Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game Scoop – รวม 5 สุดยอดเกมในตำนานไม่มีวันตาย !!! ที่ถ้าพูดถึงละก็ใครๆ ก็ต้องรู้จัก ตั้งแต่เด็กยันแก่

ถ้าให้พูดถึงเกมนั้น ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ให้ความบันเทิงมาตั้งแต่ยุคสมัยก่อนจนถึงสมัยนี้ โดยหลายๆ คนก็มักจะชื่นชอบเกมแนวที่แตกต่างกันออกไป แต่ว่าก็จะมีอยู่แค่ไม่กี่เกมเท่านั้นที่ต่างถูกเรียกว่าตำนานที่ไม่มีวันตาย วันนี้เราจะพามารู้จัก กับ 5 เกมในตำนาน

HOD31 1025x538 copy

ถ้าให้พูดถึงเกมนั้น ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ให้ความบันเทิงมาตั้งแต่ยุคสมัยก่อนจนถึงสมัยนี้ โดยหลายๆ คนก็มักจะชื่นชอบเกมแนวที่แตกต่างกันออกไป แต่ว่าก็จะมีอยู่แค่ไม่กี่เกมเท่านั้นที่ต่างถูกเรียกว่าตำนานที่ไม่มีวันตาย วันนี้เราจะพามารู้จัก กับ 5 เกมในตำนาน ที่แค่ได้ยินชื่อก็รู้เลยว่าเกมอะไรกันครับ

Advertisement

images

1.Mario 

มากันที่เกมแรกยอดนิยมมีให้เล่นกันตั้งแต่สมัยอนุบาลกับเกมลุงมาริโอโหม่งก้อนอิฐ วิ่งเก็บดอก ปาดอกไม้ไฟ เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมสุด Classic ที่ถ้าไม่พูดถึงนี้ไม่ได้เลยทีเดียวเหตุผลที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมนั้น เพราะว่าในสมัยเกมนี้ออกมาแรกๆ ถือว่าเป็นเกมที่ภาพสวยที่สุด และ มีรูปแบบการเล่นที่บู้ที่สุดในสมัยก่อน แต่ก็แฝงไปด้วยความน่ารักของตัวละครและก็ศัตรู จึงครองใจเหล่า Gamer มาอย่างล้นหลามจนทำให้เกิดภาคใหม่ๆออกมากันอย่างมากมายจนถึงปัจจุบัน

maxresdefault 1 4

2.Contra

อีกหนึ่งเกมที่ออกมาหลังจากซีรีย์เกมของ Mario ได้เพียงแปบเดียวอย่าง Contra เกมที่สามารถปลุกความหัวร้อนได้กับคุณแบบง่ายๆๆ ด้วยเกมที่เป็นแนวเดินยิงเกมแรกๆ ของโลกจึงไม่แปลกใจว่าทำไมเกมนี้ถึงครองใจผู้เล่นได้มาถึงขนาดนี้ ถึงแม้จะเป็นเกมในสมัยก่อนแต่ถ้ากลับไปเล่นทีไรก็จะรู้สึกสนุกเหมือนเดิมทุกที แถมยังเป็นเกมที่ทำให้ Konami Code บูมขึ้นมา (สูตร ขึ้น ขึ้น ลง ลง ช้าย ขวา ช้าย ขวา A B Start นั้นแหละ) แต่น่าเสียดายที่ภาคหลังๆไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากเท่าที่ควร จึงทำให้ไม่มีภาคต่อมาให้เห็นกัน

unnamed

3.Metal Slug

บอกชื่อเกมไปหลายๆคนอาจจะงงๆ และไม่รู้จักว่าเกมนี้มันคือเกมอะไร แต่ถ้าให้บอกว่าเกม ทหารจิ๋ว เมื่อไหร่ละ ร้องอ๋อกันยกหมู่บ้าน กันอย่างแน่นอน โดยเป็นเกมเดินหน้ายิงคล้ายๆกับเกม Contra แต่เกมนี้เป็นเกมในยุคของเกม Playstation กำลังบูมๆ เกมนี้ไม่ว่าจะออกมากี่ภาคต่อก็ภาคก็จะได้รับความนิยมเสมอ ด้วยตัวเกมที่เรียบง่าย เล่นง่าย แต่มันส์ สะใจกันทั้งเกมแบบไม่มีเวลาให้พัก (ยกเว้นตอน Loading) และมาพร้อมกับพลังชีวิตไม่จำกัด จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมเกมนี้ถึงได้ดังขนาดนี้

53883 World Soccer Jikkyou Winning Eleven 4 Japan v1.0 1

4.Winning Eleven

สุดยอดเกมแห่ง ศักดิ์ศรีของผู้ชาย กับเกมที่มีชื่อว่า วินนิ่ง เป็นเกมฟุตบอลธรรมดาๆ แต่ถ้าได้เล่นกับเพื่อนละก็บอกได้คำเดียวว่าโครตมันส์  เอาจริงแล้วเกมมันไม่ได้มันส์หรอกครับแต่ด้วยที่ว่ามันเป็นเกมบอลและผู้ชายอย่างเราๆก็เขาถึงกันง่ายแถมมีทีมในดวงใจ เมื่อหยิบทีมในดวงใจมาแข่งกับเพื่อนแล้วละก็ พอยิ่งได้ก็จะเกิดก็ ล้อเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ทำไมอ่อนจัง จอยพังหรือเปล่า และ แน่นอนว่าคนที่แพ้ก็มีสารพัดข้ออ้างมาแบบจัดหนักอย่าง ตานี้ยังไม่เอาจริง  รอบนี้ลองทีมเฉยๆ ลูกแบบนี้ไม่นับจนถือว่าเป็นสีสันจนทำให้ Winning Eleven ฮิตติดลมบนขนาดนี้

maxresdefault 10

5.The House Of The Dead

มาอีกหนึ่งเกมซีรีย์ในตำนานที่เรียกได้ว่าใครก็ตามที่มีคอมในสมัย 90 ต้องมีเกมนี้ติดไว้เล่นกันบ้างละ กับเกม The House Of The Dead โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Arcade ยิงซอมบี้ ที่มีจุดเด่นในเรื่องความสะใจเวลาที่เรายิงแต่ละตัวนี้ไม่รู้ว่าปินอะไรมันจะแรงขนาดนี้ทะลุซอมบี้ นอกจากนั้นแล้วยังมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและได้รับความนิยมมาโดยตลอดมา โดยในตอนนี้นั้นมีภาคหลักออกมาให้เล่นกันทั้งหมด 5 ภาคใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ละก็บอกเลยครับว่าไม่ควรพลาด

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก