Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[Intel] สั่งปิดหน่วยงานพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย (Fitness Tracker)

ในอดีตนั้นทาง Intel เคยพยายามที่จะเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายมาก่อนครับ ทาง Intel นั้นมุ่งมั่นจนถึงกับเข้าซื้อ Basis มาด้วยเงินกว่า $100 million หรือประมาณ 3.45 พันล้านบาท แต่ทว่าดูเหมือนทุกๆ อย่างจะไม่ได้เป็นไปดังที่ทาง Intel

ในอดีตนั้นทาง Intel เคยพยายามที่จะเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายมาก่อนครับ ทาง Intel นั้นมุ่งมั่นจนถึงกับเข้าซื้อ Basis มาด้วยเงินกว่า $100 million หรือประมาณ 3.45 พันล้านบาท แต่ทว่าดูเหมือนทุกๆ อย่างจะไม่ได้เป็นไปดังที่ทาง Intel ได้วาดฝันไว้ จนในที่สุดนั้นทาง Intel ก็ต้องยอมแพ้ด้วยการสั่งปิดหน่วยงานพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายลงครับ

tagheuergroup1

Advertisement

ในตอนแรกที่มีข่าวเรื่องดังกล่าวนี้นั้นทาง Intel ได้มีการปฎิเสธออกมาก่อนแล้วรอบหนึ่งครับ ทว่าจากรายงานเมื่อไม่นานมานี้ของทาง CNBC ก็ได้ยืนยันออกมาครับว่าทาง Intel นั้นสั่งปิดหน่วยงานพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายจริง โดยทาง CNBC นั้นได้ยืนยันข้อมูลเก่าอย่างการปลดพนักงานในเดือนพฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมากว่า 80% จากทาง Basis ที่ทาง Intel ได้มานั้นถูกย้ายไปทำงานในส่วนอื่นของทาง Intel ที่มุ่งเน้นเรื่อง A.I. โดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตามแต่จากรายงานนั้นพบว่าทาง Intel ก็ไม่ได้ทำการปิดตายหน่วยงานพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายลงทั้งหมดครับ โดยพนักงานที่ยังเหลืออยู่ในหน่วยงานพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายนั้นจะยังคงคอยสนับสนุนคู่ค้าของทาง Intel ต่อไปอย่างเช่น Tag Heuer เป็นต้น แต่ทว่าผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สวมใส่และอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายใหม่ๆ นั้นจะไม่มีให้ได้เห็นจากทาง Intel อีกต่อไปครับ

ที่มา : arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก