Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

CES 2018 – อย่างล้ำ !!! E-Skin เสื้อสุดอัจฉริยะใช้ร่างกายเล่นเกมควบคุมแทนจอยคอนโทรลเลอร์

Xenoma บริษัท Startup จากญี่ปุ่นได้เปิดเผย Gadget ตัวใหม่ในงาน CES 2018 ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเกมให้ตัวผู้เล่นได้ขยับร่างกายด้วยเสื้ออัจฉริยะ E-Skin พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ 14 จุดใช้ควบคุมตัวละครด้วยการเคลื่อนไหวร่างกาย

Xenoma บริษัท Startup จากญี่ปุ่นได้เปิดเผย Gadget ตัวใหม่ในงาน CES 2018 ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเกมให้ตัวผู้เล่นได้ขยับร่างกายด้วยเสื้ออัจฉริยะ E-Skin พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ 14 จุดใช้ควบคุมตัวละครด้วยการเคลื่อนไหวร่างกาย

shirt

Advertisement

E-Skin จะมีเซ็นเซอร์ 14 จุดสำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวซึ่งภายในงานคุณ Nick Statt ทีมงานจาก The Verge ได้ทดสอบโดยการขยับตัวในท่าวิ่งและตัวละครในเกมที่ทดสอบก็จะวิ่งตามไปด้วย มีตัวรับสัญญาณติดบริเวณหน้าอกส่งสัญญาณแบบ Bluetooth ไปยัง PC หรือ Smart Phone ใกล้เคียงที่มีซอฟท์แวร์ของ Xenoma รันอยู่

เสื้อ E-Skin ที่ Xenoma นำมาครั้งนี้ก็จะเป็นรุ่น Prototype จำนวน 2 ตัวจะมีลวดลายที่แตกต่างกันมีจุดประสงค์หลักคือให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีขณะที่เล่นเกมไปด้วยและจากมินิเกมที่ทาง Xenoma ให้ทดสอบ (คลิปด้านบน) ก็จะแสดงให้เห็นว่าในอนาคตมันอาจจะถูกพัฒนาสำหรับใช้เกมเต้นอย่าง Dance Dance Revolution ได้ลงตัวมาก

shirt2

ส่วนการเชื่อมต่อเล่นร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ E-Skin สามารถรองรับกับแว่น VR อย่าง Samsung VR , Google Daydream ใช้ควบคุมได้โดยมีข้อดีเรื่องการประหยัดเนื้อที่และความสะดวกแค่สวมเสื้อและแว่นก็เล่นได้แล้วไม่ต้องเตรียมพื้นที่หรือมีสายระยางค์ให้เกะกะ ส่วนการทำความสะอาดก็เหมือนปกติคือนำไปซักได้ (ต้องถอดตัวรับสัญญาณก่อน) ทนทานและยืดหยุ่น

Xenoma ได้เคยนำเสื้ออัจฉริยะดังกล่าวเผยโฉมในงาน CES เมื่อปีที่แล้วแต่ในปีนี้พวกเขาก็ได้ปรับปรุงการทำงานของมันให้ดีขึ้นซึ่งเสื้อ E-Skin จะพร้อมจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2018 นี้ครับ

ที่มา: Theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากเอชพีได้ยกระดับสมรรถนะ, การออกแบบ และการใช้งาน PC ขึ้นอีกระดับ นับตั้งแต่ PC คอนเวอร์ติเบิลที่ทรงพลังที่สุด1 และ PC รุ่น Always Connected 2-in-1 ไปจนถึงกล้องสามมิติสุดล้ำ และเทคโนโลยีเกมใหม่ล่าสุด

Other News

งาน CES 2018 ก็เป็นอีกปีที่มีสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ ๆ ได้เปิดตัวเผยโฉมอย่างมากมายและถึงแม้ตอนนี้ตัวงานได้ปิดฉากลงไปแล้วแต่เรามาดูย้อนหลังกันว่าในปีนี้มันมีสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมอะไรบ้างที่เรียกว่าน่าสนใจมันแปลกแหวกแนวโดยทาง PCGAMER ได้คัดเลือกมา 10 อย่างดังนี้ครับ

Notebook News

หลังจากที่หลายแบรนด์ได้เปิดตัว eGPU ไปก่อนหน้านี้ คราวนี้ในงาน CES 2018 ทาง Lenovo ก็ได้เปิดตัว eGPU มาด้วยเป็นครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่า Lenovo Thunderbolt 3 Graphics Dock  ซึ่งตัวกล่องสามารถใส่การ์ดกราฟิกเดสก์ท็อปได้ถึง GTX 1080 ใช้งานผ่านพอร์ต Thunderbolt 3 ทำให้ใครที่ใช้โน๊ตบุ๊คที่มี  Thunderbolt 3 อยู่สามารถเปลี่ยนเครื่องสเปคธรรมดาให้เล่นเกมหนักๆ...

Other News

หลังจากที่ Mad Catz ได้ประสบปัญหาล้มละลายไปเมื่อต้นปี 2017 บัดนี้พวกเขาได้คัมแบ็คกลับมาแล้วและการกลับมารอบนี้ก็ไม่ได้มาเปล่า ๆ แต่ยังได้มาเปิดตัวเกมมิ่งเกียร์ชิ้นใหม่ภายในงาน CES 2018 กันอีกด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก