Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2018 – Valve เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ให้กับ Steam ให้ผู้ใช้สามารถสตรีมมิ่งเกมไปเลนบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ในเร็วๆ นี้

ถือว่าเป็นข่าวดีจริงๆ ครับเมื่อมีการเผยข้อมูลล่าสุดออกมาว่างทาง Valve นั้นเตรียมที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการสตรีมมิ่งเกมจาก Steam(รวมไปถึงภาพยนต์และรายการทีวีที่ผู้ซื้อได้ทำการซื้อไว้บน Steam) ไปยังสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ซึ่งการสตรีมมิ่งนี้

ถือว่าเป็นข่าวดีจริงๆ ครับเมื่อมีการเผยข้อมูลล่าสุดออกมาว่างทาง Valve นั้นเตรียมที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการสตรีมมิ่งเกมจาก Steam(รวมไปถึงภาพยนต์และรายการทีวีที่ผู้ซื้อได้ทำการซื้อไว้บน Steam) ไปยังสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ซึ่งการสตรีมมิ่งนี้นั้นจะลองรับทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android และ iOS โดยทาง Valve จะเปิดตัวแอปใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Steam Link(ตัวชื่อยังไม่เป็นทางการ ในวันที่เปิดโหลดอาจมีการเปลี่ยนแปลงชื่อ) ออกมาสำหรับการสตรีมมิ่งโดยตรงครับ

steammobile

Advertisement

ทั้งนี้ตามกำหนดการณ์นั้นทาง Valve จะเริ่มปล่อยให้โหลดแอป Steam Link ให้ผู้ใช้ได้โหลดมาลองใช้งานกันในช่วงวันที่ 21 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยตัวแอปพลิเคชัน Steam Link จะยังคงเป็นรุ่น beta อยู่ ที่น่าดีใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือผู้ใช้ที่ Apple TV และ Android TV(รวมไปถึง set-top-box ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android) ยังสามารถที่จะโหลดแอปดังกล่าวไปใช้งานได้อีกด้วยครับ

สำหรับตัวเครื่องต้นข่ายที่จะทำการสตรีมมิ่งไปยังสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้นั้นจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือ Mac รวมไปจนถึงเครื่องที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Arc Linux และ SteamOS ต่อด้วยการใช้เครือข่าย Wi-Fi ที่อยู่ในแบนด์ 5G หรือเชื่อมต่อผ่านสาย Ethernet เท่านั้น สำหรับจอยคอนโทรลเลอร์ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้นั้นก็จะมีตั้งแต่ Steam Controller, iOS Controllers ที่ผ่านมาตรฐาน MFi และอื่นๆ(ซึ่งทาง Valve ยังไม่ได้เผยออกมาว่าจะรองรับคอนโทรเลอร์อื่นๆ แบบไหนบ้าง)

จุดสำคัญที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของการรองรับการใช้งานคีย์บอร์ดและเมาส์ที่ทาง Valve ได้บอกเอาไว้ว่าผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างแน่นอนเพียงแค่ต้องเชื่อมต่อกับตัวเครื่องแล้วไปตั้งค่าในส่วนแอปพลิเคชันก่อน แน่นอนครับว่านี่ถือได้ว่าเป็นการเปิดยุคใหม่ของการสตรีมมิ่งเกมเลยก็ว่าได้ งานนี้ผู้ใช้หลายๆ ท่านน่าจะพอใจกับการใช้งานนี้อย่างแน่นอนครับ

ที่มา : arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V ทั้งบนคอมและเครื่องเกมคอนโซล กดง่าย ใช้ได้จริง อัพเดท 2024 เกม GTA เป็นเกมที่มีออกมาให้เราได้เล่นหลายภาคด้วยกัน หนึ่งในภาคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวเกมมา จนถึงปัจจุบัน นั่นก็คือ GTA V หรือ Grand Theft Auto V ที่สามารถเล่นได้ทั้งโหมดเนื้อเรื่องแบบ Offline และ...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

PC Game

ปัจจุบันนี้ก็มีเกมออนไลน์ฟรีจากผู้พัฒนาเกมเจ้าต่างๆ เปิดมาให้เกมเมอร์ได้โหลดไปลองเล่นกันหลายเกม ทั้งผ่านทาง Game Launcher เฉพาะของผู้พัฒนาเองหรือจะผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Steam และ Epic Games Store ก็ยังได้ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มขายเกมนี้ก็มีเกมฟรีให้โหลดเล่นเยอะพอตัวแถมกราฟิคในเกมก็สวยงามแถมบางเกมก็ทำเนื้อเรื่องมาสนุกซึ้งกินใจเกินหน้าเกมเสียเงินบางเกมด้วยซ้ำไป เกมออนไลน์ฟรีเหล่านี้จะมีการเล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเล่นกับผู้อื่นแบบ Battle Royal, Team Fight ไปจนเล่นเนื้อเรื่องคนเดียวแล้วตั้งตัวละครให้เพื่อนหยิบยืมไปใช้เพื่อผ่านด่านและคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ต้องแข่งกับใครให้เสียอารมณ์ก็สนุกได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นเกมฟรีแต่ผู้พัฒนาก็หาทางทำเงินจากเกมเมอร์ได้โดยออกตัวละครใหม่มาให้สุ่มหรือเปิดขายเสื้อผ้าแต่งตัวละครให้เกมเมอร์ได้อุดหนุนทำเงินให้เกมได้ตามสะดวกAdvertisement เรื่องน่ารู้ว่าด้วยเรื่องเกมออนไลน์ฟรี เว็บไซต์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก