Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[ASUS] ยอดจำหน่ายโน๊ตบุ๊ค ASUS ทั่วโลกปรับตัวลดลง แต่มาเก็ตแชร์เพิ่มขึ้น ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา

สำหรับยอดการจัดส่งโน๊ตบุ๊คทุกแบรนด์รวมกันโดยรวมแล้วเพิ่มขึ้น 6.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 42.69 ล้าน เครื่องใน 6 แบรนด์แรก โดยทาง ASUS ได้ลื่นอันดับมาเป็นแบรนด์ที่ส่งออกมาเป็นอันดับที่ 4 แทน Apple ที่ตกไปอยู่อันดับที่ 5

fall notebook

Advertisement

แต่ถ้าหากดูจากรายงานเดือนกันยายนที่ผ่านมาของ ASUS จะเห็นว่าทางบริษัทกำลังประสบปัญหาที่เลวร้ายที่สุดปีหนึ่งตั้งแต่ปี 2010 และตอนนี้เองทางนักวิเคราะห์จาก TrendForce ที่ได้วิเคราะห์ตลาดโน๊ตบุ๊คแล้วพบว่า ASUS เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวใน 6 อันดับแรกที่มียอดจัดส่งโน๊ตบุ๊คน้อยลงในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2017 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

Trendforce2017 Notebook Shipments

ซึ่งจากตัวเลขที่ปรากฏนี่เองก็ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยว่าส่วนแบ่งการตลาดของ ASUS ที่ลดลงจาก 10 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสที่ 2 ปี 2017 เหลือ 8.9 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาเพียงไตรมาสเดียว งานนี้ ASUS จึงต้องหาวิธีการมาช่วยพยุงยอดจำหน่ายให้เร็วที่สุด

และถ้าหากเพื่อนๆ ตามข่าวกันมา ทาง ASUS ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกนโยบายจับมือกับ Microsoft ลง Windows 10 แท้ให้กับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง และเพิ่มประกันอุบัติเหตุฟรี 1 ปีแรก (เฉพาะประเทศไทย) เริ่มเดือน พ.ย. นี้ มาดูกันครับว่านโยบายนี้จะทำให้ยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก