Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำ 6 เกม PC ที่เปิดตัวได้แย่แต่ถูกปรับปรุงยกเครื่องใหม่จนคุณต้องกลับมาเล่นอีกครั้ง

คุณคงจะเคยหัวเสียหงุดหงิดกับเกมบางเกมที่เต็มไปด้วยปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็น Bug หรือปัญหาด้านการเชื่อมต่อที่ยากลำบากจนพาลให้เลิกเล่นกลางคันไปแน่ ๆ แม้จะเป็นเรื่องที่แย่แต่ทางทีมผู้พัฒนาเกมก็ไม่นิ่งนอนใจปล่อย Patch แก้ไขกันอยู่ตลอดดั่งเช่น 6 เกม

คุณคงจะเคยหัวเสียหงุดหงิดกับเกมบางเกมที่เต็มไปด้วยปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็น Bug หรือปัญหาด้านการเชื่อมต่อที่ยากลำบากจนพาลให้เลิกเล่นกลางคันไปแน่ ๆ แม้จะเป็นเรื่องที่แย่แต่ทางทีมผู้พัฒนาเกมก็ไม่นิ่งนอนใจปล่อย Patch แก้ไขกันอยู่ตลอดดั่งเช่น 6 เกมที่จะนำเสนอต่อไปนี้ที่แม้จะเปิดตัวได้ห่วยแต่ตอนนี้ได้ถูกปรับปรุงจนคุณต้องหันมาเหลียวมองอีกครั้ง

gameback7

Advertisement

และนอกจากตัวเกมที่เปิดตัวได้แย่แต่ถูกปรับปรุงใหม่แล้วก็ยังมีบางเกมที่แม้จะไม่มีปัญหาอะไรแต่มีอัปเดตใหม่ ๆ เข้ามาจนแทบจะเหมือนคนละเกมมาให้แนะนำลองเล่นกันด้วยและส่วน 6 เกมดังที่ว่าจะมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูด้วยกันครับ

Final Fantasy 14

gameback

สำหรับ Final Fantasy ภาคที่ 14 มันอาจจะเปิดตัวได้ไม่ดีนักกับปัญหาที่รุมเร้ามากมายเช่นหน้าจอ UI ที่แย่หรือ Performance เกมที่เข้าขั้นห่วยแตกจนถึงขั้นที่ CEO ของ Square Enix ออกมายอมรับว่าตัวเกมมีข้อด้อยเยอะจริงจนต้องปิดเซิร์ฟเวอร์ไปในปี 2012 และยกเลิกเกมเวอร์ชั่น PS3 ไปพร้อมกับคะนนวิจารณ์จากสำนักเกม Gamespot ไปเพียงแค่ 4/10

แต่หลังจากรับคำด่าไปพวกเขาก็นำตัวเกมไปปรับโฉมใหม่ออกมาในปี 2013 กับชื่อเดิมแต่เพิ่มเติมคือชื่อต่อท้ายว่า Final Fantasy 14: A Realm Reborn ซึ่งตัวเกมแนว MMO ก็เรียกว่าดีงามไปทุกภาคส่วนปัญหาเดิม ๆ ไม่มีให้เห็นอีกต่อไปและความนิยมของมันก็ทำให้มี DLC เสริมออกมาให้เล่นมากมายเพลิน ๆ กว่า 40 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Rocket League

gameback4

แม้ว่าตอนเปิดตัวจะไม่มีปัญหาใหญ่อะไรให้น่าพูดถึงนักและภาพรวมของเกมฟุตบอลแหวกแนวนี้ก็ดูจะเป็นเกม Multiplayer ที่เล่นสนุกเอามันส์+ฮาได้ดีซะด้วยแต่ในปี 2017 นี้ Rocket League ได้มีการปรับปรุงอัปเดตสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเพียบยกระดับความสนุกกว่าเมื่อครั้งตอนที่เปิดตัวใหม่ ๆ มาพร้อมกับโหมดใหม่ , รถแบบใหม่ ๆ ไปจนถึงแผนที่ใหม่ให้เล่นกัน

นอกจากนี้ตัวเกมยังได้พัฒนารองรับกับเครื่องเล่น Nintendo Switch อีกด้วยมันส์ได้บนเครื่องพกพาและการอัปเดตอย่างต่อเนื่องนี้ก็ไม่แปลกใจที่มีจำนวนผู้เล่นกว่า 33 ล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัวเกมเลยทีเดียว

gameback5

หลังจากประสบความสำเร็จไปแล้วกับ Mass Effect ไตรภาคทางผู้พัฒนาเกมก็ไม่รอช้าถอยเกมลำดับที่ 4 ออกมาทันทีกับเรื่องราวจักรวาลใหม่ ตัวละครใหม่ และ Bug ใหม่ ๆ ก็มาในเกมด้วยเหมือนกันถึงแม้เกมจะมีคะแนนรีวิวที่ดีแต่ข้อเสียของเกมนี้จะอยู่ที่ Bug หรือการขยับปากเคลื่อนไหวของตัวละครจนมีหลาย ๆ คนพูดกันว่ามันยังเป็นเกมที่สร้างไม่เสร็จ

อย่างไรก็ดีถึงจะมีปัญหาตะกุกตะกักไปแต่ผู้พัฒนาก็เดินหน้าปล่อยอัปเดตใหม่แก้ไขปัญหาที่ค้างคาจนหมดทำให้ ณ ตอนนี้ Mass Effect: Andromeda เป็นเกมที่เสถียรขึ้นอาจจะไม่ดีที่สุดแต่เชื่อว่าถ้าหากคนที่เลิกเล่นเกมนี้ไปนานมาลองเล่นอีกครั้งจะสัมผัสถึงความสดใหม่และเล่นสนุกกว่าเก่าแน่นอน

gameback2

สำหรับ No Man’s Sky ก็เป็นที่ทราบกันว่าก่อนเกมจะวางขายมันเป็นกระแส Hype มาก ๆ จนกระทั่งเมื่อผู้เล่นได้สัมผัสกับตัวเกมแรก ๆ ก็พบกับความ Fail สุดขีดกับปัญหามากมายในเกมและระบบที่ผู้พัฒนาไม่สามารถทำได้ดังที่สัญญาไว้เลยทำให้กระแสแรก ๆ ของเกมนี้ถูกเสียงด่าจากเกมเมอร์มากมาย

แต่ถึงอย่างนั้น Hello Games ผู้พัฒนาก็ไม่ได้ย่อท้อแต่กลับปล่อย Patch อัปเดตแก้ไขปัญหาและเพิ่มระบบใหม่ ๆ ในเกมให้มีสีสันขึ้นเช่น  Creative Mode หรือ Survival Mode พ่วงด้วยการรองรับ Multiplayer เพิ่มคอนเทนท์เนื้อหาอีก 30 ชั่วโมงจึงทำให้ No Man’s Sky ตอนนี้เป็นเกมที่น่าเล่นขึ้นหากใครเลิกไปตอนแรก ๆ แนะนำให้กลับมาเล่นใหม่ด่วนมันดีกว่าเดิมแล้ว!

gameback3

เกมแนว Multiplayer เอาชีวิตรอดที่สร้างจากภาพยนตร์สยองขวัญอันลือชื่อที่พกพาปัญหามากมายตั้งแต่เปิดตัวเกมโดยเฉพาะการเชื่อมต่อที่ติดขัดใช้เวลานานหรือมี Bug ในเกมที่ทำให้เสียบรรยากาศการเล่นไปแต่ถึงแม้จะมีปัญหาเยอะแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมเพลย์ของมันจัดว่าสนุกบันเทิงมาก ๆ กับการหนีเอาตัวรอดจาก เจสัน จะร่วมด้วยช่วยกับเพื่อนหรือหนีทิ้งเพื่อนเอาตัวรอดคนเดียวก็ได้

สำหรับตอนนี้ทางทีมงานก็เดินหน้าแก้ไขปล่อยอัปเดตมาเรื่อย ๆ อาจจะยังแก้ไขได้ไม่หมดแต่ก็ถือว่าดีขึ้นจากเมื่อก่อนนอกจากนี้แล้วจะยังมีโหมด Single-Player เข้ามาในเร็ว ๆ นี้ด้วยก็ขอแนะนำเลยว่าคนที่ตัดใจเลิกเล่นไปแล้วจะกลับตัวกลับใจมาเล่นอีกครั้งก็ยังไม่สายนะ

gameback6

จริงอยู่ที่ตัวเกมเปิดตัวในปลายปี 2015 จะได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเยอะเรื่องเกมเพลย์แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมมันก็ยังมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อเพราะมีผู้เล่นหลายคนคอมเพลนว่าระบบจับคู่มีปัญหาเกิดอาการ Lag ไปจนถึงระบบเกมที่ไม่สมดุลจนทำให้หลายคนเลิกเล่นไปโดยปริยายเพราะปัญหาที่หมักหมมและไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเด็ดขาด

แต่ถึงอย่างนั้นล่าสุดในเดือนสิงหาคมทางผู้พัฒนาก็ดูเหมือนว่าจะมองเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องแก้ไขจึงได้ปล่อย Patch แก้ไข Bug และปรับปรุงระบบ Matchmaking ให้เสถียรขึ้นกว่าเดิมพร้อมกับ DLC เสริมเข้ามามากมายหรือจะเป็นแผนที่/Skin ใหม่จนคุณแทบจะรู้สึกว่าเหมือนเล่นคนละเกมกันเลยทีเดียว

และนี่คือ 6 เกมที่เราอยากให้คุณกลับมาลองเล่นอีกครั้งเพราะมันปรับปรุงใหม่จนคุณต้องร้อง “ว้าว”

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก