Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Samsung] เพิ่มแอปฯ Steam Link ไว้สำหรับสตรีมเกมไปยังสมาร์ททีวี โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริม

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากที่เคยมีข่าวว่าซัมซุงจะเพิ่มแอป Steam Link ของ Valve ลงในโทรทัศน์ระดับไฮเอนด์ ซึ่งหมายความว่าผู้ที่ต้องการสตรีมเกมจาก PC สามารถสตรีมได้โดยตรงไปยังสมาร์ททีวีได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอีกต่อไป

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากที่เคยมีข่าวว่าซัมซุงจะเพิ่มแอป Steam Link ของ Valve ลงในโทรทัศน์ระดับไฮเอนด์ ซึ่งหมายความว่าผู้ที่ต้องการสตรีมเกมจาก PC สามารถสตรีมได้โดยตรงไปยังสมาร์ททีวีได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอีกต่อไป ซึ่งในตอนนี้มีแอปฯ Steam Link ในเวอร์ชั่นเบต้ามาดาวน์โหลดให้ใช้เรียบร้อยแล้ว

2017 06 06 image 4

Advertisement

เดิมทีซัมซุงมีแผนจะรวมฮาร์ดแวร์ Steam Link ฝังเข้ากับทีวีรุ่นใหม่ๆ แต่ก็ได้เปลี่ยนความคิดโดยมาการใช้แอปฯ ดาวน์โหลดมาแทน ซึ่งหมายความว่า คนที่ซื้อโทรทัศน์ 4K ในปีช่วงปี 2016 และ 2017 จะสามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่สมบูรณ์แบบ แต่ Steam Link ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการสตรีมเกม PC ไปยังจอทีวีขนาดใหญ่ โดยผ่านเครือข่ายทั้งแบบมีสายและไร้สาย แต่อาจจะถูกจำกัดความละเอียดอยู่ที่ 1080p และ 60fps เท่านั้น

โดยนาย Wes Fenlon เกมเมอร์รายหนึ่งได้ทดลองใช้งานแอปฯ นี้ แล้วพบว่าการทำงานของแอปสามารถใช้งานได้ดีเลยทีเดียว แต่ก็ดูเหมือนว่าจะพบปัญหาเกี่ยวกับ Wireless Steam Controller ซึ่งเข้าแนะนำให้ใช้จอยแบบมีสายที่เป็น Xbox 360 จะดีกว่า และหากใครที่เป็นเจ้าของทีวี 4K ของซัมซุง และต้องการทดลองใช้งานแอปฯ สามารถดาวน์โหลดได้จาก app store ของซัมซุงเองได้เลย โดยต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า PC และโทรทัศน์ของคุณอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน และอย่าลืมว่าการเชื่อมต่อแบบสาย ethernet ซึ่งจะช่วยให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

ที่มา : techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

Buyer's Guide

เหตุผลของการซื้อสาย HDMI ต่อทีวีคุณภาพดีสักเส้นสองเส้นติดบ้านหรือออฟฟิศเอาไว้เป็นความคิดที่ดีไม่เสียเงินฟรีแน่นอน เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องเกมคอนโซล, เครื่องเสียง ฯลฯ ในปัจจุบันรองรับสาย HDMI กันเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่าเงินสักครั้งก็ควรสังเกตหน้ากล่องว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร ซึ่งถ้าเราเดินเข้าร้านขายของสักร้านแล้วหยิบสาย HDMI มา มักได้เวอร์ชั่น 1.4 ซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุดเพียง 4K 24Hz เท่านั้น แม้จะต่อทีวีหรือหน้าจอเสริมของคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ แต่อย่าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5...

Tips & Tricks

รวมสูตรโกงเดอะซิม 4 ที่กดใช้งานได้ง่าย ทั้ง สร้างบ้าน, ปั๊มเงิน, ความรัก, ปณิธาน ฯลฯ อัพเดท 2024 แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วกว่า เกม The Sims 4 หรือ เดอะซิม 4 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แถมยังมีภาคเสริม ไอเทมใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก