Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA – หลุดข้อมูลสเปคและข้อมูลประสิทธิภาพในการใช้งานของการ์ดจอ GTX 1180 ของจริง ที่แรงกว่าเดิม !!!

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาได้มีการเล่นข่าวหลอกตามประเพณี April’s fool ของ GTX 1180 Ti ออกมาทำให้หลายๆ คนนั้นตกใจกันไปแล้วรอบนึงครับ ทว่าล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลหลุดของ GTX 1180 ออกมาอีกครั้งโดยในครั้งนี้นั้นน่าจะเชื่อถือได้กว่าข่าวในวันที่ 1 เมษายน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาได้มีการเล่นข่าวหลอกตามประเพณี April’s fool ของ GTX 1180 Ti ออกมาทำให้หลายๆ คนนั้นตกใจกันไปแล้วรอบนึงครับ ทว่าล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลหลุดของ GTX 1180 ออกมาอีกครั้งโดยในครั้งนี้นั้นน่าจะเชื่อถือได้กว่าข่าวในวันที่ 1 เมษายน โดยข้อมูลนั้นก็มีทั้งในส่วนของสเปคและประสิทธิภาพการใช้งานที่เรียกได้ว่ายั่วน้ำลายของสาวกได้ดีจริงๆ ครับ

Advertisement

สำหรับข้อมูลที่หลุดออกมานี้นั้นได้รับการเปิดเผยจากทาง WCCFTech โดยได้ระบุเอาไว้ว่าชิปกราฟิก GTX 1180 นั้นจะมาพร้อมกับกระบวนการผลิตที่ระดับ 12 nm FinFET ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าจะใช้สถาปัตยกรรมใดระหว่าง Turing กับ Ampere อย่างไรก็ตามตัวชิปนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ราวๆ 400 ตารางมิลลิเมตร ซึ่งจะมาพร้อมกับ CUDA cores จำนวน 3584 cores, 224TMUs และ 64 ROPs ในขณะที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานนั้นจะอยู่ที่ 1.6 GHz และ 1.8 GHz เวลา boost ครับ

ในส่วนของหน่วยความจำนั้นจะยังคงใช้ interface แบบ 256-bit เช่นเดิม โดยตามทฤษฎีแล้วนั้นจะมีแบนด์วิดธ์อยู่ที่ 512 GB/s และความเร็วในการส่งข้อมูลที่ 16 Gbps โดยคาดว่าน่าจะใช้หน่วยความจำแบบ GDDR6 ซึ่งจะมาพร้อมกับขนาด 8 – 16 GB ตัวชิปนั้นจะมีอัตราการคายความร้อนอยู่ที่ 170 – 200 W TDP ครับ

NVIDIA GeForce GTX 1180 Relative Performance 1

สำหรับประสิทธิภาพนั้นพบว่า GTX 1180 จะมีความเร็วสูงกว่า GTX 1080 ราวๆ 50% และมีความเร็วสูงกว่า Titan Xp ราวๆ 10% สำหรับการเล่นเกมที่ความละเอียด 2560 x 1440 pixels เรียกได้ว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว ในส่วนของราคากลางนั้นก็จะอยู่ที่ราวๆ $700 หรือประมาณ 21,900 บาท ซึ่งถ้าข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นความจริงนั้นเรียกได้ว่า GTX 1180 น่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอีกอย่างมากเลยทีเดียวครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก