Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Special] 9 อันดับแบรนด์ Gaming Notebook ที่ดีที่สุดจากผลโหวตของต่างประเทศ มีอะไรบ้างมาดูกัน

การเลือกโน๊ตบุ๊คที่เหมาะสมสักเครื่องเป็นเรื่องยาก เพราะด้วยราคาที่สูงกว่า PC ทั่วไป รวมตัวเลือกในตลาดก็มีเยอะเสียเหลือเกิน ดูกันจนตาลาย ก็ยังคิดไม่ตกว่าจะซื้อรุ่นไหนดี ยิ่งการเลือกแล็ปท็อปเอามาสำหรับเล่นเกมก็จะยิ่งท้าทายมากขึ้น เพราะมีปัจจัยอื่นๆ

การเลือกโน๊ตบุ๊คที่เหมาะสมสักเครื่องเป็นเรื่องยาก เพราะด้วยราคาที่สูงกว่า PC ทั่วไป รวมตัวเลือกในตลาดก็มีเยอะเสียเหลือเกิน ดูกันจนตาลาย ก็ยังคิดไม่ตกว่าจะซื้อรุ่นไหนดี ยิ่งการเลือกแล็ปท็อปเอามาสำหรับเล่นเกมก็จะยิ่งท้าทายมากขึ้น เพราะมีปัจจัยอื่นๆ ให้คิดที่นอกเหนือจาก CPU และการ์ดจอแยกแล้ว ยังต้องพิจารณาฟังก์ชั่นพิเศษที่ผู้ผลิตแต่ละรายเพิ่มเข้าไปในระบบในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบระบายความร้อน ไฟคีย์บอร์ด RGB ฯลฯ

Best Worst Gaming Laptops 2017 main chart v1.7

Advertisement

สำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คดีๆ สักเครื่องราคามักจะอยู่ที่ 30,000 บาทขึ้นไป และในบทความนี้ทางทีมงานในเว็บ laptopmag ได้ทำแบบประเมินแบรนด์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คยอดนิยม 9 อันดับ และให้คะแนนเต็ม 100 จาก 8 หัวข้อที่แตกต่างกัน 8 ข้อ ได้แก่ ดีไซน์การออกแบบ, คะแนนจากรีวิว, คีย์บอร์ด, หน้าจอแสดงผล, ซอฟต์แวร์, นวัตกรรมในเครื่อง, การรับประกัน และการปรับแต่งอัพเกรด ไปกันเลยครับว่ามีรุ่นอะไรกันบ้าง

อันดับ 1 Alienware / Dell (90/100)

อันดับที่ 1 คงต้องยกให้แบรนด์ชั้นนำขออย่าง Alienware / Dell ซึ่งมีโน๊ตบุ๊คที่ดูดีที่สุดพร้อมด้วยคีย์บอร์ดและจอแสดงผลที่แข็งแกร่งคุณภาพสูงที่สุดในตลาด นอกจากนี้ บริษัท ยังมีระบบที่สามารถปรับแต่งได้มากซึ่งช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมออกมาได้ดีที่สุดเช่นกัน

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__ALIENWARE

อันดับ 2 MSI (85/100)

MSI มีเทคโนโลยีแล็ปท็อปที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเข้ามาเป็นอันดับแรกหรือเป็นยี่ห้อแรกที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เสมอ รวมถึงการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ คุณภาพของคีย์บอร์ดและซอฟต์แวร์ที่เป็นประโยชน์ในการเล่นเกม รวมถึงเป็นบริษัทเดียวที่คำนึงการออกแบบเครื่องที่ป้องกันอุบัติเหตุโดยไม่ตั้งใจบนแล็ปท็อปอีกด้วย

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__MSI

อันดับ 3 Razer (81/100)

การออกแบบที่เพรียวบางของ Razer เป็นสิ่งทีมงานชอบมากที่สุด รวมถึงหน้าจอที่สวยงามและความคิดสร้างสรรค์ ของซอฟต์แวร์ไซแนปส์เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในบรรดาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตามแป้นพิมพ์แบบตื้นและแล็ปท็อปที่มีเนื้อที่จำกัดทำให้สเปคที่ได้ดูสู้ค่ายอื่นไม่ค่อยได้นั่นเอง

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__RAZER

อันดับ 4 ASUS (78/100)

ASUS มีแล็ปท็อปเกมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาดและมีหลายค่าที่ยอดเยี่ยมสำหรับเงิน นอกจากนี้ บริษัท ยังได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเช่นมาตรฐาน Max-Q ของ Nvidia สำหรับแล็ปท็อปเกมระดับต่ำและโปรเซสเซอร์ Ryzen ของเอเอ็มดี อย่างไรก็ตามการออกแบบแป้นพิมพ์และหน้าจอของอัสซุสนั้นดีมาก แต่ไม่ใช่ผู้นำในวงการอุตสาหกรรม

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__ASUS

อันดับ 5 Acer (76/100)

จุดเด่นของเอเซอร์คือคีย์บอร์ดที่ตอบสนองได้ดีกว่าค่ายอื่น รวมถึงราคาเทียบกับสเปคที่ได้ที่เรียกได้ว่าคุ้มที่สุดแล้ว แต่สิ่งที่เป็นข้อสังเกตคือตัวซอฟต์แวร์ต่างๆ ของ บริษัทดูไม่โดดเด่นสักเท่าไรนัก รวมถึงระบบการรับประกันที่ไม่น่าจะทับใจเท่าไร (เฉพาะเมืองนอก ในเมืองไทยนี่ประกันเทพมาก)

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__ACER

อันดับ 6 Origin (75/100)

ส่วนแบรนด์ Origin ก็เป็นอีกแบรนด์ที่สามารถกำหนดสเปคแล็ปท็อปเองเพื่อสั่งซื้อตามที่ต้องการได้ รวมถึงสีบอดี้ภายนอกใช้งานก็สามารถเลือกได้เช่นกัน แต่ซอฟต์แวร์ของบริษัทยังไม่ค่อยดีนะ และรับประกันแค่หนึ่งปี รวมถึงมีค่าขนส่งสินค้าแบบ round-trip อีกด้วย

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__ORIGIN

อันดับ 7 Aorus / Gigabyte (70/100)

Gigabyte เป็นแล็ปท็อปที่ผสมผสานระหว่างแบรนด์ทั้งสองยี่ห้อกัน แม้ว่าสำหรับตัวที่เป็น Aorus จะดูดีกว่า ซึ่งทางทีมงานชอบการแสดงผลที่มีสีสันบนแป้นพิมพ์และมีปุ่มสัมผัสที่รวดเร็ว รวมถึงซอฟต์แวร์ในตัวเครื่องที่มีประโยชน์ในโมเดลต่างๆ ที่สามรถใช้งานได้จริง

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__AORUS

อันดับ 8 Lenovo (67/100)

ในตัวของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของทาง Lenovo ปัจจุบันจะมีซับแบรนด์ที่เป็น Legion แทนแบบเดิมที่เป็น IdeaPad Y Series ซึ่งแล็ปท็อปของทางค่ายนี้ในส่วนใหญ่จะเน้นของดีไซน์ที่ค่อนข้างโดดเด่นและราคาที่เป็นมิตร แต่ในส่วนของซอฟแวร์ต่างๆ ยังปรับแต่งได้ไม่เยอะนัก และยังไม่มีตัวที่สเปคท๊อปๆ อย่าง GTX 1080 ในตลาด

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__LENOVO

อันดับ 9 HP (59/100)

ในขณะที่ซีรีย์ OMEN ดูเหมือนจะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นแสงสว่างของทาง HP แต่งานประกอบที่เป็นพลาสติก รวมถึงแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดที่ตื้นเกินไป จนถึงจอแสดงผลที่ให้แสงสว่างที่ไม่เพียงพอ ดูสลัวๆ ทำให้ตัวบอดี้ดูเป็นรองค่ายอื่นอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามอนาคตคาดว่าบอดี้ของทางฝั่ง OMEN จะดีขึ้นในรุ่นถัดไปที่กำลังจะวางจำหน่ายเร็วนี้ๆ นั่นเองดู

Best-Worst-Gaming-Laptops-2017_indiv-card_v1.7__HP

อย่างไรก็ตามบทความนี้ก็เป็นเพียงความเห็นส่วนหนึ่งของทางเว็บ laptopmag เท่านั้นซึ่งบางรุ่นไม่มีจำหน่ายในไทย รวมถึงศูนย์บริการ การรับประกันที่ไม่เหมือนในประเทศไทย ซึ่งจะนำมาเหมารวมทั่วโลกไม่ได้ ฉะนั้นหากเพื่อนๆ คนไหนที่จะเลือกซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสักเครื่อง คงต้องหาความรู้เพิ่มเติมเองอีกสักหน่อย รวมถึงลองไปสัมผัสตัวจริงก่อนว่าเป็นอย่างไร หรือถามหาประสบการณ์คนเคยใช้ดูก่อนก็ได้เหมือนกันครับ

สุดท้ายของฝากกลุ่ม Notebookspec ของเราด้วยละกันครับ กลุ่มที่ไว้ถามปัญหาโน๊ตบุ๊คต่างๆ สามารถกดเข้าร่วมได้ ที่นี่

ที่มา : laptopmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

AMD

โน๊ตบุ๊ค MSI AMD ในปี 2024 นี้ มีตัวเลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาก็ทำราคาได้ประหยัดและได้สเปคคุ้มค่า ไม่เกิน 20,000 บาทก็หาซื้อเอาไว้ทำงานออฟฟิศได้แล้ว หรืออยากได้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งเป็นจุดแข็งของค่ายก็มีตัวเลือกเยอะตั้งแต่ราคา 20,000 ต้นไปจนหลักแสนบาทจัดสเปคมาแรงเต็มที่ระดับแทนเกมมิ่งพีซีก็ยังได้แล้วหาอุปกรณ์อื่นๆ อย่างหน้าจอ, เมาส์, เกมมิ่งคีย์บอร์ด ฯลฯ มาต่อเพิ่มก็ใช้งานได้ดีไม่ต้องประกอบพีซีให้เสียเวลาแล้ว นอกจากมีตัวเลือกเยอะ หัวใจของโน๊ตบุ๊ค MSI AMD อย่างซีพียูตระกูล Ryzen...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก