Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – หลุด CPU 8 แกน คาดเป็นสถาปัตยกรรม ‘Coffee Lake-S’ พร้อมหลุดข้อมูลของชิปเซ็ทรุ่นใหม่อย่าง Z390

ในขณะที่ทาง AMD เริ่มตีตื้น Intel ด้วยการปล่อยหน่วยประมวลผลสถาปัตยะกรรม Ryzen ลงตลาดพร้อมกับเตรียมปล่อยหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Ryzen 2 ในเวลาอันใกล้นี้ ดูเหมือนว่าทาง Intel เองก็เริ่มแก้เกมด้วยการเปิดตัวหน่วยประมวลผล

ในขณะที่ทาง AMD เริ่มตีตื้น Intel ด้วยการปล่อยหน่วยประมวลผลสถาปัตยะกรรม Ryzen ลงตลาดพร้อมกับเตรียมปล่อยหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Ryzen 2 ในเวลาอันใกล้นี้ ดูเหมือนว่าทาง Intel เองก็เริ่มแก้เกมด้วยการเปิดตัวหน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลหลายแกนด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ดูเหมือนว่าทาง Intel เองจะเร่งการปกป้องส่วนแบ่งตลาดไว้เพราะไม่นานนี้มีหลุดหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ผ่านทางฐานข้อมูลของ 3DMark ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ‘Coffee Lake-S’ หลุดออกมาครับ

Advertisement

Intel Core i7 8700K Flagship Coffee Lake CPU

ตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้นเผยเอาไว้ว่าเจ้าหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ดังกล่าวนี้นั้นน่าจะเป็นหน่วยประมวลผลหลักสถาปัตยกรรม ‘Coffee Lake-S’ (CFL-S) ซึ่งมาพร้อมกับแกนการประมวลผลถึง 8 แกนพร้อมด้วยเทคโนโลยี Hyperthreading ทำให้สามารถประมวลผลพร้อมกับได้ถึง 16 thread โดยหน่วยประมวลผลตัวนี้นั้นจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.2 GHz ครับ(อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงภายหลัง)

Intel Coffee Lake S 8 core CPU

ตามข้อมูลที่ปรากฎบนฐานข้อมูลของ 3DMark นั้นพบว่าหน่วยประมวลผลดังกล่าวมาพร้อมกับเมนบอร์ดรุ่น Intel CoffeeLake S 82 UDIMM RVP ซึ่งยังไม่มีข้อมูลเสริมเอาไว้ว่าเจ้าเมนบอร์ดดังกล่าวนี้จะมาพร้อมกับชิปเซ็ทรุ่นใด มีความเป็นไปได้ว่าเมนบอร์ดดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นเมนบอร์ดรุ่นที่กำลังพัฒนาภายในของทาง Intel ครับ

Intel Z390 Motherboard

ทั้งนี้มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าหน่วยประมวลผลดังกล่างนี้นั้นน่าจะมาพร้อมกับเมนบอร์ดชิปเซ็ท Z390 ซึ่งตามข้อมูลของทาง Intel ที่บอกเอาไว้ว่าจะเป็นชิปเซ็ทที่สานต่อมาจากซิปเซ็ท Z370 ที่ตามกำหนดการนั้นจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีะ 2018 นี้ทำให้พอที่จะคาดการได้ว่าหน่วยประมวลผลดังกล่าวจะยังคงมาพร้อม socket LGA 1151 ดังนั้นแล้วหน่วยประมวลผล ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม ‘Coffee Lake-S’ (CFL-S) นี้นั้นน่าจะเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 ซึ่งใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm อยู่ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก