Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] ช่วงงบประมาณในการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค งบเท่านี้ ? จะได้สเปคประมาณไหน ? ไปดูกัน !!!

สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับบทความแนะนำการเลือกซื้อ แต่ในบทความนี้จะเป็นการแนะนำการซื้อโน๊ตบุ๊ค ในช่วงแต่ละราคากันว่าจะเป็นอย่างไร มีงบเท่านี้ได้ประสิทธิภาพประมาณไหน เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อของแต่ละคน จะได้ไม่ซื้อแพงเกินไป

สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับบทความแนะนำการเลือกซื้อ  แต่ในบทความนี้จะเป็นการแนะนำการซื้อโน๊ตบุ๊ค ในช่วงแต่ละราคากันว่าจะเป็นอย่างไร มีงบเท่านี้ได้ประสิทธิภาพประมาณไหน เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อของแต่ละคน จะได้ไม่ซื้อแพงเกินไป หรือซื้อไม่ตรงตามที่ใช้งาน ไปดูกันเลยครับว่ามีช่วงราคาเท่าไรกันบ้างในบทความกันได้เลย

Advertisement

1. โน๊ตบุ๊คช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาท

10000

โน๊ตบุ๊คในช่วงนี้เหมาะสำหรับคนงบน้อยที่ต้องการคอมพิวเตอร์มาใช้งานเล็กๆ น้อยๆ เป็นหลัก เพราะ ในงบช่วงประมาณไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทนี้ประสิทธิภาพที่ได้จะไม่สูงมากนัก เน้นในเรื่องของทำงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลงมากกว่าที่จะเอามาเล่นเกม อีกทั้งในช่วงราคานี้จะเป็นอยู่ในโซนที่เป็นเน็ตบุ๊คเสียกว่ามากกว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คเสียอีก ส่วนหลักการซื้อโน๊ตบุ๊คในช่วงราคานี้แนะนำว่าควรหารุ่นที่สเปคเป็น Ram 4 GB ขึ้นไปแล้วกันครับ

2. โน๊ตบุ๊คช่วงราคา 10,000-15,000 บาท

15000

สำหรับในช่วงราคานี้สเปคก็จะดีขึ้นมาหน่อยในงบที่ไม่หมื่นห้า เพราะ บางในรุ่นบางยี่ห้อจะมีการ์ดจอแยกมาให้ และ Ram ก็จะมีมากขึ้นเป็น 4 GB อย่างน้อย ทำให้ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น พอเล่นเกมได้บาง แต่ถ้าเอามาทำงานหนักๆ หรือเล่นเกมหนักๆ ก็คงไม่ไหว ส่วนใหญ่ในโน๊ตบุ๊คราคานี้จะมีหน้าจอขนาด 14 – 15.6 นิ้วความละเอียด HD ให้เลือกใช้กันครับ หรืออาจจะมีรุ่นจอสัมผัสบ้างในบางรุ่น

3. โน๊ตบุ๊คช่วงราคา 15,000-20,000 บาท

20000

หากใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คมาใช้สักเครื่องเน้นเรื่องความคุ้มค่าคงหนีไม่พ้นช่วงราคาประมาณนี้ เพราะ ได้สเปคที่เรียกว่าดีขึ้นกว่าข้างต้นอย่างเห็นได้ชัด วัสดุงานประกอบทีดีขึ้น มีการ์ดจอแยก เอามาเล่นเกมสบายๆ หรือในบางรุ่นก็อาจจะมีหน้าจอ Full HD หรือเป็นระบบสัมผัสประสิทธิภาพสูงแบบมัลติทัชรวมถึงรองรับปากกาใช้งานได้ด้วย พูดได้เลยว่าในช่วงงบราคานี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพดีๆ ไว้ใช้งานสักเครื่องนั่นเองครับ

4. โน๊ตบุ๊คช่วงราคา 20,000-30,000 บาท

30000

ในส่วนงบประมาณนี้ ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการเอนเตอร์เม้นท์เป็นหลัก ซึ่งประสิทธิภาพที่ได้นี่พูดเลยว่าค่อนข้างแรงแล้วในช่วงราคานี้ เพราะ ส่วนใหญ่จะได้เป็นตัว CPU ที่เป็นรุ่นกลางๆ ขึ้นไป จนไปถึงรุ่นเกือบท๊อปในตลาด พร้อมการ์ดจอระดับกลางขึ้นไปที่สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้ในระดับหนึ่ง ฉะนั้นหากเกมเมอร์คนไหนที่ต้องโน๊ตบุ๊คสักเครื่องเอามาเล่นเกมควรมองหาโน๊ตบุ๊คเริ่มต้นในช่วงราคานี้แล้วกัน บอกเล่นว่ามีรุ่นเด็ดๆ เยอะมาก ข้อดีข้อเสียก็แตกต่างกันมากไป ลองใช้เว็บของทีมงานเช็คดูได้ก่อนตัดสินใจ และอย่าลืมเพิ่ม Ram เป็น 8 GB ด้วยละกันหากเอามาเล่นเกมหนักๆ เดี๋ยวกระตุกแล้วไม่เตือน

5. โน๊ตบุ๊คช่วงราคา 30,000 บาทขึ้นไป

30001

หากใครมีงบในช่วงสามหมื่นบาทขึ้นไปขอแสดงความดีใจด้วย คุณจะได้โน๊ตบุ๊คที่อยู่ในระดับท๊อปๆ ของตลาดไม่ว่าจะเป็นได้ CPU ที่เป็นตัวแรงและการ์ดจอขั้นเทพที่ไม่ว่าจะเอามาเล่นเกมหนักๆ หรือเอาทำงานกราฟฟิคได้สบายๆ ซึ่งต้องดูแต่ละรุ่นอีกทีว่าเหมาะกับสายไหน เพราะ บางรุ่นได้จอ IPS บางรุ่นได้จอขอบเขตสี 100% sRGB เหมาะสำหรับใครที่ชอบตกแต่งภาพ ซึ่งต้องดูเป็นส่วนๆ ไป แล้วแต่ความชอบและการใช้งาน

หรือหากใครที่ต้องการจำพวก Ultarbook ก็คงหนีไม่พ้นงบประมาณนี้ ถ้าซื้อที่ราคาต่ำกว่านี้คงจะไม่ได้ประสิทธิภาพที่ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามในช่วงราคาสามหมื่นบาทขึ้นไป ทั่วๆ ไปต้องได้จอ Full HD เป็นอย่างต่ำ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานให้มันเหมาะสมกับสเปคนั่นเอง และอย่าลืมเมื่อใช้ของแรงแล้วหากตัวเครื่องไม่มี SSD ก็เสียดายความแรงไปเสียเปล่า แนะนำว่าหากเครื่องไหนไม่มี SSD มาให้ แนะนำให้อัพเพิ่มเถอะครับ รวมถึงอัพ Ram ให้เป็น 8 GB อย่างน้อย เพื่อจะได้ใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพของเครื่องนั่นเองครับ

สุดท้ายก็ฝากลิ้งค์ไว้สำหรับค้นหาโน๊ตบุ๊คดูได้ ที่นี่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

Buyer's Guide

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 20000 ต้นๆ ทำงานดูหนัง แต่งภาพ จอใหญ่ 144Hz คีย์บอร์ดดีมีไฟสวยปี 2024 จัดมาให้กับ 10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมน่าใช้ในช่วงกลางปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ที่มีงบจำกัด แค่ 20000 นิดๆ ก็หาซื้อโน๊ตบุ๊คสเปคดี การ์ดจอแยกไว้ใช้เล่นเกมแก้เบื่อได้แล้ว ส่วนใหญ่ได้เป็นซีพียูระดับ Intel Core i5...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก