Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer – Chromebook Spin 15, Spin 13 และ Chromebook 13 นำความแตกต่างและการใช้งานที่ยืดหยุ่นให้กับผู้ใช้

ถือได้ว่าเป็นการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งจริงๆ ครับกับทาง Acer ในงาน #nextatacer ที่ล่าสุดนั้นได้เอาใจผู้ใช้ในกลุ่มเริ่มต้นที่มีงบประมาณจำกัดกับการเปิดตัว Chromebook Spin 15 โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Chrome OS ที่ที่เรียกกันติดปากว่า Chromebook โดยนอกเหนือไ

ถือได้ว่าเป็นการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งจริงๆ ครับกับทาง Acer ในงาน #nextatacer ที่ล่าสุดนั้นได้เอาใจผู้ใช้ในกลุ่มเริ่มต้นที่มีงบประมาณจำกัดกับการเปิดตัว Chromebook Spin 15 โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Chrome OS ที่ที่เรียกกันติดปากว่า Chromebook โดยนอกเหนือไปจากความประหยัดที่คุณจะได้รับแล้วนั้น Chromebook Spin 15 และ Spin 13 ยังเป็น Chromebook ที่อยู่ในรูปแบบ Convertible ซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะหมุนหน้าจอได้ถึง 360 องศาเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกด้วยครับ

acer chromebook spin 15

Advertisement

Chromebook Spin 15

acer chromebook spin 15 02

สำหรับ Chromebook Spin 15 นั้นจะเน้นผู้ใช้ที่อยู่ในระดับเบื้องต้นทำให้สเปคไม่สูงมากเท่าไรนักหากเทียบกันกับ Chromebook Spin 13 โดยสเปคของ Chromebook Spin 15 นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วมาพร้อมกับกระจกกันรอย Corning® Gorilla® Glass ตัวหน้าจอรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ FullHD 1080p ใช้พาเนลแบบ IPS แถมยังมาพร้อมกับความสามารถในการสัมผัสได้ถึง 10 จุดพร้อมกัน
  • บานพับหน้าจอสามารถหมุนได้ 360 องศาทำให้สามารถที่จะปรับโหมดการใช้งานให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ได้อย่างสบายๆ
  • คีย์บอร์ดบอร์ดเป็นแบบ full-sized โดยที่ในส่วนของ Touch Pad ได้รับการปกป้องโดยกระจก Corning® Gorilla® Glass เสริมความแข็งแกร่งด้วย
  • หน่วยประมวลผลมีให้เลือกในรุ่น Intel® Pentium® N4200(แกนการประมวลผล 4 แกน), Intel® Celeron® N3450(แกนการประมวลผล 4 แกน), Intel®Celeron® N3350(แกนการประมวลผล 2 แกน)
  • หน่วยความจำแบบ LPDDR4 มีให้เลือกที่ขนาด 4 GB และ 8 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ eMMC มีให้เลือก 2 ขนาดความจุคือ 32 GB และ 64 GB
  • มีข้อกำหนดของหน่วยความจำเอาไว้ว่าในชุดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Acer สำหรับผู้ที่เลือกหน่วยประมวลผลขนาด 8 GB ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลความจุ  64 GB ด้วย
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย USB 3.1 Type-C Gen จำนวน 2 พอร์ตโดยรองรับการขนส่งข้อมูลด้วยความเร็วสำหรับใช้ในการเชื่อมต่อกับหน้าจอภายนอกและการชาร์จเร็ว, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ตและ MicroSD card reader
  • การเชื่อมต่อไร้สายประกอบไปด้วย 2×2 MIMO 802.11ac Wi-Fi(ซึ่งหาได้ยากในโน๊ตบุ๊คราคาถูก) และ Bluetooth 4.2
  • กล้อง Webcam ความละเอียด 720p ของทาง Acer เองโดยรองรับเทคโนโลยี HDR และมีมุมมองในการใช้งานที่กว้างกว่าปกติ
  • ตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.1 kg
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 13 ชั่วโมง

acer chromebook spin 15 03

ทั้งนี้ Chromebook Spin 15 นั้นจะมีวางจำหน่าย 2 โมเดลด้วยกันคือ Chromebook Spin 15 (CP315-1H) จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 14,320 บาท และ Chromebook 15 (CB315-1H/1HT) ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $349 หรือประมาณ 11,130 บาท ทั้ง 2 โมเดลพร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้ครับ

Chromebook Spin 13 & Chromebook 13

Acer Chromebook 13

นอกเหนือไปจาก Chromebook รุ่นขนาดหน้าจอ 15 นิ้วใหม่แล้วทาง Acer ยังได้ส่งรุ่นขนาดหน้าจอ 13 นิ้วออกมาถึง 2 รุ่นพร้อมๆ กันอีกด้วยกัน Chromebook Spin 13 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คในรูปแบบ Convertible และ Chromebook 13 ที่อยู่ในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คปกติ ทั้งนี้ Chromebook ขนาดหน้าจอ 13 นิ้วทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนี้จะเน้นตลาดไปที่ผู้ใช้ในระดับธุรกิจมากกว่าทำให้ตัวเครื่องมีความพรีเมียมมากกว่าเดิมทั้งในส่วนของสเปค, วัสดุและราคาที่สูงกว่า Chromebook Spin 15 ครับ

ตัวเครื่องทั้ง Chromebook Spin 13 & Chromebook 13 นั้นจะใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมแบบทั้งตัว แถมด้วยหน้าจอนั้นก็จะมาพร้อมกับขนาด 13.5 นิ้วใช้พาเนล IPS ที่มีความละเอียดอยู่ในระดับ FullHD+ (2256 x 1504 pixels) ทำให้อัตราส่วนของหน้าจอทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่ 3 : 2 เป็นสาเหตุให้ตัวหน้าจอมีมุมมองที่กว้างมากกว่าปกติ โดยทาง Acer ได้บอกเอาไว้ว่ามุมมองของหน้าทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมากถึง 178 องศาเลยทีเดียวครับ ทางด้านสเปคของทั้ง 2 รุ่นนั้นก็จะคล้ายๆ กันดังต่อไปนี้ครับ

Chromebook Spin 13

  • หน่วยประมวลผลของทาง Intel รุ่นที่ 8 อย่าง Core i5-8250U และ Core i3-8130U
  • หน่วยความจำแบบ LPDDR3 ขนาดสูงสุดอยู่ที่ 16 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ eMMC ขนาดความจุสูงสุดให้เลือกที่ 128 GB
  • รองรับการใช้งาน Wacom EMR stylus ที่มีให้พร้อมในชุดวางจำหน่าย
  • ตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.57 kg

Chromebook 13

  • หน่วยประมวลผลของทาง Intel รุ่นที่ 8 อย่าง Core i3-8130U, Pentium® 4415U หรือ Intel® Celeron® 3865U
  • หน่วยความจำแบบ LPDDR3 ขนาดสูงสุดอยู่ที่ 16 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ eMMC ขนาดความจุให้เลือกที่ 32 GB และ 64 GB

Acer Chromebook Spin 13 2

  • ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบ full size โดยในส่วนของ Touch Pad จะมาพร้อมกับกระจกกันรอย Corning® Gorilla® Glass
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย USB 3.1 Type-C Gen จำนวน 2 พอร์ตโดยรองรับการขนส่งข้อมูลด้วยความเร็วสำหรับใช้ในการเชื่อมต่อกับหน้าจอภายนอกและการชาร์จเร็ว, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ตและ MicroSD card reader
  • การเชื่อมต่อไร้สายประกอบไปด้วย 2×2 MIMO 802.11ac Wi-Fi(ซึ่งหาได้ยากในโน๊ตบุ๊คราคาถูก) และ Bluetooth 4.2
  • กล้อง Webcam ความละเอียด 720p ของทาง Acer เองโดยรองรับเทคโนโลยี HDR และมีมุมมองในการใช้งานที่กว้างกว่าปกติ
  • ทั้ง 2 รุ่นรองรับการโหลดและใช้งาน Android Apps ผ่านทาง Google Play Store แบบเต็มรูปแบบ
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่ราวๆ 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง(ขึ้นอยู่กับตัวเลือกหน่วยประมวลผลและสเปคที่ท่านเลือก)

น่าเสียดายที่ทาง Acer ยังคงไม่ได้ประกาศวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการของ Chromebook Spin 13 & Chromebook 13 ออกมาครับ

ที่มา : acer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก