Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Intel] เปิดตัว Xeon ชิปประมวลผล W Series สำหรับเครื่อง Workstation โดยเฉพาะ ท็อปสุดที่ 18 Core 36 Thread

intel Xeon คือหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูงที่ถูกนำมาใช้งานกับเครื่องเซิฟเวอร์และเครื่อง Workstation เป็นหลัก และล่าสุดได้มีการเปิดตัว Xeon W Series รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งประสิทธิภาพนั้นสามารถเทียบได้กับ Skylake X อย่าง i9 7980XE ได้แบบสบาย ๆ

intel Xeon คือหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูงที่ถูกนำมาใช้งานกับเครื่องเซิฟเวอร์และเครื่อง Workstation เป็นหลัก และล่าสุดได้มีการเปิดตัว Xeon W Series รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งประสิทธิภาพนั้นสามารถเทียบได้กับ Skylake X อย่าง i9 7980XE ได้แบบสบาย ๆ

intel xeon workstation launch presentation public use approved page 028

Advertisement

Xeon W Series นั้นถูกสร้างขึ้นโดยใช่สถาปัตยกรรม Skylake-SP ที่มาพร้อมกับแกนประมวลผลแบบ 4 Core 8 Thread ไปจนถึง 8 Core 36 Thread ใช้งานร่วมกับเมนบอร์ด Socket LGA 2066 เช่นเดียวกับ i9 โดยรุ่นแรกตัวเล้กสุดคือ Xeon W-2125 แกนประมวลผล 4 Core 8 Thread ความเร็ว Base Clock 4.0 Ghz / Boost Clock 4.5 GHz และมี TDP 120W ส่วนอีกรุ่นคือ  Xeon W-2195 แกนประมวลผล 18 Core 36 Thread ความเร็ว Base Clock 2.3 Ghz / Boost Clock 4.6 GHz และมี TDP 140W

แน่นอนเลยว่า Xeon W Series นั้นจะมาแทนที่ Xeon รุ่นเก่าอย่าง Xeon E5-1600 ซึ่งประสิทธิภาพและการทำงานนั้นเหมะสำหรับกำทำงานด้าน Work Station เป็นหลักเหมาะ ส่วนราคาเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ 294 USD หรือคิดเปนเงินไทยประมาณ 10,290 บาท ส่วนรุ่นท๊อปสุดคาดว่าราคาน่าจะครึ่งแสนเลยทีเดียว สำหรับวันวางจำหน่ายคงต้องดูกันอีกสักระยะ

ที่มา : anandtech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก