Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – เตรียมใส่ฟีเจอร์สแกนไรรัสลงบน CPU โดยตรง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่าและการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน

ในการสแกนหาไวรัสของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสทั่วไปนั้นจะใช้การทำงานของหน่วยประมวลผลที่ค่อนข้างจะหนักเลยทีเดียวครับ แถมในปัจจุบันนั้นนับวันซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสก็จะใช้พลังในการประมวลผลมากขึ้นเรื่อยๆ โชคดีมากๆ ครับที่ทาง Intel ได้เล็งเห็นจุดเล็กๆ น้อยๆ

ในการสแกนหาไวรัสของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสทั่วไปนั้นจะใช้การทำงานของหน่วยประมวลผลที่ค่อนข้างจะหนักเลยทีเดียวครับ แถมในปัจจุบันนั้นนับวันซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสก็จะใช้พลังในการประมวลผลมากขึ้นเรื่อยๆ โชคดีมากๆ ครับที่ทาง Intel ได้เล็งเห็นจุดเล็กๆ น้อยๆ ดังกล่าวนี้

ซึ่งนั่นทำให้กลายมาเป็นข่าวที่น่าดีใจที่สุดข่าวหนึ่งในช่วงนี้กับการที่ทาง Intel จะใส่ฟีเจอร์การสแกนไวรัสลงไปบนหน่วยประมวลผลของตัวเองเพื่อที่จะทำให้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสต่างๆ นั้นสามารถเรียกใช้พลังในการประมวลผลจากชิปกราฟิกแบบฝังที่อยู่บนตัวหน่วยประมวลแทนที่จะใช้แกนหลักของหน่วยประมวลผล ซึ่งหน่วยประมวลผลที่จะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้นั้นก็นับตั้งแต่ในรุ่นที่ 6 เป็นต้นมาครับ

Advertisement

intel cpu come with virus scanning 600

ตามทฤษฎีนั้นทาง Intel ได้บอกเอาไว้ว่าการใช้ชิปกราฟิกแบบฝังในหน่วยประมวลผลทำงานในการสแกนไวรัสแทนนี้นั้นจะทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมรวมไปถึงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่นั้นดีขึ้นมากกว่าเดิมมาก ซึ่งจากผลการทดสอบในขั้นแรกของการใช้งานฟีเจอร์นี้นั้นพบว่าจากเดิมที่ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสจะใช้พลังในการประมวลผลจากหน่วยประมวลผลประมาณ 20 % ก็จะถูกลดลงมาเหลือที่เพียงราวๆ 2 % เท่านั้นเรียกได้ว่าน่าประทับใจจริงๆ ครับ

ในตอนต้นนี้ทาง Intel ได้ร่วมงานกับทาง Microsoft เพื่อที่จะดัดแปลงโปรแกรมป้องกันไวรัสของทาง Microsoft ให้รองรับกับฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ ซึ่งภายในเดือนนี้จะมีการอัพเดท Windows ออกมาซึ่งในอัพเดทนี้จะทำให้ Windows Defender Advanced Threat Protection (ATP) ของทาง Microsoft สามารถใช้งานชิปกราฟิกแบบฝังในการประมวลผลการสแกนไวรัสแทนที่จะเป็นแกนหลักของหน่วยประมวลผล ที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือทาง Intel เองจะร่วมกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอื่นๆ เพื่อที่จะช่วยให้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเหล่านั้นสามารถที่จะใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ได้ด้วยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สำหรับมนุษย์ออฟฟิศผู้รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจอยากได้โน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้พกไปทำงานและกลับมาเล่นเกมได้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 50000 บาท ณ ตอนนี้นับว่าน่าซื้อมาใช้มาก ทั้งประสิทธิภาพแรงพอจะเล่นเกมชั้นนำบนจอความละเอียด 1080~1440p ได้ดีแล้ว ในฐานะโน๊ตบุ๊คก็มีลูกเล่นอื่นๆ เสริมเข้ามาให้ใช้ด้วย ไม่ว่าจะต่อหน้าจอ USB-C ได้หรืออาจเป็นแบบ Full Function ชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้ เวลาหยิบติดตัวไปธุระก็พกอะแดปเตอร์ GaN...

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก