Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – 7 ตัวละครจากเกมชื่อดังที่ถูกพัฒนาโฉมโมเดลจากอดีตถึงปัจจุบันมาไกลขนาดไหนมาดูกันเลย!

ในส่วนของเกมที่มีภาคต่อเข็นออกมาหลายภาคสิ่งที่เปลี่ยนไปนอกเหนือจากเนื้อเรื่อง , เอ็ฟเฟ็กต์หรือระบบการเล่นที่ถูกพัฒนาตามกาลเวลาแล้วทางด้านของโมเดลรูปร่างตัวละครก็เฉกเช่นเดียวกันที่ต้องถูกปรับโฉมให้สวยงามขึ้นตามยุคสมัยเพียงแต่ว่ามันมีตัวละครอยู่บางกลุ่ม

ในส่วนของเกมที่มีภาคต่อเข็นออกมาหลายภาคสิ่งที่เปลี่ยนไปนอกเหนือจากเนื้อเรื่อง , เอ็ฟเฟ็กต์หรือระบบการเล่นที่ถูกพัฒนาตามกาลเวลาแล้วทางด้านของโมเดลรูปร่างตัวละครก็เฉกเช่นเดียวกันที่ต้องถูกปรับโฉมให้สวยงามขึ้นตามยุคสมัยเพียงแต่ว่ามันมีตัวละครอยู่บางกลุ่มที่พอมีการเปลี่ยนแปลงแล้วดูดีมีสง่าราศีขึ้นมาทันตาเห็น

evo8

Advertisement

ถึงแม้ว่าจะมีตัวละครมากมายที่เข้าข่ายแบบนั้นแต่วันนี้ก็จะขอยกมาเฉพาะตัวละครดัง ๆ จากเกมชั้นนำที่ทุกคนรู้จักมาให้ชมกันครับว่าพวกเขา/เธอแต่ละคนนั้นมาไกลกันเหลือเกิน

Mario

evo

ลุงหนวดช่างท่อประปาในตำนานจากเกม Mario ถือกำเนิดปี 1985 ที่มากับกราฟิก 2 มิติเหลี่ยม ๆ เป็นพิกเซลกับการเคลื่อนไหวที่ขยับอะไรไม่ได้มากนักแต่เมื่อตัวเกมถูกพัฒนาเรื่อยมาก็ทำให้ลุงหนวดคนนี้ดูสมจริงขึ้นจากภาพ 2 มิติก็เป็น 3 มิติมีรูปร่างขนาดใหญ่กว่าเดิม

จนกระทั่งปี 2017-2018 กับเกมล่าสุดอย่าง Mario Odyssey ที่ลงบนเครื่อง Switch ก็จะพบว่ารูปร่างการเคลื่อนไหวดูดีเป็นธรรมชาติและในเกมนี้เราจะได้เห็นเขาถอดหมวกแล้ว

Cloud Strife

evo9

พี่คล้าวจากซีรี่ส์ Final Fantasy ก็เป็นอีกตัวละครที่ได้รับการพัฒนาเปลี่ยนแปลงรูปโฉมจนเห็นชัดเจนเผยโฉมครั้งแรกด้วยรูปทรงเหลี่ยมโพลีกอนในปี 1997 และพัฒนาต่อมาให้รูปร่างสมส่วนสมจริงขึ้นล่าสุดกับภาค Remake ที่เท่บาดใจสาว ๆ แต่ว่าดาบยักษ์คู่ใจของเขาก็ยังคงรูปทรงเดิมและต่อให้เป็น Cloud ยุคไหนก็ให้ความเท่ทุกยุคครับ

Link

evo10

ตัวละครระดับตำนานยุคเดียวกับ Mario ที่เริ่มต้นด้วยกราฟิก 2 มิติมาเป็นภาพพิกเซลพร้อมด้วยดาบ/โล่คู่บุญที่พกพาไปด้วยตลอด โดยตัวเกมก้ถูกพัฒนาอัพเกรด Link ให้ดูดีขึ้นเมื่อมาถึงยุคเครื่อง Nintendo 64 เราก็จะเห็นเขาในรูปแบบ 3 มิติจนท้ายที่สุดในภาค Breath of the Wind เราก็จะได้เห็นพ่อหนุ่ม Link ในเวอร์ชั่นที่เท่สุด ๆ

Solid Snake

evo4

ลุงงูจากซีรี่ส์เกม Metal Gear เปิดตัวครั้งแรกในปี 1987 กับรูปทรงตัวละครที่เล็กจิ๋วจนแทบไม่เห็นหน้าค่าตาเลยแต่ในปี 1998 เราก็จะได้เห็นรูปร่างของเขาชัดเจนมากขึ้นเพราะเป็นกราฟิก 3 มิติแล้วและในปี 2015 กับภาคสุดท้าย The Phantom Pain กับภาพตัวละครที่สมจริงเห็นทุกริ้วรอยบนใบหน้าเป็นตัวละครที่มาไกลมาก ๆ ไม่แพ้คนอื่นครับ

Chris Redfield

evo11

หนึ่งในตัวละครขวัญใจมหาชนในเกมตระกูล Biohazard แม้จะมีตัวละครอื่นที่เปลี่ยนไปเหมือนกันแต่ Chris ที่นอกจากจะได้อัพเกรดกราฟิกปรับโมเดลให้ดูเท่ขึ้นแล้วยังเพิ่มความบึกกล้ามโตจนจะเป็น The Hulk อยู่แล้วดังจะเห็นในภาคท้าย ๆ แต่ท้ายที่สุดใน Biohazard 7 เราจะพบ Chris ในลุคที่เปลี่ยนไปมากคือผอมลงกว่าเดิม

แต่อย่างไรก็ตามผู้สร้างก็อธิบายไว้ว่าเป็นการปรับโมเดลให้เข้ากับเอนจิ้นเกมในภาคที่ 7 นั่นเองซึ่งก็ถือว่าเปลี่ยนไปเยอะพอสมควรจนแรก ๆ หลายคนต้องตั้งข้อสงสัยกันยกใหญ่ว่านี่คือเขาหรือเปล่า

Jill Valentine

evo6

เมื่อพูดถึงตัวละครใน Biohazard แล้ว Jill Valentine ก็เป็นตัวละครที่เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกันนอกจากจะปรับกราฟิกการเคลื่อนไหวให้สมจริงสมจังตามกาลเวลาแล้วในเรื่องของเสื้อผ้าหน้าผมเธอก็เปลี่ยนไปมากจากสาวผมสั้นก็กลายเป็นสาวผมทองจากชุดตำรวจไปจนถึงชุดเกาะอกในตำนานก็เปลี่ยนเป็นชุดรัดรูปเต็มตัวก็เรียกว่ามีหลายลุคจริง ๆ

Lara Croft

evo5

สุดท้ายกับตัวละครหญิงสายลุยและดวงซวยที่สุดกับการเปลี่ยนแปลงที่มาไกลสุด ๆ ครับเพราะเริ่มแรกในปี 1997 เธอก็มาพร้อมกับโมเดลโพลีกอนเหลี่ยมแหลมโดยเฉพาะหน้าอกหน้าใจที่แหลมสุด ๆ ทิ่มคนตายก็ยังได้จนต่อมาก็พัฒนากราฟิกให้เธอดูสมจริงขึ้นแต่ก็ยังคงยูนิฟอร์มเดิมเอาไว้และอาวุธปืนคู่ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเกม

แต่ล่าสุดกับการ Reboot ในปี 2013 และภาคต่อปี 2015 เราก็พบกับการเปลี่ยนแปลงอย่างมากกับตัวเธอที่ดูเป็นมนุษย์และสมจริงมากที่สุดจนทำให้เกมเมอร์หนุ่ม ๆ หลงใหลกันเป็นทิวแถว

ก็ยังมีตัวละครอีกมากมายที่ยังไม่ได้กล่าวถึงหากเพื่อน ๆ คิดว่ายังมีมากกว่านี้ก็สามารถแสดงความเห็นกันมาได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก