Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Lenovo] จัดเต็มใช้โอกาสในงาน Tech World 2017 เปิดอุปกรณ์ต้นแบบของแท็บเล็ตที่สามารถพับได้, อุปกรณ์สวมใส่ AR และอื่นๆ อีกมากมาย

เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ เลยครับ เหมือนพึ่งจะผ่านงาน Tech World 2016 มาได้ไม่นานเท่าไร มารู้ตัวอีกทีก็งาน Tech World 2017 เข้าให้แล้ว โดยในปีนี้นั้นทาง Lenovo เองได้นำเครื่องต้นแบบของอุปกรณ์ต่างๆ มาโชว์ความคืบหน้าในงานอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต

เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ เลยครับ เหมือนพึ่งจะผ่านงาน Tech World 2016 มาได้ไม่นานเท่าไร มารู้ตัวอีกทีก็งาน Tech World 2017 เข้าให้แล้ว โดยในปีนี้นั้นทาง Lenovo เองได้นำเครื่องต้นแบบของอุปกรณ์ต่างๆ มาโชว์ความคืบหน้าในงานอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตที่สามารถพับหน้าจอได้, อุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับเติมความเสมือนจริง(AR) ฯลฯ แต่ละอย่างจะน่าสนใจมากขนาดไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Lenovo Folio

Lenovo folio 600 01

Advertisement

Lenovo Folio นั้นเป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับความสามารถในการพับหน้าจอได้ โดยตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7.8 นิ้ว รองรับความละเอียดที่ระดับ 1920 x 1440 pixels ส่วนที่สามารถพับได้นั้นจะอยู่ที่ตรงกลาง โดยเมื่อพับไปแล้วทั้งหมดนั้นจะกลายสภาพเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนครื่องหนึ่ง จะเจ๋งมากแค่ไหนนั้นติดตามกันได้เลยครับ

Lenovo daystAR

Lenovo daystAR 600 01

ต่อกันด้วยอุปกรณ์ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้อย่าง DaystAR หรืออุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับการเติมความเสมือนจริง(AR) ของทาง Lenovo ที่มาพร้อมกับความแตกต่างไปจากอุปกรณ์ AR และ VR อื่นๆ โดยที่เจ้า DaystAR นั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการทำงานแต่อย่างใดครับ

Lenovo daystAR 600 02Lenovo daystAR 600 03

บนตัวเครื่องต้นแบบนั้นจะมีหน้าจอที่คลุมการมองเห็นที่ 43 องศาเพื่อที่จะใช้ในการรับรู้วัตถุพร้อมด้วยการเติมข้อมูลแบบ overlay digital information โดยผู้ใส่ยังจะได้พบกับผู้ช่วงยดิจิทัลภายยในตัวเพื่อเสริมการใช้งานด้วยอีกต่างหาก ตัวต้นแบบนั้นยังมาพร้อมกับกล้องแบบ 3 มิติและเซ็นเซอร์สำหรับตรวจจับความเคลื่อนไหวของทั้งมือและการเคลื่อนที่ของผู้ใช้ด้วยครับ

Lenovo SmartGlass and SmartVest

Lenovo smartglass 600 01

เช่นเดียวกันกับ Google ครับกับแว่นตาอัจฉริยะที่ทาง Lenovo เองนั้นก็มีเช่นเดียวกัน โดยใข้งานต่างๆ นั้นจะไม่ได้ต่างกันมากเท่าไรนัก ทว่าทาง Lenovo ได้แสดงวิธีการแก้ปัญหาเรื่องของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ของแว่นตาอัจฉริยะโดยการเพิ่มในส่วนของแบตเตอรี่เสริมที่จะวางตัวไปทางด้านหลังของคอผู้สวมทำให้สามารถใช้งานได้มากขึ้นครับ(ตามภาพด้านล่าง)

Lenovo smartglass 600 02Lenovo smartglass 600 03

Lenovo SmartVest 600 01

นอกเหนือไปจากแว่นตาอัจฉริยะแล้วนั้น ทาง Lenovo เองยังมีเสื้อกั๊กอัจฉริยะมานำเสนอในงานด้วยเช่นเดียวกัน โดยเจ้าเสื้อกั๊กอัจฉริยะนั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการติดตามค่าทางด้านสุขภาพต่างๆ ของผู้ใช้งานได้และนำไปอัพโหลดเข้าสู่แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่ที่จะใช้ค่าต่างๆ นั้นคำนวนผลทางด้านสุขภาพของผู้สวมใส่ต่อไปครับ

Lenovo SmartVest 600 02Lenovo SmartVest 600 03

Lenovo Cava and Nio EP9 Electric Car

สุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุดกับผู้ช่วยดิจิทัลของทาง Lenovo ที่มีชื่อว่า Cava(เท่าเราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้) โดยเจ้า CAVA นี้นั้นจะสามารถใช้งานได้เสมือนกับปัญญาประดิษฐ์ของผู้ช่วยดิจิทัลจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Siri, Google Now หรือแม้กระทั่ง Cortana ซึ่งจากการเปิดตัวในงานนั้นจะเห็นได้ว่า Cava นั้นถูกใช้งานบนสมาร์ทโฟน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากครับว่าสมาร์ทโฟนระดับบนของ Lenovo เองนั้นอาจจะมาพร้อมกับ Cava ในเร็วๆ นี้ครับ

ปิดท้ายกันด้วย Nio EP9 Electric Car ซึ่งถึงแม้ว่าในงานนั้นจะถูกนำมาตั้งโชว์ไว้เฉยๆ ไม่ได้มีการโชว์ขับจริงแต่อย่างใด ทว่าทาง Lenovo ก็ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ครับว่าเจ้า Nio EP9 Electric Car จะสามารถที่ทำความเร็วได้สูงสุด 313 km/hr โดยบนตัวรถยนต์นั้นจะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ของทาง Lenovo เองสำหรับใช้งานในการขับเคลื่อนด้วยตัวเองแบบอัตโนมัติ

หมายเหตุ – สำหรับตัวรถยนต์นั้นทาง Lenovo ไม่ได้จะทำการผลิตเองแต่จะมีการร่วมมือกับคู่ค้าที่ยังไม่เผยชื่อทำการผลิตร่วมกันครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก