืองนี้ถ่ายทอดลงในเกม

มีที่ปรึกษาด้านปัญญาประดิษฐ์

dt

เกมไซไฟที่ดีต้องมีที่ปรึกษาและแหล่งข้อมูลอ้างอิงที่ดีด้วยเพื่อที่จะถ่ายทอดสิ่งที่ต้องการเสนอได้อย่างถูกต้องและความเป็นไปได้ในอนาคตที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงไม่โม้จนเกินไปดังนั้นทีม Quantic Dream จึงได้เชิญที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์มาให้คำปรึกษาแนะนำว่าพวกเขาควรจะถ่ายทอดนำเสนอเรื่องราวอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักความจริงที่สุด

มากด้วยทุนสร้าง 30 ล้านยูโร

dt9

การทำเกมเดี๋ยวนี้ก็เหมือนกับการสร้างภาพยนตร์เข้าไปทุกทีในเรื่องของทุนสร้างที่นับวันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ โดย Detroit: Become Human ก็จัดเต็มด้วยงบประมาณสร้างอยู่ที่ 30 ล้านยูโรหรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1 พันล้านบาทขึ้นไป ตัวเลขนี้ไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับเกมหนึ่งเกมหรือถ้านำเงินจำนวนนี้ไปทำเป็นหนังก็กลายเป็นหนังฟอร์มใหญ่ได้ง่าย ๆเลย

Special Edition ที่สาวกต้องมี

dt11

สำหรับเกมเซ็ต Special Edition ของ Detroit: Become Human ก็อาจจะเหมือนกับเกมอื่น ๆ คือมี Skin หรือ Avatar ตัวละครลายใหม่ ๆ หรือมีเพลงประกอบซาวด์แทร็คเกมแต่ว่ายังมีสิ่งหนึ่งที่พิเศษและน้อยเกมนักจะจัดให้ผู้เล่นนั่นก็คือการแถมเกม Hard Rain ที่พัฒนาจากทีม Quantic Dream มาให้เล่นบวกกับมีธีมบน PS4 อีกด้วย

เกม Hard Rain ก็เป็นอีกเกมคุณภาพที่โดดเด่นในพาร์ทการเล่าเรื่องและถ้าหากเล่นในช่วงฤดูฝนก็จะเพิ่มความอินเข้าไปอีกและราคาสำหรับเซ็ต Special Edition ก็สนนที่ $69.99 หรือ 2,240 บาทเท่านั้น

ออกแบบมาเพื่อ PlayStation 4 และคอเกมที่ชอบเสพงานภาพอย่างแท้จริง

dt5

ก็อย่างที่ได้เอ่ยกันไปว่าภายในเกมจะมีบรรยากาศกราฟิกเกมที่สมจริงเอามาก ๆ เราจะเห็นสีหน้าแววตาการถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครได้เหมือนคนจริง ๆ ฉะนั้นแล้วตัวเครื่องเล่นจึงต้องมีประสิทธิภาพในการแสดงผลด้วยนั่นคือเครื่อง PlayStation 4 นอกจากนี้ตัวเกมก็ยัง Optimize รับกับ PlayStation 4 Pro อีกด้วย

ยังไม่หมดแค่นั้นครับกราฟิกเกมจะเรนเดอร์ภาพในระดับ 4K บนจอมอนิเตอร์ 4K ได้เหมือนกันมันจึงเป็นเกมที่ตอบสนองแก่เกมเมอร์ที่ชื่นชอบเสพงานภาพอย่างยิ่งยวด

หากใครที่สนใจอยากไปสัมผัสความยิ่งใหญ่เหนือจินตนาการตอนนี้ตัวเกมก็วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4 แบบ Exclusive เท่านั้นครับ

ที่มา: tomsguide , Gamespot , Gamesradar , Wired , androidcentral , Gamesindustry

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก