Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] MSI Aegis X3 Gaming Desktop ไซส์เล็กตัวแรง ฟีเจอร์อลัง สเปก i7 + GTX 1080 ราคาไม่ถึงแสน !!!

MSI AEGIX X3 คือคอมพิวเตอร์ Desktop PC ที่มีขนาดเล็กกว่าเคสแบบ Mid Tower ทั่ว ๆ พร้อมทั้งมีการ Design ออกแบบตัวเคสที่โดดเด่นเน้นความเป็นเกมมิ่งคาแรคเตอร์แหลคมโฉบเฉี่ยว การจัดวางตัวเครื่องแบบไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีเอกลัษณ์ยากที่ใครจะเลียนแบบ

สำหรับใครที่กำลังอยากจะหา Desktop PC ประสิทธิภาพสูงมาใช้งานในยุคนี้ มองไปทางไหนก็คงจะเจอแต่เครื่องใหญ่ ๆ ส่วนเครื่องเล็ก ๆ กระทัดรัดนั้นก็มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอกับการเล่นเกมในระดับกราฟฟิกความละเอียดสูง แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากมีคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงที่มีขนาดกระทัดรัดไม่ใหญ่จนเกินไป ภายในอัดแน่นด้วยเสปคครื่องเกมมิ่งระดับ Hi-End และยังมี Design ที่สวยงามโดดเด่นพร้อมการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้มันเป็นมากกว่า Desktop PC ทั่ว ๆ ไปซึ่ง สิ่งที่ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือ MSI AEGIX X3

MSI AEGIX X3 คือคอมพิวเตอร์ Desktop PC ที่มีขนาดเล็กกว่าเคสแบบ Mid Tower ทั่ว ๆ พร้อมทั้งมีการ Design ออกแบบตัวเคสที่โดดเด่นเน้นความเป็นเกมมิ่งคาแรคเตอร์แหลคมโฉบเฉี่ยว การจัดวางตัวเครื่องแบบไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีเอกลัษณ์ยากที่ใครจะเลียนแบบ อีกทั้งยังเน้นประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม ในส่วนของสเปคนั้น อัดแน่นมาอย่างเต็มเปี่ยมด้วย CPU Intel Gen 7 พร้อมการ์ดจอ GTX 10 Series และ SSD ความเร็วสูง ทั้งหมดนี้คือการออกจาก MSI ที่บรรจงสร้าง MSI AEGIX X3  มาอย่างลงตัวเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับเกมเมอร์

Advertisement

Specification

MSI AEGIS 32

MSI AEGIS X3 มาพร้อมกับ CPU Intel Core i7-7700K Laby Lake ความเร็ซ 4.5 GHz แรม 16 GB DDR 4 (8 GB 2 แถว) Bus 2400 MHz การ์ดจอ MSI GTX 1080 Gaming X ชุดระบายความร้อน Twin Frozr VI ส่วนหน่วยความจำมาพร้อมกับ SSD M.2 NVMe 256GB ให้มีประสิทธิภาพในการเขียนอ่านข้อมูลที่สูงมาก ๆ พร้อมกับ HDD 2 TB สำหรับจัดเก็บข้อมูล พาวเวอร์ซัพพลายอีก 600W และที่พิเศษคือ Windows 10 Home แท้ ๆ มาให้พร้อมใช้งาน

MSI Aegis X3 GAMING GTX1080 ราคา 99,990 บาท

  • CPU : Intel Core i7-7700K 4.50 GHz
  • RAM : 16GB DDR4 2400MHz
  • HDD : 2TB+256GB SSD
  • Graphics : GeForce GTX 1080 8GB
  • Optical Drive : DVD
  • PS : 600W 80 PLUS
  • OS : Windows 10

 

 

Hardware / Design

MSI AEGIS X ได้มีการ Design ให้มีความแตกต่างจากเคสคอมพิวเตอร์ทั่วไป โดยมีการวางตัวเครื่องตั้งบนฐานให้มีลักษณะหน้าทิ่มลง แยกส่วนพาวเวอร์ซัพพลายออกมาอยู่ด้านนอกเป็นส่วนฐาน ตัวเครื่องด้านหน้าออกแบบ เป็น Gaming Design ให้ความโฉบเฉี่ยวแหลมคม รูปทรง V-shape เว้นช่องเพื่อดูดอากาศ เพิ่มไฮไลท์ด้นไฟ RGB ลอดออกมาทางช่องว่าง รวมถึงมีการเล่น Texture ลวดลายเคฟล่าเพื่อเพิ่มความโดดเด่น ด้านบนสุดของคือ DVD-ROM ที่ถูกติดตั้งมาอย่างแนบเนียนสวยงาม ถัดลงมาคือปุ่ม Games Boost ที่ออกแบบมาเป็นโลโก้ MSI ส่วนปุ่ม Power อยู่ทางฝั่งขวา พร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ

ในส่วนด้านบนนั้นยังมีการออกแบบให้มีลักษณะเดียวกับตัวเครื่องด้านหน้า โดยจะเน้นในส่วนรูปทรง V-Shape เช่นกัน ซึ่งจะมีส่วนที่ยืนล้ำออกไปทางด้านหลังคล้ายกับสปอยเลอร์ของรถแข่ง สามารถใช้งานเป็นหูหิ้วได้ ในส่วนตัวเครื่องด้านข้างนั้นได้มีการออกมาเพื่อความสวยงามอีกเช่นกัน และเผยให้เห็นตัวเครื่องด้านในอีกด้วย แต่ในส่วนของตัวเครื่องฝั่งขวานั้นมีการเจาะแผงระบายความร้อนเพิ่มเข้าไป เพื่อเป็นช่องอากาศเข้าสำหรับการ์ดจอ และเสริมความโดดเด่นด้วยไฟ RGB แต่ตัวเครื่องด้านข้างอีกฝั่งไม่ได้มีการเจาะช่องระบายความร้อนมาให้แต่อย่างใด และที่พิเศษคือมีการติดตั้งที่แขวนหูฟังแบบพับเก็บได้ที่ตัวเครื่องทั้ง 2 ฝั่ง

 

ในส่วนทางด้านหลังนั้นค่อนข้างที่จะดูแปลกตาด้วยการจัดวางพอร์ตของการ์ดจอแบบขนาดกับเมนบอร์ด ซึ่งแตกต่างจากเคสทั้ว ๆ ไปที่มีพอร์ตของการ์ดจออยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นการติดตั้งที่ดูแปลกไม่เหมือนใคร และในส่วนของ พาวเวอร์ซัพพลายได้ถุกแยกส่วนออกมาติดไว้ในฐานตัวเครื่องด้านล่างเพื่อ โดยเป็นพาวเวอร์ซัพพลายแบบยาว ซึ่งคล้ายกับพาวเวอร์ซัพพลายที่ใช้ในเครื่องเซิฟเวอร์ แต่ก็เหมาะสำหรับเคสเล็กๆ  แบบ Aegis X เป็นอย่างมาก

ส่วนตัวเครื่องภายในนั้นค่อนข้างจะแนนไปสังหน่อย เพราะตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กแต่มีสเปคที่แรงมาก ทำให้ต้องใช้ระบบระบาย Water Cooling  กับ CPU ทำให้สามารถระบายความร้อนให้กับ CPU ได้อย่างดีเยี่ยมถึงแม้ว่าจะมีการ์ดจอบังเมนบอร์ดอยู่ก็ตาม และในส่วนของการ์ดจอนั้นมาพร้อมกับชุดระบายความร้อน TWIN FROZR VI ที่มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนเยี่ยม ส่วนตัวเครื่องด้านบนมี DOCK สำหรับติดตั้ง HDD หรือ SDD แบบ SATA ขนาด 2.5 มาให้ 1 ตัว และตัวเครื่องด้านข้างมาพร้อมกับแรม 1 แถว ที่มีซิงก์ระบายความร้อนลาย MSI  และสล๊อตสำหรับติดตั้ง SSD ได้2 ตัว โดยมี SSD Plextor ติดตั้งมาให้ 1 ตัว

 

Connector

MSI AEGIS 12

พอร์ตการเชื่อมต่อนั้นให้มาอย่างครบถ้วนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้านั้นจะมาพร้อมกับ USB 3.0 Super Speed 2 พอร์ต USB 3.1 Type C ในฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวานั้นมี 3.5mm Audio Mic & Headphone และพอร์ต HDMI VR Link ที่ด้านล่างส่วนฐาน ในส่วนด้านหลังนั้นมีพอร์ต Audio Jack 3.5 Audio, SPDIF, เสา AC WIFI, USB 3.0 Super Speed 6 พอร์ต, RJ45 Killer Lan, HDMI Onboard, USB 2.0 PS2 COMBO ส่วนการ์ดจอนั้นมาพร้อมกับพอร์ต Display Port 3 พอร์ต, DVI-DL และ HDMI และที่พิเศ๋ในส่วนด้านล่างนั้นมีพอร์ต HDMI สำหรับต่อ VR โดยเฉพาะ ตัวเครื่องนั้นมีน้ำหนักโดยรวม 10.5 kg และขนาดกว้างยาวสูง 433.18mm x 376.11mm x 169.92mm

I/O (Front)

  • 1 x USB 3.1 Gen 2 Type C
  • 2 x USB 3.1 Gen 1 (with Super Charger 2)
  • 1 x Mic in / 1 x Headphone out
  • 1 x HDMI out (VR Link)

I/O (Rear)

  • 2 x USB 2.0
  • 6 x USB 3.1 Gen 1
  • 1 x HDMI out
  • 1 x HDMI in (connect Graphic card and front VR-Link port)
  • 5 x OFC Audio jacks
  • 1 x S/PDIF
  • 2 x WiFi Antenna connectors
  • 1 x RJ45 LAN
  • 1 x Gaming device port(PS/2)

Feature

aegis x3 2 Custom

APPS TO HELP YOU WIN นอกจากประสิทธิภาพที่ยอดยี่ยมแล้ว Aegis X3 ยังมาพร้อมกับซอฟแวร์ที่ซัพพอร์ตการเล่นเกมที่ยอดยี่ยม เพื่อช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงซอฟฟแวร์สำหรับการสตรีมมิ่ง Xsplit เพื่ออวดความเก่งกาจของผู้เล่นให้โลกได้รับรู้

aegis x3 4 Custom

PLUG IN AND GAME ON AEGIS X3 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อที่หลากหลายเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมมีเทคโนโลยีรองรับการเชื่อมต่อใมนแบบที่คอมพิวเตอร์ทั่วไปไม่มี เพื่อซัพพอร์ตการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเชื่อมต่ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบความเร็วสูงเพื่อตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพ

aegis x3 3 Custom

IMMERSE YOURSELF AEGIS X3 ได้มีการพัฒนา Desktop PC ให้สามารถรองรับการเล่นเกมด้วย VR ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับของ VR Ready ซึ่งจะมอบประสบการณ์ VR ที่ยอดเยี่ยมและสมจริงให้กับผู้ใช้งาน

aegis x3 1 Custom

STAY COOL WHILE GAMING การระบายความร้อนคือสิ่งที่สำคัญในการเล่นเกม โดยเฉพาะแมทช์สำคัญที่ต้องกระประสิทธิภาพสูงสุดของคอมพิวเตอร์ ซึ่ง AEGIS X3 ได้มีการออกแบบระบบระบายความร้อนที่เหมาะกับตัวเครื่อง แต่ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม เพื่อรักษาอุณหภูมิของตัวเครื่องให้มีความเย็นที่เหมาะสมถึงแม้จะเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลานาน

 

Performance / Software

MSI AEGIS 29

MSI AEGIS X จะมาพร้อมกับ CPU Sky Lake  Intel Core i7 7700K แกนประมวลผล 4 Cores  8 Threads อีกทั้งยังมาพร้อมกับการ์ดจอเกมมิ่งที่แรงสุดในยุคนี้ Nvidia GeForce GTX 1080 ของแบรนด์ MSI แน่นอนว่าการทำงาน และการเล่นเกมย่อมมีประสิทธิภาพที่สูงมากเทียบเท่าได้กับเครื่อง Desktop PC รองรับการเล่นเกมที่กราฟฟิกคุณภาพสูงได้อย่างสบาย ๆ

การทดสอบแรกกับโปรแกรม 3DMark ในการทดสอบ Fire Strike ซึ่งเป็นการทดสอบที่มักนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในการทดสอบการ์ดจอ หรือทดสอบประสิทธิภาพกราฟฟิกในระดับสูงบนความละเอียดระดับ Full HD ซิ่ง MSI AEGIS X3 ได้ใช้ทำการทดสอบร่วมกับการ์ดจอ MSI Radeon™ GTX 1080 GAMING สามารถทำคะแนนรวมได้ 17,124 คะแนน โดยเป็นคะแนนด้านกราฟฟิกในส่วนของ Graphic Score 20,894 คะแนน

AEGIS X 3d Mark fire strike Custom

MSI AEGIS X3 จากการทดสอบกับโปรแกรม 3DMark จะสังเกตุได้ว่าในส่วนของการทดสอบกับ 3DMark Fire Strke หลังทำการทดสอบกับกราฟแสดงประสิทธิภาพแสดงให้เห็นถึง ความสามารถจัดการความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมด้วยระบบระบายความร้อน ช่วยรักษาอุณภูมิของการ์ดจอและ CPU ให้อยู่ในระดับ 60-70 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าระบบระบายความร้อนมีประสิทธิภาพสูงมาก3DMarkFS Graph AEGIS X3

การประมวลผลภาพกราฟฟิกจากการ์ดจอ GTX 1080 และ CPU Intel i7 7700K กับคุณภาพกราฟฟิกขั้นสูงสุด และความละเอียดในระดับ Full HD ซึ่งสามารถสามารถรีดเฟรมเรทออกมาได้อยู่ในระดับที่สูงมาก 60-100FPS+ ในเกมส่วนใหญ่ ส่วนเกมอื่น ๆ ที่กินกราฟฟิกในระดับสูง อย่างเกม ARK, Battlefield 1 และ Rise of Tomb Rider อาจจะต้องลดกราฟฟิกลงระดับหนึ่งเพื่อให้ได้เฟรมเรทที่สูง ซึ่งแน่นอนว่าสามารถเล่นเกมได้ทุกเกมบนโลกใบนี้ด้วยภาพระดับสวยงาม และเล่นได้อย่างไหลลื่น

MSI aegis x3 Game test

 

Conclusion / Award

MSI AEGIS 31

MSI AEGIS X ถือเป็นอีกหนึ่ง Gaming Desktop PC สวนงามโดดเด่นแปลกตาไม่เหมือนใคร ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่สวยงามแต่แฝงไว้ด้วยการใช้งานที่ยอดเยี่ยม การระบายความร้อนถือว่าออกแบบมาได้อย่างน่าพอใจ และในส่วนของสเปคได้ให้มาแบบเต็มที่ตามแบบฉบับของ MSI ด้วยหน่วยประมวลผล CPU Intel Core i7 7700K และการ์ดจอ GTX 1080 อีกทั้งยังมี Windows 10 Home แท้มาให้พร้อมใช้งาน ซึ่ง MSI AEGIS X เครื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับที่ต้องการ Desktop PC ประสิทธิภาพสูงรองรับทุกการใช้งาน ไปจนถึงการเล่นเกมด้วยกราฟฟิกระดับสูง ด้วยราคาเพียงแค่ 99,990 บาท

ข้อดี

  • ตัวเคสออกแบบมาสวยงาม
  • ระบายความร้อนระบบ water Cooling
  • สเปคแรง เล่นเกมได้ทุกเกม
  • เครื่องเล็กประหยัดพื้นที่
  • เคลื่นย้ายง่าย
  • ฟีเจอร์มากมาย
  • รองรับ VR
  • มีซอฟแวร์สำหรับการสตรีมมิ่งเกม
  • มาพร้อม Windows 10 แท้ข้อสังเกต
  • เมื่อเทียบประสิทธิภาพต่อราคาอาจจะไม่คุ้มค่ามากนัก

 

award_use_2_create_12

BEST DESIGN การออกแบบตัวเครื่องสมกับเป็น Desktop PC Gaming ระดับ Hi-end ให้ความโดดเด่นที่สวยงามน่ามอง อีกทั้งยังออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ทั้งพอร์ตการเชื่อมต่อด้านหน้า แถมประดับไฟ LED สวยงาม อีกทั้งยังคำนึงถึงการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม

award_use_2_create_05

BEST PERFORMANCE ประสิทธิภาพที่มาพร้อกับ CPU i7 7700K การ์ดจอ GTX 1080 หน่วยความจำแบบ SSD NVMe รองรับการทำงานและการใช้งานต่าง ๆ ได้ทุกรูปแบบ รวมไปถึงการทดสอบประสิทธิภาพยังสามารถทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

Specification

MSI AEGIS 32

MSI AEGIS X3 มาพร้อมกับ CPU Intel Core i7-7700K Laby Lake ความเร็ซ 4.5 GHz แรม 16 GB DDR 4 (8 GB 2 แถว) Bus 2400 MHz การ์ดจอ MSI GTX 1080 Gaming X ชุดระบายความร้อน Twin Frozr VI ส่วนหน่วยความจำมาพร้อมกับ SSD M.2 NVMe 256GB ให้มีประสิทธิภาพในการเขียนอ่านข้อมูลที่สูงมาก ๆ พร้อมกับ HDD 2 TB สำหรับจัดเก็บข้อมูล พาวเวอร์ซัพพลายอีก 600W และที่พิเศษคือ Windows 10 Home แท้ ๆ มาให้พร้อมใช้งาน

MSI Aegis X3 GAMING GTX1080 ราคา 99,990 บาท

  • CPU : Intel Core i7-7700K 4.50 GHz
  • RAM : 16GB DDR4 2400MHz
  • HDD : 2TB+256GB SSD
  • Graphics : GeForce GTX 1080 8GB
  • Optical Drive : DVD
  • PS : 600W 80 PLUS
  • OS : Windows 10

 

 

Hardware / Design

MSI AEGIS X ได้มีการ Design ให้มีความแตกต่างจากเคสคอมพิวเตอร์ทั่วไป โดยมีการวางตัวเครื่องตั้งบนฐานให้มีลักษณะหน้าทิ่มลง แยกส่วนพาวเวอร์ซัพพลายออกมาอยู่ด้านนอกเป็นส่วนฐาน ตัวเครื่องด้านหน้าออกแบบ เป็น Gaming Design ให้ความโฉบเฉี่ยวแหลมคม รูปทรง V-shape เว้นช่องเพื่อดูดอากาศ เพิ่มไฮไลท์ด้นไฟ RGB ลอดออกมาทางช่องว่าง รวมถึงมีการเล่น Texture ลวดลายเคฟล่าเพื่อเพิ่มความโดดเด่น ด้านบนสุดของคือ DVD-ROM ที่ถูกติดตั้งมาอย่างแนบเนียนสวยงาม ถัดลงมาคือปุ่ม Games Boost ที่ออกแบบมาเป็นโลโก้ MSI ส่วนปุ่ม Power อยู่ทางฝั่งขวา พร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ

ในส่วนด้านบนนั้นยังมีการออกแบบให้มีลักษณะเดียวกับตัวเครื่องด้านหน้า โดยจะเน้นในส่วนรูปทรง V-Shape เช่นกัน ซึ่งจะมีส่วนที่ยืนล้ำออกไปทางด้านหลังคล้ายกับสปอยเลอร์ของรถแข่ง สามารถใช้งานเป็นหูหิ้วได้ ในส่วนตัวเครื่องด้านข้างนั้นได้มีการออกมาเพื่อความสวยงามอีกเช่นกัน และเผยให้เห็นตัวเครื่องด้านในอีกด้วย แต่ในส่วนของตัวเครื่องฝั่งขวานั้นมีการเจาะแผงระบายความร้อนเพิ่มเข้าไป เพื่อเป็นช่องอากาศเข้าสำหรับการ์ดจอ และเสริมความโดดเด่นด้วยไฟ RGB แต่ตัวเครื่องด้านข้างอีกฝั่งไม่ได้มีการเจาะช่องระบายความร้อนมาให้แต่อย่างใด และที่พิเศษคือมีการติดตั้งที่แขวนหูฟังแบบพับเก็บได้ที่ตัวเครื่องทั้ง 2 ฝั่ง

 

ในส่วนทางด้านหลังนั้นค่อนข้างที่จะดูแปลกตาด้วยการจัดวางพอร์ตของการ์ดจอแบบขนาดกับเมนบอร์ด ซึ่งแตกต่างจากเคสทั้ว ๆ ไปที่มีพอร์ตของการ์ดจออยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นการติดตั้งที่ดูแปลกไม่เหมือนใคร และในส่วนของ พาวเวอร์ซัพพลายได้ถุกแยกส่วนออกมาติดไว้ในฐานตัวเครื่องด้านล่างเพื่อ โดยเป็นพาวเวอร์ซัพพลายแบบยาว ซึ่งคล้ายกับพาวเวอร์ซัพพลายที่ใช้ในเครื่องเซิฟเวอร์ แต่ก็เหมาะสำหรับเคสเล็กๆ  แบบ Aegis X เป็นอย่างมาก

ส่วนตัวเครื่องภายในนั้นค่อนข้างจะแนนไปสังหน่อย เพราะตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กแต่มีสเปคที่แรงมาก ทำให้ต้องใช้ระบบระบาย Water Cooling  กับ CPU ทำให้สามารถระบายความร้อนให้กับ CPU ได้อย่างดีเยี่ยมถึงแม้ว่าจะมีการ์ดจอบังเมนบอร์ดอยู่ก็ตาม และในส่วนของการ์ดจอนั้นมาพร้อมกับชุดระบายความร้อน TWIN FROZR VI ที่มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนเยี่ยม ส่วนตัวเครื่องด้านบนมี DOCK สำหรับติดตั้ง HDD หรือ SDD แบบ SATA ขนาด 2.5 มาให้ 1 ตัว และตัวเครื่องด้านข้างมาพร้อมกับแรม 1 แถว ที่มีซิงก์ระบายความร้อนลาย MSI  และสล๊อตสำหรับติดตั้ง SSD ได้2 ตัว โดยมี SSD Plextor ติดตั้งมาให้ 1 ตัว

 

Connector

MSI AEGIS 12

พอร์ตการเชื่อมต่อนั้นให้มาอย่างครบถ้วนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้านั้นจะมาพร้อมกับ USB 3.0 Super Speed 2 พอร์ต USB 3.1 Type C ในฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวานั้นมี 3.5mm Audio Mic & Headphone และพอร์ต HDMI VR Link ที่ด้านล่างส่วนฐาน ในส่วนด้านหลังนั้นมีพอร์ต Audio Jack 3.5 Audio, SPDIF, เสา AC WIFI, USB 3.0 Super Speed 6 พอร์ต, RJ45 Killer Lan, HDMI Onboard, USB 2.0 PS2 COMBO ส่วนการ์ดจอนั้นมาพร้อมกับพอร์ต Display Port 3 พอร์ต, DVI-DL และ HDMI และที่พิเศ๋ในส่วนด้านล่างนั้นมีพอร์ต HDMI สำหรับต่อ VR โดยเฉพาะ ตัวเครื่องนั้นมีน้ำหนักโดยรวม 10.5 kg และขนาดกว้างยาวสูง 433.18mm x 376.11mm x 169.92mm

I/O (Front)

  • 1 x USB 3.1 Gen 2 Type C
  • 2 x USB 3.1 Gen 1 (with Super Charger 2)
  • 1 x Mic in / 1 x Headphone out
  • 1 x HDMI out (VR Link)

I/O (Rear)

  • 2 x USB 2.0
  • 6 x USB 3.1 Gen 1
  • 1 x HDMI out
  • 1 x HDMI in (connect Graphic card and front VR-Link port)
  • 5 x OFC Audio jacks
  • 1 x S/PDIF
  • 2 x WiFi Antenna connectors
  • 1 x RJ45 LAN
  • 1 x Gaming device port(PS/2)

Feature

aegis x3 2 Custom

APPS TO HELP YOU WIN นอกจากประสิทธิภาพที่ยอดยี่ยมแล้ว Aegis X3 ยังมาพร้อมกับซอฟแวร์ที่ซัพพอร์ตการเล่นเกมที่ยอดยี่ยม เพื่อช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงซอฟฟแวร์สำหรับการสตรีมมิ่ง Xsplit เพื่ออวดความเก่งกาจของผู้เล่นให้โลกได้รับรู้

aegis x3 4 Custom

PLUG IN AND GAME ON AEGIS X3 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อที่หลากหลายเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมมีเทคโนโลยีรองรับการเชื่อมต่อใมนแบบที่คอมพิวเตอร์ทั่วไปไม่มี เพื่อซัพพอร์ตการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเชื่อมต่ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบความเร็วสูงเพื่อตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพ

aegis x3 3 Custom

IMMERSE YOURSELF AEGIS X3 ได้มีการพัฒนา Desktop PC ให้สามารถรองรับการเล่นเกมด้วย VR ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับของ VR Ready ซึ่งจะมอบประสบการณ์ VR ที่ยอดเยี่ยมและสมจริงให้กับผู้ใช้งาน

aegis x3 1 Custom

STAY COOL WHILE GAMING การระบายความร้อนคือสิ่งที่สำคัญในการเล่นเกม โดยเฉพาะแมทช์สำคัญที่ต้องกระประสิทธิภาพสูงสุดของคอมพิวเตอร์ ซึ่ง AEGIS X3 ได้มีการออกแบบระบบระบายความร้อนที่เหมาะกับตัวเครื่อง แต่ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม เพื่อรักษาอุณหภูมิของตัวเครื่องให้มีความเย็นที่เหมาะสมถึงแม้จะเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลานาน

 

Performance / Software

MSI AEGIS 29

MSI AEGIS X จะมาพร้อมกับ CPU Sky Lake  Intel Core i7 7700K แกนประมวลผล 4 Cores  8 Threads อีกทั้งยังมาพร้อมกับการ์ดจอเกมมิ่งที่แรงสุดในยุคนี้ Nvidia GeForce GTX 1080 ของแบรนด์ MSI แน่นอนว่าการทำงาน และการเล่นเกมย่อมมีประสิทธิภาพที่สูงมากเทียบเท่าได้กับเครื่อง Desktop PC รองรับการเล่นเกมที่กราฟฟิกคุณภาพสูงได้อย่างสบาย ๆ

การทดสอบแรกกับโปรแกรม 3DMark ในการทดสอบ Fire Strike ซึ่งเป็นการทดสอบที่มักนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในการทดสอบการ์ดจอ หรือทดสอบประสิทธิภาพกราฟฟิกในระดับสูงบนความละเอียดระดับ Full HD ซิ่ง MSI AEGIS X3 ได้ใช้ทำการทดสอบร่วมกับการ์ดจอ MSI Radeon™ GTX 1080 GAMING สามารถทำคะแนนรวมได้ 17,124 คะแนน โดยเป็นคะแนนด้านกราฟฟิกในส่วนของ Graphic Score 20,894 คะแนน

AEGIS X 3d Mark fire strike Custom

MSI AEGIS X3 จากการทดสอบกับโปรแกรม 3DMark จะสังเกตุได้ว่าในส่วนของการทดสอบกับ 3DMark Fire Strke หลังทำการทดสอบกับกราฟแสดงประสิทธิภาพแสดงให้เห็นถึง ความสามารถจัดการความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมด้วยระบบระบายความร้อน ช่วยรักษาอุณภูมิของการ์ดจอและ CPU ให้อยู่ในระดับ 60-70 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าระบบระบายความร้อนมีประสิทธิภาพสูงมาก3DMarkFS Graph AEGIS X3

การประมวลผลภาพกราฟฟิกจากการ์ดจอ GTX 1080 และ CPU Intel i7 7700K กับคุณภาพกราฟฟิกขั้นสูงสุด และความละเอียดในระดับ Full HD ซึ่งสามารถสามารถรีดเฟรมเรทออกมาได้อยู่ในระดับที่สูงมาก 60-100FPS+ ในเกมส่วนใหญ่ ส่วนเกมอื่น ๆ ที่กินกราฟฟิกในระดับสูง อย่างเกม ARK, Battlefield 1 และ Rise of Tomb Rider อาจจะต้องลดกราฟฟิกลงระดับหนึ่งเพื่อให้ได้เฟรมเรทที่สูง ซึ่งแน่นอนว่าสามารถเล่นเกมได้ทุกเกมบนโลกใบนี้ด้วยภาพระดับสวยงาม และเล่นได้อย่างไหลลื่น

MSI aegis x3 Game test

 

Conclusion / Award

MSI AEGIS 31

MSI AEGIS X ถือเป็นอีกหนึ่ง Gaming Desktop PC สวนงามโดดเด่นแปลกตาไม่เหมือนใคร ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่สวยงามแต่แฝงไว้ด้วยการใช้งานที่ยอดเยี่ยม การระบายความร้อนถือว่าออกแบบมาได้อย่างน่าพอใจ และในส่วนของสเปคได้ให้มาแบบเต็มที่ตามแบบฉบับของ MSI ด้วยหน่วยประมวลผล CPU Intel Core i7 7700K และการ์ดจอ GTX 1080 อีกทั้งยังมี Windows 10 Home แท้มาให้พร้อมใช้งาน ซึ่ง MSI AEGIS X เครื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับที่ต้องการ Desktop PC ประสิทธิภาพสูงรองรับทุกการใช้งาน ไปจนถึงการเล่นเกมด้วยกราฟฟิกระดับสูง ด้วยราคาเพียงแค่ 99,990 บาท

ข้อดี

  • ตัวเคสออกแบบมาสวยงาม
  • ระบายความร้อนระบบ water Cooling
  • สเปคแรง เล่นเกมได้ทุกเกม
  • เครื่องเล็กประหยัดพื้นที่
  • เคลื่นย้ายง่าย
  • ฟีเจอร์มากมาย
  • รองรับ VR
  • มีซอฟแวร์สำหรับการสตรีมมิ่งเกม
  • มาพร้อม Windows 10 แท้ข้อสังเกต
  • เมื่อเทียบประสิทธิภาพต่อราคาอาจจะไม่คุ้มค่ามากนัก

 

award_use_2_create_12

BEST DESIGN การออกแบบตัวเครื่องสมกับเป็น Desktop PC Gaming ระดับ Hi-end ให้ความโดดเด่นที่สวยงามน่ามอง อีกทั้งยังออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ทั้งพอร์ตการเชื่อมต่อด้านหน้า แถมประดับไฟ LED สวยงาม อีกทั้งยังคำนึงถึงการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม

award_use_2_create_05

BEST PERFORMANCE ประสิทธิภาพที่มาพร้อกับ CPU i7 7700K การ์ดจอ GTX 1080 หน่วยความจำแบบ SSD NVMe รองรับการทำงานและการใช้งานต่าง ๆ ได้ทุกรูปแบบ รวมไปถึงการทดสอบประสิทธิภาพยังสามารถทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

PR-News

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีแห่งแบรนด์ MSI ผู้นำ AI เกมมิ่งอี-สปอร์ตทั่วโลกได้ก้าวสู่ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตเชิงอัจฉริยะ AI พร้อมเข้าร่วม Future Energy Asia เป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเติมเต็มพลังใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำเสนออุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบกระแสสลับสำหรับครัวเรือนและเชิงพาณิชย์ พร้อมระบบการจัดการพลังงาน (EMS) เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ ขยายโครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จไฟเพื่อบุกเบิกโอกาสทางการค้า      ในบรรดาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มเอสไอ รุ่น ”EV Life”...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

PR-News

พวกเราขอขอบคุณแฟนๆ และคอมมูนิตี้จากทั่วทุกมุมโลกที่ให้ความสนใจต่อ MSI และสินค้าของเราในฐานะแบรนด์ชั้นนำสำหรับเกมเมอร์ MSI มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน เราคอยรับฟังทุกความคิดเห็น คำวิพากย์วิจารณ์ และปรับปรุงสินค้าของเราอย่างต่อเนื่อง บทความด้านล่างนี้จะเป็นข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับมอนิเตอร์ QD-OLED จาก MSI ของเรา 6 พฤษภาคม 2024,การอัพเดทเฟิร์มแวร์ MPG 271QRX QD-OLED/MPG 321URX QD-OLEDFW.010 ข้อมูลการอัพเดตเฟิร์มแวร์Advertisement เพิ่ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก