Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Absolver เกม RPG ผสม Fighting สำหรับคอเกมผู้รักศิลปะการต่อสู้ที่แท้ทรู ราคา 559 บาทใน Steam

Absolver เป็นเกมต่อสู้ที่มีความแหวกแนวกว่าเกมต่อสู้ทั่วไปพอควรเพราะเกม ๆ นี้ใส่ความเป็น RPG ปรับแต่งสไตล์การต่อสู้ตามความชอบของผู้เล่นได้ มีเนื้อหาที่แน่นกว่าเกมอื่น ๆ ที่ดูเหมือนจะใส่เนื้อเรื่องแบบขอไปทีและการต่อสู้ก็จะถ่ายทอดความเป็นศิลปะ

Absolver เป็นเกมต่อสู้ที่มีความแหวกแนวกว่าเกมต่อสู้ทั่วไปพอควรเพราะเกม ๆ นี้ใส่ความเป็น RPG ปรับแต่งสไตล์การต่อสู้ตามความชอบของผู้เล่นได้ มีเนื้อหาที่แน่นกว่าเกมอื่น ๆ ที่ดูเหมือนจะใส่เนื้อเรื่องแบบขอไปทีและการต่อสู้ก็จะถ่ายทอดความเป็นศิลปะการต่อสู้ได้ดีกว่าเกมไหน ๆ หากใครที่ชื่นชอบเพลงหมัดมวยอารมณ์บรู๊ซ ลีหรือเฉินหลงล่ะก็ต้องลอง สนนราคา 559 บาทใน Steam

ab

Advertisement

ตัวเกมก็จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกนักสู้ที่ไร้อาวุธระยะไกลจะมีแต่การต่อสู้ระยะประชิดใช้หมัด-เท้า-ศอกเข้าต่อสู้เท่านั้นพร้อมกับภารกิจอันยิ่งใหญ่กับการสร้างสมดุลแก่โลกอีกครั้ง เมื่อเข้าสู่เกมเป็นครั้งแรกก็พบกับสภาพพื้นที่ไม่เล็กไม่ใหญ่นักให้ความรู้สึกเป็น Open World เล็ก ๆ แต่จะเต็มไปด้วยซากปรักหักพังพร้อมกับศัตรูที่เป็น AI ให้เราเก็บเลเวลค่าประสบการณ์

ab2

เมื่อพูดถึงตัว AI ของเกม Absolver ก็เรียกว่าอยู่ในขั้นกลาง ๆ ไม่เก่งเกินจนเดาทางไม่ได้แต่ก็ไม่ได้อ่อนด้อยเกินไปเก็บเลเวลได้สบาย ๆ แต่ถ้าหากรู้สึกว่าไม่ไหวตัวเกมก็มีระบบ Online Multiplayer เล่นร่วมกันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ สามารถส่งคำร้องขอให้ผู้เล่นคนอื่นมาช่วยทำภารกิจได้เหมือนกันแต่ถึงอย่างนั้นการสื่อสารกับเพื่อนใหม่ทำได้เพียงส่ง Emote แสดงท่าทางเท่านั้น

เพราะเกมนี้ไม่มีช่องทางการสนทนากับเพื่อนร่วมทีมใด ๆ เลยนอกจากทำท่าทางผ่าน Emote เท่านั้นเอง

นอกจากนี้แล้วในส่วนที่ไม่ประทับใจนักก็จะเป็นสภาพพื้นที่ในเกมก็เรีกยว่าสับสนพอควรกับการเดินทางเพราะพื้นที่ค่อนข้างกลืนไปในทางเดียวกันบวกกับการสื่อสารที่กล่าวมาข้างต้นก็ทำให้กลายเป็นการต่อสู้แบบเงียบ ๆ ซะอย่างงั้นและการสื่อสารให้เข้าใจตรงกันก็ทำได้ยากเหลือเกิน

ab3

มาถึงระบบการต่อสู้กันบ้างก็เรียกว่าตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้มาก ๆ เพราะตัวเกมเปิดให้เราปรับแต่งท่าต่อสู้ได้อิสระจะมีท่าต่าง ๆ ให้เราเลือกใส่ใน Slot เช่นต่อยเบา , เตะสูง , หมุนตัวเตะ , ใช้ศอกให้เลือกผสมผสานตามแบบฉบับของตนเองซึ่งทุกท่าสามารถผสมกันแล้วใช้ได้แทบทุกท่าแต่ทั้งนี้เราจำเป็นจะต้องเลือกคลาสหลักก่อนซึ่งมีอยู่ 3 คลาสได้แก่

  • Forsaken – สไตล์การต่อสู้ที่เน้นความสมดุลมีทั้งรุก/รับ
  • Kahlt – สไตล์การต่อสู้เน้นความแข็งแกร่งและทนทาน
  • Windfall – สไตล์การต่อสู้เน้นความแม่นยำและความคล่องตัว

อันที่จริงแล้วมันยังมีคลาสอีก 1 แบบแต่ผู้เล่นต้องมีเลเวล 30 ก่อนถึงจะใช้ได้นั่นคือการต่อสู้แบบ Stagger

เมื่อเราผสมผสานท่วงท่าได้แล้วก็ถึงเวลาออกต่อสู้ซึ่งการบังคับของเกมนี้ก็บอกเลยว่าไม่ยากไม่ซับซ้อนเลยครับถ้าเรากดโจมตีเรื่อย ๆ มันก็จะออกท่าทางคอมโบให้อัตโนมัติส่วนการบล็อคก็ไม่ต้องคาดเดาว่าศัตรูจะต้องโจมตีจุดไหนจะอัดแรงหรืออัดเบาเหมือนเกมต่อสู้อื่น ๆ ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเข้าเล่นและการควบคุมโดยคอนโทรลเลอร์หรือเม้าส์/คีย์บอร์ดไม่ยุ่งยากใช้งานง่าย

นอกจากจะช่วยต่อสู้กับ AI ศัตรูแล้วตัวเกมก็มีโหมดแข่งขันดวล 1 ต่อ 1 ให้ด้วยก็เป็นโหมดที่ท้าทายดีและวัดไหวพริบทักษะเฉพาะหน้าซึ่งในโหมดนี้ก็ให้ความรู้สึกว่าเป็นลานประลองแพ้/ชนะมากกว่าเอาให้ถึงตายแต่ทั้งนี้การดวลกันระหว่างผู้เล่นต่างเลเวลมาก ๆ ถือว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเอาชนะผู้เล่นเลเวลสูงกว่าเพราะพวกเลเวลสูง ๆ จะมีพลังชีวิต/พลังโจมตีสูงชัดเจน

ถ้าหากเราเลเวล 30 ไปสู้กับพวกเลเวล 60 ก็ปิดประตูชนะไปได้เลยแต่บางครั้งก็มีพลิกล็อคบ้างซึ่งต้องอาศัยลูกฟลุ๊คหรือดวงล้วน ๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้การต่อสู้ควบคุมจะทำได้ง่ายเป็นมิตรกับมือใหม่แต่ถ้าหากใช้ความสามารถพิเศษที่มีเฉพาะในแต่ละคลาสก็ต้องใช้ทักษะนิดหนึ่งอย่างเช่นคลาส Windfall จะมีท่า Avoid เป็นการหลบหลีกการโจมตีและทำให้การโจมตีศัตรูช้าลงซึ่งเราก็ต้องสังเกตคาดเดากันว่าศัตรูจะโจมตีรูปแบบไหนถึงจะหลบได้

การโจมตีทุกแบบใน Absolver จะใช้ค่า Stamina แต่คุณสามารถฟื้นฟูค่าดังกล่าวได้ด้วยการหลบหลีกหรือบล็อคการโจมตีฉะนั้นจะกดตีรัว ๆ ไม่ได้แต่ต้องอาศัยจังหวะวางแผนบริหารค่า Stamina ไปด้วยจึงทำให้เกมนี้แม้จะเล่นไม่ยากแต่มันก็ไม่ง่ายไปซะทั้งหมดครับ

การเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ คุณสามารถไปที่โรงเรียนเพื่อฝึกเรียนรู้ท่าต่อสู้ใหม่ ๆ ได้หรือถ้าจะอัพค่าสเตตัสก็ทำได้เหมือนกันด้วยการไปที่แท่นบูชา Altars เพื่ออัพค่าสถานะของเราให้แข็งแกร่งขึ้นซึ่งขอแนะนำว่าให้อัพค่าสถานะที่คลาสของเรามีจุดเด่นหรือการสวมชุดเครื่องแต่งกายเองก็มีผลต่อค่าสถานะด้วยก็เลือกกันได้เลยว่าอยากตีแรงหรือเน้นอึด

ab6

ถึงแม้ Absolver จะมีข้อดีตรงที่ศิลปะการต่อสู้แต่ข้อเสียของเกมนี้จะอยู่ที่ Bug และข้อผิดพลาดในเกมครับเราจะเห็น Bug พอสมควรในเกมนี้หรือในกรณีที่วิ่งไปช่วยเพื่อนตีบอสแต่บอสไม่ตายหรือบางกรณีก็เกิดอาการ Crash ขึ้นมาดื้อ ๆ หรือจะเป็นมุมกล้องในเกมที่ออกแบบไม่ดีเท่าไหร่ให้ความรู้สึกมึน ๆ เวลาต่อสู้

ab4

สรุปว่า Absolver ก็เป็นเกมที่น่าเล่นสำหรับคนที่คลั่งไคล้การต่อสู้เตะต่อยสามารถปรับแต่งพลิกแพลงเพลงมวยได้มีโหมดดวล 1 ต่อ 1 ที่ท้าทายแม้คุณจะเล่นคนเดียวได้แต่แนะนำว่าควรหาเพื่อนร่วมทีมมาช่วยสู้จะมันส์กว่า ตัวเกมมี Bug และปัญหาบ้างพร้อมกับมุมกล้องเกมที่ทำให้สับสนแต่ในภาพรวม ๆ แล้วคอเกมศิลปะการต่อสู้ไม่ควรพลาดครับ

Absolver (PC , PlayStation 4)

ผู้พัฒนา: Sloclap

ผู้จัดจำหน่าย: Devolver Digital

วันวางจำหน่าย: 29 สิงหาคม 2017

Link: Steam

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7/8/8.1/10 x64
  • Processor: Intel Core i7-950 (4 * 3000) or equivalent / AMD Phenom II X4 965 (4 * 3400) or equivalent
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: GeForce GTX 480 (1536 MB) / Radeon HD 7850 (2048 MB)
  • DirectX: Version 9.0
  • Storage: 11 GB

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7/8/8.1/10 x64
  • Processor: Intel Core i5-4670K (4*3400) or equivalent / AMD FX-8320 (8 * 3500) or equivalent
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: GeForce GTX 960 (4096 MB) / Radeon R9 380 (2048 MB) or better
  • DirectX: Version 9.0
  • Storage: 11 GB

Score: 78/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก