Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] แนะนำ 12 วีธีเบื้องต้นเอาตัวรอดจากปีศาจร้ายใน The Evil Within 2 ฉบับมือใหม่หัดเล่น

เกม Evil Within 2 ก็ได้วางขายปล่อยความหลอนแบบเอ็กซ์ตรีมคูณ 2 กันไปแล้วสำหรับใครที่รอภาคต่อก็คงจะสมหวังกันเสียทีซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องยากลำบากในการเล่นเท่าไหร่นักกับคนที่ได้สัมผัสภาคแรกมาแล้วแต่กับมือใหม่หรือคนที่เพิ่งหัดเล่นมาเล่นภาคนี้

เกม Evil Within 2 ก็ได้วางขายปล่อยความหลอนแบบเอ็กซ์ตรีมคูณ 2 กันไปแล้วสำหรับใครที่รอภาคต่อก็คงจะสมหวังกันเสียทีซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องยากลำบากในการเล่นเท่าไหร่นักกับคนที่ได้สัมผัสภาคแรกมาแล้วแต่กับมือใหม่หรือคนที่เพิ่งหัดเล่นมาเล่นภาคนี้ต้องบอกว่าเป็นเรื่องหนักพอควรที่จะเอาชีวิตรอดได้

evil

Advertisement

เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นจากโลกสยองขวัญในวันนี้ก็มี Tips สั้น ๆ 12 ข้อมาแนะนำกันครับสำหรับมือใหม่หัดเล่นจะได้ไม่งงและไม่ตายกลางทางไปเสียก่อน

เก็บของตามรายทางทุกอย่าง

evil2

ในเกมนี้ไอเท็มจำพวกกระสุนเป็นสิ่งของจำเป็นมาก ๆ เพราะมันมีจำกัดต้องหาเก็บตามรายทางเอาเอง ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือออกสำรวจพื้นที่ตามซอกตามมุมดูคุณก็อาจจะเจอไอเท็มให้เก็บหรือจะเรียกวง่าย ๆ ว่าเก็บทุกอย่างที่ขวางหน้าก็ได้ครับ

ทำลายกล่องทุกกล่อง

evil3

มันจะมีวัตถุบางอย่างที่เราสามารถทุบทำลายได้และกล่องไม้ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ในบางครั้งเวลาทำลายกล่องก็จะมีไอเท็มของบางอย่างให้เก็บถ้าหากโชคดีคุณอาจจะได้กระสุนปืนลูกซองหรือลูกดอกหน้าไม้ก็ได้ครับฉะนั้นเห็นกล่องเมื่อไหร่เข้าไปทำลายทิ้งได้เลย

ระวังกับดักและศัตรูแบบไม่คาดฝัน

evil4

ในระหว่างที่กำลังสำรวจหาของเก็บก็ต้องระวังศัตรูผีปีศาจโผล่มาจ๊ะเอ๋ด้วยนะครับโดยพวกมันจะมาในจุดที่คาดไม่ถึงหรือใช้สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเป็นกับดักซึ่งมันจะทำให้เราเสียพลังชีวิตไปเปล่าประโยชน์ดังนั้นจึงควรระมัดระวังอย่างยิ่งถ้าหากเดินเข้าไปในบริเวณพุ่มหญ้าหรือจุดอับ

รู้ว่าควรจะหนีตอนไหน

evil5

ในบางสถานการณ์ที่เริ่มเสียเปรียบก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรที่เราจะต้องถอยหนีออกมาแต่การวิ่งหนีพวกศัตรูก็จำเป็นจะต้องวางแผนอาศัยประโยชน์จากสิ่งของ/พื้นที่รอบตัวด้วยครับมันจะกลายเป็นอุปสรรคสำหรับพวกมันในทันที

ใช้ลูกดอกเพื่อตั้งหลัก/ซื้อเวลาให้นานที่สุด

evil6

ถ้าหากเรามีลูกดอกหน้าไม้จำพวก Shock หรือ Smoke Crossbow แล้วตกอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบล่ะก็แนะนำให้ใช้มันตอนนั้นเลยครับเพราะจะทำให้ศัตรูชะงักไปชั่วขณะซึ่งก็เป็นการซื้อเวลาอย่างดีให้เราวิ่งหนีหรือตั้งหลักได้

กดเครื่องกดน้ำอัตโนมัติ

evil7

เมื่อคุณเดินทางสำรวจเส้นทางสักพักคุณก็อาจจะเห็นตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติตั้งอยู่มันอาจจะไม่มีอะไรแต่ถ้าหากเข้าไปใกล้ ๆ มันสามารถกดได้และแนะนำให้กดเพราะมันจะมีไอเท็มดี ๆ ดรอปออกมาครับบางอันมันอาจจะช่วยชีวิตได้แต่ก็ระวังให้ดีบางอย่างที่เจ้าตู้นี้ออกมามันอาจทำให้ผู้เล่นตายได้โดยไม่รู้ตัวก็ต้องวัดดวงกันหน่อยล่ะครับ

สำรวจทางเข้าไว้

evil8

Evil Within 2 จะไม่เหมือนภาคแรกก็ตรงพื้นที่ในเกมจะกว้างกว่ามากซึ่งทำให้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เดินออกสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ สิ่งปลูกสร้างแบบเปิดซึ่งสิ่งเหล่านี้มักจะมีของมีสเบียงบางอย่างซ่อนอยู่จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณจะยอมเสียเวลาสักนิดเพื่อสำรวจพื้นที่ให้ครบ ๆ เพื่อเก็บเอาไอเท็ม

เล็งเป้าขณะเปิดประตู

evil9

คุณไม่อาจรู้เลยว่าหลังประตูมันจะมีอะไรโผล่ออกมาดังนั้นเพื่อความปลอดภัยเราจึงควรจะป้องกันชีวิตด้วยการเล็งเป้าขณะที่กำลังเปิดประตูด้วยซึ่งเกมนี้ก็เปิดโอกาสให้เราทำแบบนั้นได้ครับ

evil10

ฟีเจอร์ Quick Turn เป็นการหมุนมุมกล้องกลับหลังหัน 180 องศาอย่างรวดเร็วมันจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับใช้หนีหรือใช้ตรวจสอบว่ามีอะไรอยู่ด้านหลังเราเป็นฟีเจอร์ที่เหมาะมาก ๆ กับเกมแนวนี้และถ้าคุณไม่รู้จะใช้มันอย่างไรลองเข้าไปดูที่ Options แล้วเปิดการใช้งานดูครับ

วิทยุเหน็บเอวจะบอกระยะทางของวัตถุ

evil11

หากคุณไม่รู้ว่ามีวัตถุอยู่ใกล้ ๆ หรือไม่ลองตรวจสอบวิทยุที่เหน็บไว้ข้างเอวดูครับมันจะบอกตัวเลขขึ้นมาซึ่งตัวเลขนี้จะเป็นระยะของวัตถุที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดยิ่งตัวเลขน้อยลงเท่าไหร่ก็แสดงว่าเราเข้าใกล้วัตถุนั้นมากขึ้นสามารถใช้เป็นเครื่องมือติดตามได้ ส่วนวิธีการใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงแต่กด Y หรือปุ่มสามเหลี่ยม

ใช้สิ่งแวดล้อมรอบตัวให้เป็นประโยชน์

evil12

ในเกมภาคนี้สิ่งของรอบ ๆ ตัวเราสามารถนำมาใช้เป็นอาวุธ/กับดักได้ครับอย่างเช่นถ้ามีศัตรูจำนวนมากอยู่ใกล้ถังน้ำมันเราสามารถยิงลูกดอกระเบิดใส่ถังเพื่อปลิดชีพพวกมันได้ในคราวเดียวไม่ต้องเปลืองกระสุนแต่อย่างใดหรือใช้ลูกดอกช็อคไฟฟ้าลงในบ่อน้ำ/แอ่งน้ำเพื่อช็อตพวกมันได้เหมือนกัน

ปาขวด

evil13

ตัวละครของเราจะมีความสามารถด้านปาขวด Bottle Break อยู่หากอัพเกรดสกิลนี้มันก็จะทำให้เราปาขวดใส่หัวศัตรูทำให้พวกมันถอยหลังชะงักซึ่งมันได้ผลค่อนข้างดีทีเดียวเมื่อเผชิญหน้ามันแบบประชิดตัวครับ

ก็หวังว่า Tips เล็ก ๆ น้อย ๆ นี้จะช่วยให้ผู้เล่นเอาตัวรอดและมีชีวิตรอดในเกมได้นะครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

GAMING ZONE

เปลี่ยนชุดเกราะ ได้ดั่งใจใน Monster Hunter World หลายคนที่กำลังเล่น Monster Hunter World เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหากับการ Build Set ชุดแน่นอน เพราะ หากต้องการ SET ชุดจะพบว่า บางครั้งชุดไม่สวย ไม่ถูกใจเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก