Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo – IdeaPad 530S Ultrabook รุ่นอัพเดท สเปคแรงกว่าเดิม ด้วย Core i Gen 8 + GTX 1050 ในราคา 26,000 บาท

ควบคู่กับการเปิดตัว IdeaPad 330 ซีรีย์ที่มีราคาถูกนั้น ทาง Lenovo ยังได้เปิดตัว ultrabook รุ่นราคาในระดับกลางออกมาด้วยอีกครับกับ IdeaPad 530S โดยตัวเครื่องนั้นจะมีการวางจำหน่ายด้วยกันอยู่ 2 โมเดลคือโมเดลรุ่นหน้าจอขนาด 14 นิ้วและรุ่นหน้าจอ 15.6 นิ้ว

ควบคู่กับการเปิดตัว IdeaPad 330 ซีรีย์ที่มีราคาถูกนั้น ทาง Lenovo ยังได้เปิดตัว ultrabook รุ่นราคาในระดับกลางออกมาด้วยอีกครับกับ IdeaPad 530S โดยตัวเครื่องนั้นจะมีการวางจำหน่ายด้วยกันอยู่ 2 โมเดลคือโมเดลรุ่นหน้าจอขนาด 14 นิ้วและรุ่นหน้าจอ 15.6 นิ้ว ทั้งนี้นั้นทั้ง 2 โมเดลจะมาพร้อมกับวัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมแบบเต็มตัวครับ

20180510 lenovo 530S teaser54

Advertisement

ในส่วนของความละเอียดหน้าจอนั้น ในโมเดลขนาดจอ 15.6 นิ้วจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 1920 x 1080 pixels เท่านั้นในขณะที่โมเดลหน้าจอขนาด 14 นิ้วนั้นจะมีตัวเลือกความละเอียดหน้าจอที่ 2560 x 1440 pixels QHD ให้เลือกด้วย สำหรับโมเดลหน้าจอขนาด 14 นิ้วนั้นตัวเครื่องจะมีความหนาอยู่ที่ 0.64 นิ้ว และน้ำหนักจะอยู่ที่ 1.49 kg และ 1.59 kg และสำหรับโมเดลรุ่นขนาดจอ 15.6 นิ้วนั้นจะมีความหนาอยู่ที่ 0.66 นิ้วและน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.69 kg และ 1.95 kg ซึ่งที่แต่ละโมเดลจะมีน้ำหนักไม่เท่ากันนั้นก็เนื่องมาจาก IdeaPad 530S จะมาพร้อมกับตัวเลือกหน้าจอแบบเคลือบและใช้กระจกตามลำดับครับ

20180510 Lenovo ideapad 530s grey

มาดูกันต่อที่ตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างชิปกราฟิกแบบแยกซึ่ง IdeaPad 530S ทั้ง 2 โมเดลนั้นจะมีตัวเลือกชิปกราฟิกแบบแยกอันประกอบไปด้วย NVIDIA MX130, MX150 และ GTX 1050 ซึ่งต้องถือว่ารองรับการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ FullHD ได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม และแน่นอนครับว่าหน่วยประมวลผลนั้นก็ต้องเป็น Intel Core i7 ในรุ่นที่ 8 ทว่าในส่วนของหน่วยประมวลผลนั้นในรุ่นโมเดลหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วนั้นจะไม่สามารถเลือกตัวเลือกอื่นได้ แต่ในโมเดลรุ่นหน้าจอขนาด 14 นิ้วนั้นผู้ใช้สามารถที่จะเลือก Intel Core i7 ในรุ่นที่ 7 ได้อยู่ครับ

สำหรับสเปคอื่นๆ ของ Lenovo IdeaPad 530S จะมีดังต่อไปนี้ครับ

20180510 lenovo IdeaPad 530S specs

ทั้งนี้ราคาเริ่มต้นของทั้ง 2 โมเดลนั้นจะเท่ากันคืออยู่ที่ $800 หรือประมาณ 26,000 บาท เริ่มวางจำหน่ายแล้วในโซนยุโรปและสหรัฐอเมริกา ส่วนในบ้านเรานั้นน่าจะรอกันอีกไม่นานครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในปัจจุบัน นอกเหนือจากโน้ตบุ๊กที่เป็นดีไซน์แบบฝาพับอย่างที่คุ้นเคยกันมาอย่างยาวนานแล้ว ตัวเครื่องยังมีการพัฒนารูปทรงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับการพกพา และอรรถประโยชน์ในการใช้งานให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมก็คือการทำออกมาเป็นโน้ตบุ๊ก 2-in-1 โดยใช้หน้าจอสัมผัสที่สามารถพลิกจอได้ 360 องศา ทำให้สามารถใช้เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตในเครื่องเดียว ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำโน้ตบุ๊กจอพับ AMD ในรูปแบบ 2-in-1 ที่น่าใช้กันครับ ตอบโจทย์ทั้งใช้ทำงาน ไปจนถึงการเล่นเกมได้เลยในบางรุ่น

AMD

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างเลี่ยงไม่ได้แล้ว และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ติดตั้งชิปเซ็ต AMD Ryzen AI NPU ก็เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้น มีตัวเลือกมากมายแถมซอฟท์แวร์หรือส่วนเสริม AI จากบริษัทชั้นนำก็มีให้ใช้งานมากขึ้นรวมทั้ง Microsoft ก็รับลูก จับมือกับผู้พัฒนาซีพียูปรับแต่ง Windows 11 ให้ใช้งานกับซีพียูรุ่นใหม่มี NPU ได้ดีขึ้นและมีฟังก์ชั่นตรวจจับการทำงานเพิ่มเข้ามาใน Task Manager เป็นพิเศษ ทำให้ผู้ใช้ดูได้ว่าชิปเซ็ตใหม่นี้ทำงานตอนไหนบ้าง อย่างไรก็ตามชิปนี้ถูกออกแบบมาใช้ทำงานเฉพาะอย่าง ปกติมักไมเ่ห็นคอร์นี้ทำงานบ่อยนักจนบางคนเกิดกังขาว่าชิปเซ็ตตัวนี้มันสมคำโฆษณาหรือเปล่า?...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 โน๊ตบุ๊คหน้าตาเรียบหรู พลัง Ryzen 8000 Series กับการใช้งานออฟฟิศทั้งวันจะน่าใช้ขนาดไหนนะ? ภาพจำของ Lenovo IdeaPad ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานราคาประหยัดในอดีตนั้น ถูกอัปเกรดเป็น Lenovo IdeaPad Slim 5 เติมฟีเจอร์น่าใช้งานมาให้อีกหลากหลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ยังรักซีรี่ส์นี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย สังเกตว่าชื่อของรุ่นนี้ถูกเพิ่มคำว่า Slim เข้ามาเพื่อนำเสนอความบาง 17.2...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก