Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

HP – Pavilion Gaming Desktop รุ่นใหม่ดีไซน์สวยปี 2018 มีสเปกล่าสุดทั้ง AMD Ryzen 2 และ Intel Core i Gen 8

ไม่เพียงแค่โน๊ตบุ๊คนะครับที่ทาง HP ทยอยเปิดตัวรุ่นรีเฟรชประจำปี 2018 เพราะว่า Pavilion Gaming desktop เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับการเล่นเกมก็ได้รับการรีเฟรฃด้วยเช่นเดียวกัน ในครั้งนี้นั้น Pavilion Gaming desktop ได้รับการอัพเกรดสเปคให้ทันสมัย

ไม่เพียงแค่โน๊ตบุ๊คนะครับที่ทาง HP ทยอยเปิดตัวรุ่นรีเฟรชประจำปี 2018 เพราะว่า Pavilion Gaming desktop เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับการเล่นเกมก็ได้รับการรีเฟรฃด้วยเช่นเดียวกัน ในครั้งนี้นั้น Pavilion Gaming desktop ได้รับการอัพเกรดสเปคให้ทันสมัยและมีตัวเลือกสเปคให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งตามงบประมาณและความต้องการมากพอสมควร อีกอย่างหนึ่งที่ได้รับการรีเฟรชด้วยนั้นก็คือในส่วนของดีไซน์ที่บอกได้เลยครับว่าเจ๋งไม่แพ่ยี่ห้ออื่นเลยล่ะครับ

csm HP Pavilion Desktop 790 Front d3ca64e847 04 copy

Advertisement

สำหรับเครื่อง Pavilion Gaming desktop ที่ได้มีการเปิดตัวออกมานั้นจะมีด้วยกัน 2 โมเดลคือ 690 และ 790 โดยสิ่งที่แตกต่างกันนั้นก็คือขนาดของเคสที่ในโมเดล 690 นั้นจะมีขนาดเคสอยู่ที่ 15 L ส่วนในโมเดล 790 นั้นจะมีขนาดเคสอยู่ที่ 20 L ที่น่าสนใจมากก็คือ Pavilion Gaming desktop รุ่นรีเฟรชใหม่นั้นตัวเคสจะมาพร้อมกับดีไซน์แบบใหม่ซึ่งแตกต่างไปจากไลน์ Omen อย่างสิ้นเชิง ถึงกระนั้นแล้วก็ยังคงความเท่น่าใช้เป็นอย่างยิ่งครับ

ตัวเคสใหม่นั้นจะมาพร้อมกับไฟ LED สีเขียวทางด้านหน้าของตัวเครื่องโดยจะอยู่ตรงกลางและลากยาวผ่านมาจนถึงโลโก้ HP ซึ่งมีไฟ LED สำหรับการส่องสว่างเช่นเดียวกัน ตัวเคสทางด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นจะจะมีดีไซน์ในรูปแบบของ 3D 2-tone effect โดยจะทางด้านซ้ายจะมีช่องสำหรับ DVD และทางด้านขวานั้นจะมีพอร์ทที่ใช้ในการเชื่อมต่อต่างๆ ซึ่งตรงพอร์ทนั้นก็ได้รับการออกแบบโดยใช้สีเขียวเหมือนกับส่วนที่มีไฟส่องสว่าง LED เช่นเดียวกันครับ

csm HP Pavilion Desktop 790 Front d3ca64e847 03 copy

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นนะครับ ที่ปุ่มเปิดปิดเครื่องนั้นยังมาพร้อมกับไฟ LED ส่องสว่างสีเขียวด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับความแตกต่างของโมเดล 690 และ 790 ในส่วนของตัวเคสที่มีขนาดไม่เท่ากันนั้นก็จะอยู่ในส่วนของการรองรับในการเพิ่มฮาร์ดแวร์ ซึ่ง Pavilion Gaming 690 นั้นจะรองรับกราฟิกการ์ดที่มีขนาดครึ่งนึงจากขนาดปกติ และสามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลได้ 3 อันกับ slot ของหน่วยความจำที่จะมีแค่ 2 slot เท่านั้น สำหรับ Pavilion Gaming 790 นั้นจะรองรับกราฟิกการ์ดที่มีความยาวตามปกติ และสามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลได้ 4 อันกับ slot ของหน่วยความจำที่จะมีจำนวนอยู่ที่ 4 slot ครับ

csm HP Pavilion Desktop 790 Front d3ca64e847 02 copy

จุดที่น่าสนใจนอกจากในส่วนของกราฟิกการ์ดแล้วนั้นทาง HP ยังให้ตัวเลือกหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของทั้งทาง AMD อย่าสถาปัตยกรรม Ryzen 2 และ Intel กับสถาปัตยกรรม Coffee Lake-H มาด้วยเหมือนกัน ทว่าจุดที่น่าเสียดายมากๆ ก็คือในเครื่องรุ่นโมเดล 790 ที่มีขนาดตัวเครื่องเล็กกว่านั้นจะสามารถเลือกหน่วยประมวลผลได้แค่ใน่วนของทาง Intel เท่านั้น และในโมเดลรุ่น 690 จะสามารถเลือกกราฟิกการ์ดได้เฉพาะรุ่น AMD Redeon RX 580 หรือ NVIDIA GeForce GTX 1060 เท่านั้นครับ

ทั้งนี้ในส่วนของโมเดล 690 นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $549 หรือประมาณ 17,100 บาท พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ในวันที่ 15 เมษายนนี้เป็นต้นไป ส่วนโมเดลรุ่น 790 นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $649 หรือประมาณ 20,200 บาท พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ในวันที่ 30 เมษายนนี้เป็นต้นไปทว่ารุ่นโมเดล 790 นั้นจะวางจำหน่ายในวันที่ 30 นี้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ของ HP เท่านั้นส่วนตามร้านค้าปลีกนั้นจะเริ่มมีการวางจำหน่วยในช่วงวันที่ 3 ของเดือนมิถุนายนเลยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก