Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

PC Buyer’s Guide – แนะนำ 5 จอมอนิเตอร์เล่นเกมตัวเทพราคาถูก ที่มาพร้อมฟีเจอร์ AMD FreeSync

หลังจากได้นำเสนอบทความ 5 จอมอนิเตอร์เล่นเกมที่มีฟีเจอรื Nvidia G-Sync ไปแล้วมาคราวนี้ก็เป็นทีของค่ายแดง AMD กันบ้างกับหน้าจอเล่นเกมที่มีฟีเจอร์ FreeSync ซึ่งให้คุณสมบัติเดียวกันแต่ต่างค่ายเท่านั้นและมาดูกันว่าสำหรับผู้ที่มีการ์ดจอของ AMD ถ้าจะซื้อจอดี ๆ สักตัวควรจะมีรุ่นไหนยี่ห้อใดบ้างมาดูกันครับ

หลังจากได้นำเสนอบทความ 5 จอมอนิเตอร์เล่นเกมที่มีฟีเจอรื Nvidia G-Sync ไปแล้วมาคราวนี้ก็เป็นทีของค่ายแดง AMD กันบ้างกับหน้าจอเล่นเกมที่มีฟีเจอร์ FreeSync ซึ่งให้คุณสมบัติเดียวกันแต่ต่างค่ายเท่านั้นและมาดูกันว่าสำหรับผู้ที่มีการ์ดจอของ AMD ถ้าจะซื้อจอดี ๆ สักตัวควรจะมีรุ่นไหนยี่ห้อใดบ้างมาดูกันครับ

Top FreeSync Monitors copy

Advertisement

AOC Agon AG251FZ

ราคา: 19,000 บาทโดยประมาณ

fmor

จอจาก AOC มากับขนาดจอ 25 นิ้วความละเอียด 1080p ใช้ TN Panel มีอัตรา Refresh Rate ที่สูงถึง 240Hz และค่าการตอบสนอง Response Times ที่ 1ms ด้วยขุมพลังอันมากล้นนี้จึงทำให้จอตัวดังกล่าวเหมาะสมสำหรับเล่นเกมโหด ๆ หรือใช้แข่งขัน E-Sports ได้อย่างสบาย ๆ

ยิ่งไปกว่านั้นรูปทรงการออกแบบก็ดูล้ำสมัยสวยงามเน้นที่ความเพรียวบางหรือความสะดวกสบายเรื่องพอร์ตเชื่อมต่อเพราะมีตั้งแต่ DisplayPort , HDMI สองช่อง (1.4 กับ 2.0), VGA , DVI , USB อีกสองช่อง , ช่องเสียบหูฟัง/ไมโครโฟนพร้อมกับที่แขวนหูฟังให้อีกแถมยังมีคอนโทรลเเลอร์ปรับแต่งหน้าจอแยกออกมาให้ด้วย

Asus MG279Q

ราคา: 20,000 บาทโดยประมาณ

fmor2

เป็นจอ 27 นิ้วความละเอียด 1440p ซึ่งคุณสมบัติสเปคก็เหมือนกับจอ G-Sync อย่าง ROG Swift PG279Q นั่นแหละครับกับอัตรา Refresh Rate อยู่ที่ 144 Hz เป็นจอ Panel IPS ให้คุณสมบัติเรื่องความคมชัดสีภาพที่สดใสสมจริงและให้ภาพมุมกว้าง

ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อ MG279Q ก็จะให้ DisplayPort , DisplayPort Mini , HDMI สองช่อง และ USB 3.0 จำนวนสองช่องซึ่งจอดังกล่าวจะมาในราคาประมาณ 20,000 บาทก็ถือว่าคุ้มสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมเป็นประจำและชอบภาพละเอียดคมชัดระดับ 1440p

LG 27UD68

ราคา: 18,000 บาทโดยประมาณ

fmor3

จอคุณภาพระดับ 4K ที่ใช้ Panel IPS ให้สีสันภาพสดใหม่ให้ความแม่นยำสูงไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวจะไม่พบอการเบลออีกทั้งจอตัวนี้มีฟังค์ชั่นเสริมที่เรียกว่า Black Stabilizer เป็นตัวช่วยให้คุณเห็นศัตรูในที่มืดหรือที่ที่มีแสงน้อยได้ชัดเจนขึ้นหรือจะเป็นฟังค์ชั่น Game Mode เลือกปรับได้เลยตามแนวเกมที่คุณต้องการเช่นเกม FPS หรือ RTS

ส่วนทางด้านพอร์ตเชื่อมต่ออาจจะมีแค่ HDMI 2.0 สองช่องมาแต่ก็เพียงพอและสามารถเชื่อมต่อเล่นคู่กับเครื่อง PS4 Pro หรือ Xbox One X ได้ในความละเอียดเต็ม (ไม่ใช่ HDR) ถ้าอยากเล่นเกมภาพสวยขึ้นหรือสีสันสดกว่าเดิมจอ LG ตังนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เยี่ยมพอตัวเลย

Asus Designo MX34VQ

ราคา: 35,000 บาทโดยประมาณ

fmor4

มีจุดเด่นที่เป็นจอ Curve หรือจอโค้ง 34 นิ้ว Ultrawide ให้มุมกว้างถึง 178 องศามองเห็นภาพได้กว้างขวางและเต็มตามากกว่าจอแบบ Full HD ถึง 35% อัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 100 Hz จะได้ภาพที่ลื่นไหลและเป็นจอ Panel VA ที่ได้ผสานจุดเด่นของ Panel TN และ IPS ไว้ด้วยกันโดยจะให้ค่า Contrast Ratio ที่สูง

นอกจากให้ประสิทธิภาพแล้ว Asus MX34VQ ยังห่วงใยเกมเมอร์ด้วยการใส่เทคโนโลยี Flicker-Free ลดอาการภาพสั่นกระพริบและ Eye-Care กรองแสงสีฟ้าด้วยฟิลเตอร์ให้เลือก 4 แบบ ส่วนอื่น ๆ ก็จะมี DisplayPort ช่องเสียบหูฟัง/ไมโครโฟน HDMI 2.0 จำนวนสองช่องและแท่นชาร์จไร้สาย Qi Wireless บนฐานของจอสามารถชาร์จ iPhone 8 หรือ X ได้สบาย ๆ

VIEWSONIC XG2401

ราคา: 8,500 โดยประมาณ

fmor5

จอลำดับสุดท้ายจะเป็นจอขนาด 24 นิ้วพ่วงความละเอียดอยู่ที่ 1920×1080 มีจุดเด่นที่ค่า Refresh Rate ถึง 144Hz และค่าการตอบสนอง Response Times 1ms ฟังดูอาจไม่ต่างจากจออื่น ๆ แต่จอของ XG2401 จะเป็นผิวด้านซึ่งจะช่วยลดการสะท้อนแสงได้เป็นอย่างดีพร้อมกับมีที่มัดรวมสายไฟติดตัวมาให้ด้วยไม่ต้องกลัวสายไฟรกรุงรังและมีลำโพงในตัวติดมาอีกด้วย!

แม้ว่าการออกแบบจะดูเรียบ ๆ แต่ก็ให้ความคลาสสสิกไม่น้อยเลยทีเดียวส่วนทางด้านพอร์ตเชื่อมต่อก็มีให้เยอะพอตัวได้แก่ HDMI สองช่อง , USB 3.0 สองช่องและ DisplayPort หนึ่งช่องกับฟีเจอรืให้มาขนาดนี้แต่มีราคาอยู่ที่ 8,500 บาทก็นับว่าคุ้มค่าเหมาะกับสาวก AMD งบน้อยแต่ต้องการความคุ้มสุด ๆ XG2401 ก็น่าจะตอบโจทย์ท่านได้

ก็เรียกว่าจอทั้ง 5 มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกพิจารณากันทั้งระดับไฮ-เอ็นด์หรือเน้นราคาคุ้มค่าและก็หวังว่าจะช่วยให้คุณเลือกซื้อจอเล่นเกมได้ง่ายขึ้นนะครับ

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก