Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Graphic card – Steam เผยการ์ดจอเล่นเกม AMD Radeon RX 580 มีผู้ใช้งานเพียงแค่ 0.29% เท่านั้น !!!

ข่าวนี้นั้นดูเหมือนจะไม่ค่อยเป็นข่าวดีสำหรับทาง AMD มากนักสักเท่าไรครับ โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Valve ผู้พัฒนา Client สำหรับการเล่นเกมชื่อดังอย่าง Steam ได้ออกมาเผยรายงานการสำรวจฮาร์ดแวร์ของผู้ใช้ Steam ว่ามีฮาร์ดแวร์ใดๆ บ้างที่ผู้ใช้งาน Steam ใช้งานกันมากที่สุด

ข่าวนี้นั้นดูเหมือนจะไม่ค่อยเป็นข่าวดีสำหรับทาง AMD มากนักสักเท่าไรครับ โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Valve ผู้พัฒนา Client สำหรับการเล่นเกมชื่อดังอย่าง Steam ได้ออกมาเผยรายงานการสำรวจฮาร์ดแวร์ของผู้ใช้ Steam ว่ามีฮาร์ดแวร์ใดๆ บ้างที่ผู้ใช้งาน Steam ใช้งานกันมากที่สุดในการเล่นเกมผ่าน Steam โดยเฉพาะในส่วนของกราฟิกการ์ดที่พบว่ามีผู้ใช้ Steam เพียงแค่ 0.29% เท่านั้นที่ใช้กราฟิก AMD Radeon RX 580 ในการเล่นเกมผ่านทาง Steam ครับ ทั้งๆ ที่เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ขายดี (น่าจะเอาไปขุดซะเยอะ ฮา)

DSC 4293

Advertisement

ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือตามสถิติของทาง Steam ได้บอกเอาไว้ว่ากราฟิกการ์ดอันดับ 1 – 14 ที่มีผู้ใช้ใช้เล่นเกมมากที่สุดเป็นของ NVIDIA ทั้งหมด โดยอันดับ 1 นั้นตกเป็นของ GTX 1060 ที่ 15.65%, อันดับที่ 2 ตกเป็นของ GTX 1050 Ti ที่ 12.01%, อันดับที่ 3 ตกเป็นของ GTX 960 ที่ 13.70% ตามมาด้วยอันดับที่ 4 อย่าง GTX 750 Ti โดยหากมองไปจนถึงอันดับที่ 15 นั้นน่าตกใจกว่าเพราะตกเป็นของ Intel กับ HD Graphics 4000 กับ 0.58% ครับ

db48fc7919dc67c915fb8acbd3150b62

งานนี้นั้นของทางฝั่ง AMD ที่เข้ารอบมาในอันดับที่ 16 กับ Radeon R7 Graphics ที่ 0.49% เรียกได้ว่ากว่าจะเจอกราฟิกชิปของทาง AMD นั้นก็ดูเหมือนจะไกลแสนไกลเหลือเกิน(สถิติทั้งหมดสามารถดูได้ที่ Steam) ทั้งนี้สถิติทั้งหมดนั้นเป็นของเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมาทำให้เรายังไม่ค่อยได้เห็นกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ของทาง AMD อย่าง Vega ครับ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าในเดือนต่อๆ มาแล้วผลการสำรวจจะเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับแฟนๆ AMD ที่อยากเห็นกราฟิกชิปของทาง AMD ขึ้นลำดับสูงๆ บ้างยังไงก็เข้าไปใช้ Steam กันเยอะๆ นะครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก