Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Recommend] แนะนำ 7 วีดีโอเกมธีมหม่น ๆ เหมาะสำหรับเล่นเกมในหน้าฝนพรำ (ทั้ง PC และคอนโซล)

อากาศประเทศไทยช่วงเวลานี้ที่มีแต่ฝนตกพรำ ๆ เช่นนี้ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการเล่นเกมอยู่ที่บ้านอย่างแน่นอนโดยเฉพาะเกมในธีมสายฝนมันจะเป็นอะไรที่เข้ากันกับบรรยากาศในช่วงนี้สุด ๆ แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออกหรืออยากจะลองเล่นเกมในธีมที่ว่าในวันนี้ก็มีเกมจำนวน 7 เกม

อากาศประเทศไทยช่วงเวลานี้ที่มีแต่ฝนตกพรำ ๆ เช่นนี้ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการเล่นเกมอยู่ที่บ้านอย่างแน่นอนโดยเฉพาะเกมในธีมสายฝนมันจะเป็นอะไรที่เข้ากันกับบรรยากาศในช่วงนี้สุด ๆ แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออกหรืออยากจะลองเล่นเกมในธีมที่ว่าในวันนี้ก็มีเกมจำนวน 7 เกมมาแนะนำให้ลองเล่นกันทั้งแพลตฟอร์ม PC และคอนโซลครับ

rain0

Advertisement

 

Rain (PlayStation 3)

rain

เกมจากเครื่อง PS3 ในแนวเกมผจญภัยแก้ไขปริศนาผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเด็กหนุ่มผู้ที่ออกตามหาหญิงสาวลึกลับที่ถูกปีศาจหลอกหลอนโดยตัวละครเด็กหนุ่มจะมีพลังพิเศษคือหายตัวได้แต่เขาจะปรากฏตัวออกมาเมื่อยืนกลางสายฝนและจะหายตัวเมื่อเข้าที่ร่ม ตัวเกมจะมีจุดเด่นที่การแก้ไขปริศนาจะได้ปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ ในเกมและบรรยากาศที่อึมครึมก็ชวนให้รู้สึกชวนอ้างว้างเหงา ๆ ได้ดีทีเดียว

Heavy Rain (PlayStation4)

rain2

เดิมเป็นเกมบน PS3 แต่ได้ถูกพัฒนาใหม่บน PS4 กับเกมแนว Interactive ให้ผู้เล่นได้มีปฏิสัมพันธ์มีส่วนร่วมกับเกมโดยการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องข้างหน้าโดยเนื้อหาในเกมนี้จะเกี่ยวกับฆาตกรเด็กนามว่า Origami Killer แต่ตัวเกมจะเล่าผ่านมุมมองตัวละครหลักทั้ง 4 คนที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมร่วมกันตามหาความจริงและชมเรื่องราวดราม่า ๆ ของตัวละครทั้ง 4 ที่เหมือนได้ดูหนังชั้นดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

Silent Hill Downpour (PlayStation 3 , Xbox 360)

rain5

ถ้าพูดถึงเกมที่มีบรรยากาศหม่นหมองก็ต้องนึกถึง Silent Hill เป็นอันดับต้น ๆ และกับภาค Downpour ก็ยกระดับความหม่นหมองหลอน ๆ อีกขั้นด้วยฝนเป็นส่วนสำคัญของภาคนี้ที่มาพร้อมผีสางด้วย ส่วนตัวเกมก็จะยังคงเน้นแก้ปริศนาเป็นหลักกับการเดินเรื่องที่เข้มข้นตั้งแต่ต้นยันจบเหมาะมากกับการเล่นคนเดียวตอนกลางคืนในวันที่ฝนตก

Deadly Premonition (PlayStation 3 , Xbox 360 , PC)

rain3

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น York นักสืบผู้ตามหาฆาตกรที่สังหารหญิงสาวคนหนึ่งอย่างโหดเหี้ยมถึงเกมนี้จะไม่ได้มีฝนตกตลอดเวลาแต่มันก็มีสายฝนโปรยเป็นส่วนใหญ่ในเกมโดยผู้คนในเมือง Greenvale จะไม่ออกจากบ้านเมื่อฝนตกเพราะกลัวจะเป็นเหยื่อฆาตกรรายถัดไปแต่ผู้เล่นจำเป็นจะต้องออกตามหาเบาะแสต้องเผชิญหน้ากับมันและบางทีก็อาจจะได้เจอสิ่งที่เรียกว่าปีศาจด้วย

Fahrenheit (PlayStation 4 , PC , Linux)

rain6

เกมแก้ปริศนาจากผู้สร้าง Heavy Rain กับเรื่องราวการไล่ล่าสุดระทึกเมื่อผู้เล่นได้รับบทเป็นชายหนุ่ม Kane ผู้ที่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกรทำให้เขาต้องตามล่าหาผู้บงการที่แท้จริงพร้อมกับต้องหลบหนีการจับกุมของตำรวจไปด้วย ตัวเกมจะเน้นการไขปริศนาใช้สิ่งแวดล้อมรอบตัวให้เป็นประโยชน์แต่จุดเด่นจริง ๆ ของเกมนี้คือการเล่าเรื่องที่เหมือนชมภาพยนตร์และบรรยากาศที่ชวนเสียวสันหลังวาบ

Gone Home (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

rain4

เกมอินดี้น้ำดีมีดีตรงเนื้อหาเกมที่เข้มข้นดราม่ากับเรื่องราวของ Katie ที่ได้เดินทางกลับมาบ้านแต่ก็พบว่าครอบครัวของเธอหายตัวไปหมดฉะนั้นผู้เล่นจะต้องออกตามหาความจริงและเรื่องราวทั้งหมดว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่นี่ ตัวเกมจะเล่นกับความคิดจิตวิทยาของเราพร้อมกับบรรยากาศเกมที่อยู่แต่ในบ้านแคบ ๆ ก็จะคอยปั่นประสาทได้ดีมีเควสย่อยที่ท้าทายหรือระบบเสียงในเกมก็จัดว่าสุดยอด

Left 4 Dead 2 – Hard Rain Map (PC)

rain8

แม้จะไม่ใช่เกมที่มีธีมสายฝนหม่น ๆ เป็นหลักแต่ถ้าหากเล่นในแผนที่ชื่อว่า Hard Rain ล่ะก็คุณจะรู้เลยว่าสายฝนมันน่ากลัวกว่าที่คิดซึ่งในแผนที่นี้ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปยังจุดเซฟเหมือนเดิมแต่ต้องเจอกับสภาพอากาศฝนตกหนักเป็นช่วง ๆ บวกกับต้องทำภารกิจย่อยและต้องต่อสู้กับซอมบี้ที่กรูกันมาหาอีกคงไม่มีอะไรแย่นรกแตกยิ่งไปกว่านี้แล้วล่ะ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 เกมที่น่าเล่นในวันฝนตกหากใครมีเกมอื่น ๆ ที่มีธีมแบบนี้ลองเสนอแนะกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: Gamesradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก