Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game 2018 – รวมมิตรย้อนอดีต 8 เกม Tomb Raider ยอดเยี่ยมที่สุดต้อนรับการมาของเวอร์ชั่นภาพยนตร์

Tomb Raider เป็นเกมแนวผจญภัยล่าสมบัติที่มีอายุอานามค่อนข้างมากแล้วแต่มันก็ยังถูกพัฒนาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเรียกได้ว่าเห็น Lara Croft รูปร่างทรงเหลี่ยมโพลีกอนไปจนถึงรูปร่างแบบสมจริงเหมือนมนุษย์มากขึ้นซึ่งก็แน่นอนว่าซีรี่ส์เกม Tomb Raider มีหลายภาคนับไม่ถ้วน

Tomb Raider เป็นเกมแนวผจญภัยล่าสมบัติที่มีอายุอานามค่อนข้างมากแล้วแต่มันก็ยังถูกพัฒนาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเรียกได้ว่าเห็น Lara Croft รูปร่างทรงเหลี่ยมโพลีกอนไปจนถึงรูปร่างแบบสมจริงเหมือนมนุษย์มากขึ้นซึ่งก็แน่นอนว่าซีรี่ส์เกม Tomb Raider มีหลายภาคนับไม่ถ้วน

tr

Advertisement

ถึงแม้ตัวเกมจะมีหลายภาคแต่ก็มีจำนวนหนึ่งที่ถูกเรียกว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดถูกใจคอเกมเป็นส่วนใหญ่ดังนั้นเมื่อจั่วหัวมาขนาดนี้แล้วในข้อความข้างล่างต่อไปนี้จะเป็นการรวบรวทเกม Tomb Raider ที่ดีที่สุดมาให้รับชมกันและเพื่อเป็นการต้อนรับ Tomb Raider ฉบับภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายในวันที่ 8 มีนาคม นี้ด้วย

Tomb Raider: Legend

tr4

เกมลำดับที่ 7 ของตระกูล Tomb Raider โดยในภาคนี้จะยังคงจัดหนักที่เกมเพลย์เน้นผจญภัยตะลุยสถานที่ต่าง ๆ การควบคุมตัวละครจะคล่องตัวขึ้นแต่จะมีส่วนที่เด่นชัดกว่านั้นก็คือฉากคัทซีน Cinematic ครับที่สวยงามมันสามารถเล่าเรื่องราวในเกมได้อินเข้าถึงอารมณ์และผสมผสานกับเกมเพลย์ได้ดี

Tomb Raider: Underworld

tr2

เป็นภาคต่อเชื่อมจากภาค Legend ถูกปรับปรุงพัฒนาเกมเพลย์ให้เล่นไหลลื่นมากขึ้นเปิดให้ผู้เล่นได้สำรวจพื้นที่ต่าง ๆ มากกว่าเดิมซึ่งจะเป็นกึ่ง ๆ Open World นิด ๆ ระบบการต่อสู้ทำให้ผู้เล่นต้องประยุกต์ใช้ซึ่งเราสามารถทำ Headshot หรือจัดการศัตรู 2 ตัวในคราวเดียวก็ยังได้

ส่วนทางด้านปริศนาความเป็น Puzzle ก็จัดเต็มถูกใจแน่นอนว่ามันจะไม่มีแอ็คชั่นอย่างเดียวผู้เล่นจะได้ตะลุยวิหารเทพอารยธรรมโบราณเจอกับดักและภูมิประเทศสุดอลังการ

Tomb Raider: Annivesary

tr3

เป็นเกมที่นำภาคต้นตำรับมาปรับโฉมกราฟิกใหม่ให้ Lara มีส่วนเว้าโค้งมากขึ้นพร้อมกับการปรับปรุงเกมเพลย์ให้เราสามารถห้อยโฟนปืนป่ายเสาหรือแท่งหินที่ยื่นออกมาได้หรือแม้กระทั่งการสำรวจพื้นที่เพื่อปลดล็อคคอนเทนท์ลับมีปริศนาใหม่ ๆ ให้ท้าทายผู้เล่นหรือการผจญภัยที่ตะลุยหลายประเทศตั้งแต่อียิปต์ , กรีซ  ถือว่าเป็นการกลับมาที่คุ้มค่ามาก

Tomb Raider (2013)

tr5

หลังจากที่ห่างหายไปนานจนกระทั่งปี 2013 Tomb Raider ก็ได้กลับาอีกครั้งครับกับรูปโฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมเยอะไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา Lara ที่เชื่อว่าถูกใจเกมเมอร์หนุ่ม ๆ แน่นอน เกมเพลย์ก็เน้นผจญภัยเอาตัวรอดและลอบเร้นประกอบกับกราฟิกที่สมจริงสมจังก็ทำให้ผู้เล่นคอยลุ้นว่า Lara จะเอาตัวรอดจากเกาะนรกได้หรือไม่

เรียกได้ว่าเป็นการ Reboot ที่ยอดเยี่ยมส่งตรงลงเครื่องเล่นเกม Next-Gen และ PC

Tomb Raider: Guardian of Light

tr6

เป็นเกมแนว Arcade-Isometric ที่มีจุดเด่นคือระบบการเล่นครับเพราะเราสามารถเล่นคนเดียวลุยเดี่ยวหรือเล่น Co-op 2 คนร่วมกันกับเพื่อนก็ได้โดยจะเล่นเป็น Lara Croft หรือชนเผ่ามายันโบราณภายในเกมจะมีปริศนาให้แก้ไขมากมายท้าทายความคิดอาจจะมีจุดด้อยตรงที่เนื้อเรื่องการเดินเรื่องบ้างแต่โดยรวมแล้วมันเพลินจริง ๆ ครับ

Tomb Raider Go

tr7

เกมจากมือถือที่ใส่ความเป็นเกม Puzzle-Turn Base ผู้เล่นจะต้องควบคุม Lara Croft ฝ่าด่านอุปสรรครวมถึงต้องค้นหาไอเท็มโบราณโดยอุปสรรคในเกมนี้ก็จัดหนักจัดเต็มให้ผู้เล่นต้องใช้กึ๋นที่มีเอาตัวรอดจากมันไปให้ได้นอกจากนี้ Tomb Raider Go ก็ยังมี Reference หลาย ๆ อย่างจากภาคหลักให้เห็นกันด้วยเป็นเกมมือถือที่น่าลิ้มลองและไม่กินสเปคเท่าไหร่

Tomb raider (1996)

tr8

ภาคแรกต้นตำรับของสาวทรงโตผจญภัยเราจะได้พบกับประสบการณ์สุดคลาสสิกออกเดินทางสำรวจถ้ำ ดำน้ำ เผชิญหน้ากับหมี/ค้างคาว/T-Rex แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือเสียงในเกมที่สร้างบรรยากาศได้ดีมากเป็นซิกเนเจอร์ได้เลยมันช่วยบิ้วท์อารมณ์ได้ดีสุด ๆ เป็นเกมที่คอเกมผจญภัยตัวจริงต้องเล่นครับ

Rise of the Tomb Raider

tr9

มาถึงภาคล่าสุดของ Tomb Raider ที่สานต่อเรื่องราวจากภาค Reboot ปี 2013 โดยในภาคนี้จะเพิ่มความเข้มข้นเรื่องของความดาร์ก , ความรุนแรง , ทริลเลอร์สั่นประสาท แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นเกมผจญภัยไปด้วยซึ่งจะพาเราโลดแล่นตั้งแต่ต้นเรื่องไปจนจบ

ในภาค Rise of the Tomb Raider ก็จะปรับปรุงส่วนที่เป็นข้อด้อยจากปี 2013 พัฒนาระบบการต่อสู้ การดำเนินเรื่องที่ไหลลื่นขึ้นเนื้อหาแน่นแม้จะเป็นเกม Exclusive บน Xbox One แต่ไม่นานก็มีฉบับ PC ออกมาให้เล่นด้วยครับบอกเลยว่าแฟนพันธุ์แท้ต้องมีภาคนี้ติดเครื่อง

ทั้งหมดนี้ก็คือ 8 เกม Tomb Raider ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแต่ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนคิดว่ามีภาคอื่นที่ดีกว่านี้ก็ลองแสดงึวมคิดเห็นกันมาได้เลยครับและอย่าลืม Tomb Raider ฉบับภาพยนตร์คนแสดงจะเข้าฉายวันที่ 8 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศครับ

ที่มา: thegamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Tomb Raider เป็นวิดีโอเกมแนว Action ผจญภัยชื่อดังที่ถูกหยิบยกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ จัดจำหน่ายโดยค่าย Square Enix วางจำหน่ายในวันที่ 5 มีนาคม 2013 สำหรับ PC, PS3 และ Xbox 360Advertisement ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น เราจะได้รับบทเป็น Lara Croft บัณฑิตจบใหม่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มตันของการเป็นนักโบราณคดี และมีเป้าหมายที่จะเดินทางสู่สามเหลี่ยมมังกร...

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก