Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำ 10 เกม PC ที่สร้างจากภาพยนตร์ชื่อดังคอหนังไม่ควรพลาดและควรหามาเล่น

ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมมักจะโดนอาถรรพ์ชนิดที่ว่าทำดีก็แค่เสมอตัวหรือถ้าหากย่ำแย่ก็จะโดนด่าเละจากบรรดาแฟน ๆ เดนตายทั้งหลาย กลับกันถ้าหากเป็นเกมที่สร้างมาจากภาพยนตร์แทนก็มีจำนวนไม่น้อยอีกนั่นแหละครับที่เป็นเกมเกาะกระแสไม่น่าจดจำอะไร

ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมมักจะโดนอาถรรพ์ชนิดที่ว่าทำดีก็แค่เสมอตัวหรือถ้าหากย่ำแย่ก็จะโดนด่าเละจากบรรดาแฟน ๆ เดนตายทั้งหลาย กลับกันถ้าหากเป็นเกมที่สร้างมาจากภาพยนตร์แทนก็มีจำนวนไม่น้อยอีกนั่นแหละครับที่เป็นเกมเกาะกระแสไม่น่าจดจำอะไรแต่ถึงอย่างนั้นมันก็มีเกมบางเกมที่เล่นสนุกตอบโจทย์ความบันเทิงได้พอ ๆ กับภาพยนตร์ทีเดียว

pcmov

Advertisement

เกมที่ว่าเหล่านั้นก็ได้ถูกรวบรวมมาแล้วโดย PCGAMER มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเล่นกันหรือถ้าหากใครเป็นคอหนังก็ขอให้ลองเกมที่จะแนะนำนี้ดูแล้วคุณอาจจะติดใจโดยมีรายนามทั้งหมด 10 เกมด้วยกันดังนี้ครับ

 

Indiana Jones and the Fate of Atlantis (1992)

pcmov3

เกมผจญภัยแบบ Point & Click ที่ให้คุณสวมบทเป็น อินเดียน่า โจนส์ กับภารกิจหยุดยั้งการปล่อยอาวุธร้ายของพวกนาซีโดยตัวเกมจะพาผู้เล่นผจญภัยในหลากหลายสถานที่พร้อมกับศัตรูแปลก ๆ หรือปริศนาในเกมก็มีให้แก้ไขตามแบบฉบับอินเดียน่า โจนส์ถึงแม้กราฟิกจะดูโบราณแต่ตัวเกมเพลย์ระบบการเล่นเรียกว่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

 

Blade Runner (1997)

pcmov5

เป็นภาพยนตร์ไซไฟอันลือชื่อแต่เมื่อถูกทำเป็นเกมก็ไม่ได้ลดทอนความสนุกของมันกับเกมแนว Point & Click ผู้เล่นจะได้สำรวจโลกอนาคตตามเก็บหลักฐานเพื่อแก้ปริศนา รวมถึงการเดินเรื่องในเกมจะเปลี่ยนแปลงทุกครั้งเมื่อเล่นอีกรอบซึ่งก็สร้างความตื่นตาแปลกใหม่และบรรยากาศเกมที่ให้ความเป็น Dystopia อีกก็ทำให้เกมนี้เป็นอีกผลงานขึ้นหิ้งของทีมงาน WestWood

 

Star Wars: Knights of the Old Republic (2003)

pcmov6

Star Wars เป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนต้องรู้จักหรือเคยดูและเมื่อมันสร้างเป็นวีดีโอเกมก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากโดยเฉพาะภาค Knights of the Old Republic ที่เป็นเกม RPG ที่โคตรมันส์มีตัวละครเท่ ๆ ที่น่าจดจำหรือเนื้อเรื่องในภาคนี้ก็เรียกว่าน่าติดตามมีจุดพลิกผันแม้จะไม่ได้อิงเนื้อหาจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์เป๊ะ ๆ แต่เกม Star Wars ภาคนี้ถือว่าน่าจดจำมากกว่าหลาย ๆ ภาคที่ออกมา

 

The Thing (2002)

pcmov7

เกมจากภาพยนตร์สยองขวัญสมัยก่อนที่ให้ความกดดันและน่ากลัวได้ดีเมื่อผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตประหลาดที่สามารถฝังในร่างกายมนุษย์ได้ซึ่งตัวเกมปี 2002 นี้ก็มีจุดเด่นตรงที่เพื่อนทหารของเราสามารถติดเชื้อถูกฝังร่างได้และกดดันผู้เล่นให้ต้องทำลายพวกเขาทิ้งครับ

 

The Chronicles of Riddick (2004)

pcmov8

เกมลอบเร้นในมุมมอง First-Person ไม่ว่าจะเป็นภาค Escape From Butcher Bay หรือภาคต่อ Assault on Dark Athena ก็อัดแน่นด้วยแอ็คชั่นหนักหน่วง เนื้อเรื่องการดำเนินเรื่องในระดับกลางแต่พอเหมาะลงตัวและที่เด่นชัดก็คือบรรยากาศเกมที่อบอวลไปด้วยความเป็นไซไฟที่มืดหม่นเลยทำให้เกม Riddick ตอบโจทย์แฟน ๆ หนังได้เป็นอย่างดี

 

Enter the Matrix (2003)

pcmov9

ถ้าหากติดใจใน The Matrix ฉบับภาพยนตร์แล้วเกม Enter the Matrix ก็จะช่วยตอกย้ำความมันส์ให้มากขึ้นครับกับเกมแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่สามที่ดำเนินเรื่องราวภารกิจที่ผู้เล่นจะต้องส่งข้อความเตือนภัยแก่เหล่ามนุษยชาติถึงการบุกของกองทัพจักรกล ถึงแม้กราฟิกจะเก่ากึ๊กไปแต่ระบบการต่อสู้และการได้เห็นตัวละครที่คุ้นเคยหลายตัวในเกมก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

 

Ghostbusters: The Video Game (2009)

pcmov10

Ghostbuster เป็นภาพยนตร์เก่าที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกสนานกับแก๊งค์ปราบผีและเมื่อมันถูกพอร์ตลงเป็นวีดีโอเกมความมันส์ผสมความวายป่วงก็ได้ลงอยู่ในเกมด้วยโดยผู้เล่นจะได้ตะลุยปราบผีพร้อมกับผองเพื่อนชาวแก๊งค์ 4 คนซึ่งตัวละครทั้ง 4 ก็เป็นตัวละครต้นฉบับจากในหนังด้วยตัวเกมก็มีระดับความยากง่ายในการปราบผีแต่ละตัวและกราฟิกเกมที่สวยงามแม้เป็นเกมปี 2009 ก็ตาม

 

Middle-earth: Shadow of Mordor (2014)

pcmov11

จากมหากาพย์สุดยิ่งใหญ่ Lord of the Rings ลงสู่วีดีโอเกมที่มีเนื้อเรื่องแตกต่างจากหนังแต่ก็เนื้อหาในเกมก็เข้มข้นและอัดแน่นความมันส์โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่เรียกว่าระบบ Nemesis ที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับพวกนายกองของเผ่าออร์คมีระดับยศสูง-ต่ำที่ส่งผลต่อความโหดและถ้าหากเราพ่ายแพ้พวกมันก็จะโหดขึ้นด้วยเรียกว่าเป็นระบบที่สร้างชื่อให้เกมนี้เลยล่ะครับ

 

Alien: Isolation (2014)

pcmov2

ถ้าเอเลี่ยนในหนังว่าสยองแล้วใน ALiens: Isolation ก็สยองขวัญไม่แพ้กันครับกับเกมเอาตัวรอดจากเอเลี่ยนบนยานอวกาศซึ่งมีจุดเด่นตรงที่บรรยากาศมืด ๆ ชวนอึดอัดสร้างความกดดันได้ดีว่าจะมีตัวอะไรโผล่ออกมาหรือไม่ แม้จะใช้ตัวละคร/เนื้อเรื่อง/สถานที่ใหม่แต่ทีมพัฒนาก็คงความหลอนแบบคลาสสิกสไตล์เอเลี่ยน ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

Mad Max (2015)

pcmov4

เกมแอ็คชั่นม้านอกสายตาที่สร้างจากภาพยนตร์แอ็คชั่นเลือดเดือดของ จอร์จ มิลเลอร์ โดยตัวเกมก็มีอะไรให้ทำเยอะแยะจะให้ผู้เล่นออกเดินทางบนโลกที่อ้างว้างก็ได้คอยเก็บเกี่ยวน้ำมันทรัพยากรที่หลงเหลือก็ดีหรือมีพวกโจรคนเถื่อนตามรายทางให้ลงซัดกับพวกมันเป็นเกม Open-World ที่ไม่ค่อยมีคนสนใจมากแต่ถ้าได้ลองสัมผัสดูคุณจะรู้สึกว่าได้เป็นนักสู้บนท้องถนนเลยล่ะครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เกมที่สร้างจากภาพยนตร์ชื่อดังใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมไหนก็ลองไปหาซื้อมาเล่นกันได้เลยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก