Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Preview] ASUS ROG Strix SCAR / Hero Edition สอง Gaming Notebook เอาใจสาย FPS และ MOBA โดยเฉพาะ

ASUS ROG Strix SCAR Edition และ ASUS ROG Strix Hero Edition เป็นรุ่นพิเศษเอาใจคอเกม FPS และ MOBA โดยเฉพาะ ซึ่งดีไซน์หลักๆ จะมีต้นแบบมาจาก ASUS ROG Strix GL503 ส่วนสเปกมาพร้อมกับสเปกยอดนิยมอย่างชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GTX 1060หรือ GTX 1070

Advertisement

ขนาดหน้าจอ 15.6″ Full HD IPS มีรุ่นหน้าจอ 120Hz และ 144Hz (VA) ส่วนแรมก็เป็นมาตรฐาน DDR4 ฮาร์ดดิสก์รองรับทั้งแบบปกติหรือ SSD M.2 ช่วยให้สนับสนุนทุกการทำงาน รวมไปถึงเล่นเกม 3 มิติ หนักๆ ได้สบายๆ นอกเหนือจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง คีย์บอร์ดไฟ AuraRGB ตามสไตล์ของซีรีส์ ASUS ROG Strix รวมไปถึงยังมีระบบ Smart Amp เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ระบบเสียงชั้นยอดอีกด้วย

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 14 ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 3 2

ขอบของตัวเครื่องรวมไปถึงขอบด้านหลังนั้นถูกออกแบบมุมมาเป็นอย่างดี ซึ่งฝาหลังจะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนชัดเจนแบบตัดกันแนวทะแยง ที่มีความโดดเด่นมากๆ อีกทั้งจัดว่าบางสุดๆ สำหรับ Gaming Notebook ด้วยน้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม โดยมีความบางตัวเครื่องเพียง 23 – 24 มิลลิเมตรเท่านั้นเอง ที่สำคัญชุดระบายความร้อนยังเป็นพัดลมแบบคู่ ช่วยระบายความร้อนได้ดีเช่นเคย

ASUS ROG Strix SCAR Edition

ASUS ROG Strix Hero Edition

1.ASUS ROG Strix SCAR Edition แน่นอนว่าใช้สเปกชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ พร้อมกับการ์ดจอ Geforce GTX 1070 และหน้าจอสุดลื่น 144Hz พาเนลเป็น VA ตัวนี้จะมาพร้อมกับฝาหลังลายอลูมิเนียมสุดพรีเมี่ยมเหมือนกับ ASUS ROG Strix GL503 และในส่วนของผิวคีย์บอร์ดจะเป็นลาย Carbon fiber ซึ่งตรงนี้ถือว่าแตกต่าง คีย์บอร์ดออกแบบใหม่ มีไฟ RGB สวยงามสุดๆ เน้นเอาใจเกมเมอร์สาย FPS ซึ่งปุ่ม WASD ฐานจะเป็นสีขาวหนาแตกต่างจากปุ่มอื่น เห็นชัดเจนเวลาเล่นเกมแน่นอน

ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 13

ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 1  ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 11

ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 2

ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 3 2

ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 4 1  ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 6 1

ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 8

ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 10  ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 9

ASUS ROG Strix Scar Edition Preview 14

2.ASUS ROG STRIX HERO Edition ก็ยังได้รับพื้นฐานจาก ASUS ROG Strix GL503 เช่นกัน ทั้งในส่วนของสเปกที่เป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ พร้อมกับการ์ดจอ Geforce GTX 1060 หน้าจอเป็น 120Hz และดีไซน์โดยรวมแต่ตัวลวดลายนั้นจะออกไปแนวๆ กราฟิกสีขาว-ดำ (คล้ายเสือ) ทั้งฝาหลังและด้านในตัวเครื่อง ต้องยอมรับว่ามีความสวยงามเช่นกัน (ความบางอยู่ที่ 24 มิลลิเมตร จากการทำลวดลาย) ดีไซน์โดดเด่นกว่ารุ่นปกติ เรียกได้ว่าเน้นเอาใจเกมเมอร์สาย MOBA โดยเฉพาะ เพราะนอกเหนือจากที่คีย์บอร์ด AuraRGB แล้ว ตำแหน่งที่เน้นก็เปลี่ยนจาก WASD เป็น QWER ซึ่งปุ่ม WASD

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 1

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 8 1  ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 9

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 6

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 5  ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 4

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 3

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 12  ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 7

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 13

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 10  ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 11

ASUS ROG Strix Hero Edition Preview 2

สำหรับ ASUS ROG Strix SCAR Edition สนนราคาเคาะมาแล้วอยู่ที่ 89,990 บาท พร้อมวางจำหน่าย ส่วน ASUS ROG Strix Hero Edition ทาง ASUS ยังไม่พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ไว้อย่างไรได้รับมารีวิวจะมาอัพเดทบทความรีวิวและวีดีโอ Gaming Notebook สุดคูล 2 รุ่นนี้อีกที

ASUS ROG Strix SCAR Edition

ASUS ROG STRIX HERO Edition

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก