Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Special] อนาคตของโน๊ตบุ๊ค AMD จะหยุดหรือไปต่อ กันยายนนี้รู้กัน กับการมาของ Ryzen ใน ASUS ROG

ในปี 2017 ตั้งแต่ทาง AMD ได้เปิดตัว CPU ที่เป็นตระกูล Ryzen ออกมานั้นเรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาได้อย่างมากเลยทีเดียว จนทาง Intel ที่ครองตลาดมานานถึงกับต้องออกมาลดราคาตัวเก่าเพื่อเอามาสู้ รวมถึงได้เข็น CPU รุ่นใหม่ที่เป็น Intel Core X-Series

ในปี 2017 ตั้งแต่ทาง AMD ได้เปิดตัว CPU ที่เป็นตระกูล Ryzen ออกมานั้นเรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาได้อย่างมากเลยทีเดียว จนทาง Intel ที่ครองตลาดมานานถึงกับต้องออกมาลดราคาตัวเก่าเพื่อเอามาสู้ รวมถึงได้เข็น CPU รุ่นใหม่ที่เป็น Intel Core X-Series มาสู้ด้วยเช่นกัน(ที่เปิดตัวมาไม่นานมานี้)

และในส่วนของฝั่งโน๊ตบุ๊คเองที่เป็นกระแสที่สุดของ AMD คงหนีไม่พ้นเจ้าตัว ASUS K550IU ที่ใช้การ์ดจอ RX460 รุ่นแรกและรุ่นเดียวที่มีจำหน่าย ประสิทธิภาพที่ได้ก็ถือว่าโอเคคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป แต่อาจจะมีปัญหาไดร์เวอร์บ้างนิดหน่อย ซึ่งทาง AMD ก็ไม่นิ่งนอนใจ มีอัพเดตไดร์เวอร์เรื่อยๆ เสมอมา

Advertisement

a 1

ข่าวล่าสุดทาง AMD เองก็ได้ประกาศจะเข็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้การ์ด RX 500 ซีรีย์ลงในโน๊ตบุ๊ค รวมถึง CPU Ryzen ด้วย หลายคนอาจจะพอรู้อยู่แล้วเพราะข่าวออกมาตั้งแต่หลายเดือนก่อน แต่ก็น่าตกใจจากข่าวล่าสุดที่ทีมงานได้รับมา โน๊ตบุ๊คที่ใช้  CPU Ryzen จะมาในช่วงเดือนกันยายนนี้ โดยจะมาพร้อมกับตระกูล ROG ของค่าย ASUS นั่นเอง ส่วนเรื่องราคากับสเปคที่แน่นอนยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ

P5300131

สเปคเบื้องต้นคาดว่าเป็นดังนี้ (จากงาน Computex 2017 รุ่น ROG Strix GL702ZC)

  • CPU : AMD Ryzen 7 1700 8Core/16Thread
  • GPU : AMD Radeon RX580 4GB GDDR5
  • Display : 17.3″ Full HD (1920×1080) Wide view เกรด IPS Panal FreeSync 2.0
  • RAM : 8 GB DDR4 2400 รองรับสูงสุด 32GB
  • Storage : 1 TB 5400RPM +SSD M.2 128 GB
  • Weigh : 3 kg

P5300126

สำหรับในความคิดเห็นของทางทีมงานเองคาดว่า เมื่อ Intel เปิดตัว CPU ใหม่ AMD ก็เล่นเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค Ryzen บ้าง เล่นเอาซะ Intel ตามไม่ทันเลยจริงๆ เสมือนว่า AMD จะนำ Intel อยู่หนึ่งก้าวเสมอกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ในปีนี้ คงต้องรอดูกันสักพักว่าโน๊ตบุ๊ค Ryzen กระแสจะเป็นยังไงรวมถึง การ์ดจอ RX 500 ซีรีย์ จะมีปัญหาไดร์เวอร์เหมือนตัวเก่าหรือไม่ หวังว่าทาง AMD คงทำการบ้านมาดีไม่งั้นคนคงบ่นเรื่องไดร์เวอร์ไม่จบไม่สิ้นแน่นอน

และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นแฟนบอยค่ายแดงอยู่แล้ว ก็เตรียมเก็บเงินกันได้เลยครับ คาดราคาเปิดตัวน่าจะอยู่ที่ประมาณ 40,000 บาท และหากทางทีมงานได้เครื่องมารีวิวเมื่อไรจะรีบนำมาพรีวิวให้เพื่อนๆ ชาว Notebookspec ชมก่อนอย่างแน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

CONTENT

AMD Ryzen 9000 series แรงสะใจ AM5 เดิมใช้ได้ เพาเวอร์อัพแกนหลัก แคช แรม PCIe 5.0 AMD Ryzen 9000 series สถาปัตยกรรม Zen 5 มีกราฟิกใน RDNA2 ในตัว รองรับ DDR5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก