Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Preview] Innergie PocketCell USB-C 6000 พาวเวอร์แบงก์ความจุ 6,000 mAh ชาร์จมือถือก็ได้ ชาร์จโน๊ตบุ๊คก็ดี!!

Review Innergies Notebookspec 2

ช่วงหลังมานี่จะเห็นได้ว่ามีอุปกรณ์ที่รองรับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค, สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมถึงพวกกล้องรุ่นใหม่ ๆ ก็ล้วนแต่ใช้พอร์ต USB-C และด้วยความที่มีอุปกรณ์รองรับหลากหลายประเภท ก็เลยทำให้มีอุปกรณ์เสริมออกมารองรับมากมายเช่นกัน อย่าง Innergie เองก็เป็นแบรนด์ที่เน้นเปิดตัวอุปกรณ์ประเภท USB-C แทบจะครบทุกการใช้งาน เช่น สายชาร์จ USB-C to USB-C, อะแดปเตอร์แปลง USB-C to HDMI/ VGA รวมถึงพาวเวอร์แบงก์ที่ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB-C ที่จะพรีวิวให้เพื่อน ๆ อ่านกันด้วย

Advertisement

Innergie PocketCell USB-C 6000 เป็นพาวเวอร์แบงก์ที่เปิดตัวพร้อม ๆ กับ Innergie PocketCell Plus มีความจุเท่ากันที่ 6,000 mAh แต่ความพิเศษของ Innergie PocketCell USB-C 6000 คือมีพอร์ตที่รองรับการใช้งานกับ USB-C โดยตรง และชาร์จไฟเข้าผ่านพอร์ต USB-C เพราะฉะนั้นนอกจากจะชาร์จมือถือ, แท็บเล็ตแล้ว โน๊ตบุ๊คก็สามารถชาร์จได้ด้วย

Review Innergies Notebookspec 6

สำหรับคีย์ฟีเจอร์ของ Innergie PocketCell USB-C 6000 ก็ตามนี้ครับ

  • รองรับการชาร์จอุปกรณ์ USB-C/USB

  • ระบบตรวจสอบการชาร์จพลังงานเพื่อให้ชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว

  • รองรับการชาร์จ Macbook รุ่นใหม่ที่ชาร์จผ่าน USB-C Port

  • ชาร์จไฟเข้า – ออก (Input/Output) ด้วยแรงดันไฟสูงสุดถึง 3 Amp

  • ระบบป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าภายในตัวเครื่อง InnerShield™

ดีไซน์ของ Innergie PocketCell USB-C 6000 จะออกแบบมาให้มีความโค้งมน รูปทรงจะไปทางทรงกระบอก ข้อดีของดีไซน์เช่นนี้คือมันจับถือได้ง่าย ถือแล้วเข้ามือกว่าแบบเหลี่ยม น้ำหนักอยู่ที่ 148.4 กรัม มีแค่สีขาวสีเดียวเท่านั้นครับ วัสดุเป็นพลาสติก มีข้อสังเกตเรื่องริ้วรอย ประเภทรอยขนแมวจะเกิดขึ้นง่ายหน่อย

Review Innergies Notebookspec 10

Innergie PocketCell USB-C 6000 มีไฟบอกสถานะของแบตเตอรี่จำนวน 5 ขีดด้วยกัน จากการทดสอบกับสมาร์ทโฟน สามารถชาร์จ iPhone 7 Plus ได้ประมาณ 1 รอบครึ่งเกือบ 2 รอบ แต่ถ้าเป็น iPhone 7 เฉย ๆ จะชาร์จได้ 2 รอบนิด ๆ เลยทีเดียว

Review Innergies Notebookspec 7

ความเร็วในการจ่ายไฟ Innergie PocketCell USB-C 6000 สามารถจ่ายไฟได้แรงสุดที่ 3A ผ่านพอร์ต USB-C ส่วนการชาร์จที่พอร์ต USB-A จะจำกัดไว้ที่ 2.4A เท่านั้นครับ ซึ่งก็ถือว่าชาร์จพวกสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือ iPad รุ่นใหม่ได้เต็มสปีดแล้วนะ

Review Innergies Notebookspec 16

ในส่วนของการชาร์จร่วมกับโน๊ตบุ๊ค อย่างที่ทราบกันดีกว่าโน๊ตบุ๊คบางรุ่นบางยี่ห้อ โดยเฉพาะพวกอัลตร้าบุ๊ครุ่นใหม่ ๆ มักจะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C รวมถึงการชาร์จไฟก็จะเป็นอะแดปเตอร์ที่เป็นพอร์ต USB-C ด้วย อย่าง Macbook, Macbook Pro รุ่นปี 2017 ก็สามารถชาร์จไฟผ่านพอร์ต Thunderbolt 3 ที่มีหน้าตาคอนเน็คเตอร์แบบ USB-C แน่นอนว่าเราสามารถใช้ Innergie PocketCell USB-C 6000 ชาร์จไฟให้กับโน๊ตบุ๊คได้เช่นกัน

Review Innergies Notebookspec 12

ข้อสังเกตในเรื่องการชาร์จไฟให้กับโน๊ตบุ๊ค จะไม่ใช้การชาร์จแบบกะเอาให้แบตเตอรี่เต็ม แต่จะเป็นการชาร์จไฟในกรณีฉุกเฉิน ที่แบตเตอรี่ใกล้หมด แต่จำเป็นต้องทำงานต่อ ก็สามารถเติมไฟจาก Innergie PocketCell USB-C 6000 ได้ ส่วนการชาร์จ แน่นอนว่าไม่สามารถชาร์จไฟได้เท่ากับการเสียบอะแดปเตอร์ รวมถึงปริมาณของพลังงานที่อัดเข้าไปก็ไม่ได้เทียบเท่ากับการชาร์จสมาร์ทโฟน

Review Innergies Notebookspec 9

ตามสเปคของ Innergie PocketCell USB-C 6000 สามารถชาร์จไฟให้กับ Macbook ได้ประมาณ 30% ซึ่งก็น่าจะเพียงพอให้ทำงานได้นานขึ้นเป็นชั่วโมง ส่วนเรื่องราคาของ Innergie PocketCell USB-C 6000 จะวางจำหน่ายตามหน้าร้าน ที่ราคา 2,290 บาท แต่ตอนนี้กำลังมีโปรโมชันเฉพาะใน Innergie-Shop-Online @Lazada

19477530 1393011740795501 6807717217014374535 o

 

PocketCell USB-C 6000 ราคาพิเศษเพียง 1,990 บาท (ปกติราคา 2,290) พร้อมแถมฟรี !!! สายถัก MagiCable USB-C to USB-A มูลค่า 690 บาท และสามารถใช้ Code “KODPAY” เพื่อรับส่วนลดพิเศษจาก Lazada ได้ถึง 5% รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปที่: https://goo.gl/LPx7Su

ภาพรวมของ Innergie PocketCell USB-C 6000 น่าจะเหมาะกับคนที่มีอุปกรณ์ประเภท USB-C หลายชิ้น เช่น สมาร์ทโฟน กับโน๊ตบุ๊ค หรืออาจจะเป็นแท็บเล็ต เพราะราคาค่าตัวของ Innergie PocketCell USB-C 6000 เองก็ถือว่าสูงพอสมควร อีกทั้งการชาร์จไฟกลับเข้าไปก็ต้องชาร์จผ่านพอร์ต USB-C เท่านั้น ถ้าไม่ได้เน้นชาร์จผ่าน USB-C หรือต้องการชาร์จที่ 3A อาจจะเลือกเป็น Innergie PocketCell Plus แทนได้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

พาวเวอร์แบงค์ไอโฟนชาร์จไร้สายได้ มี MagSafe ในตัวคือสะดวก ใช้แล้วจะชอบ! เรื่องกวนใจเจ้าของไอโฟนทุกคนทุกรุ่นย่อมหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็ว แม้รุ่นใหม่จะพัฒนาชิปเซ็ตและระบบจัดการพลังงานมาดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ขอมีพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนติดตัวไว้เผื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้พอใช้ในยามจำเป็นจะได้ใช้มือถือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขาดการเชื่อมต่อไป อันที่จริงพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นทั่วไปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าอุปกรณ์มือถือทั่วไป ขอแค่มีความจุระดับหนึ่งและมีพอร์ต USB ก็ต่อชาร์จได้แล้ว แต่ถ้าใครใช้ iPhone 12 เป็นต้นมา จะมีแถบแม่เหล็ก MagSafe ติดตั้งมาให้ดูดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์รุ่นใหม่จะดูดติดชาร์จได้เลยสังเกตได้จากลายวงกลมมีขีดด้านล่าง แถมพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนบางรุ่นยังกางขาตั้งด้านหลังให้กางออกมาดูคอนเทนต์หรือตั้งเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ทันที แถมฝั่งมือถือ Android ก็ยังใช้งานมันได้เพียงติดวงแหวนแม่เหล็กเสริมไปด้านหลังเคสก็พร้อมใช้ทันทีAdvertisement...

Buyer's Guide

ซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้มีคำตอบพร้อมรุ่นน่าใช้ให้เลือกเพียบ! ยุคที่อุปกรณ์ไอทีมีความสำคัญกับชีวิตของเราจนแทบเป็นอวัยวะอีกชิ้นไปแล้ว นอกจากอแดปเตอร์ก็มีคนถามหาว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้ถึงจะแรงพอใช้ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะหูฟังไร้สาย, สมาร์ทโฟนไปจนโน๊ตบุ๊คได้ในเครื่องเดียวบ้าง? สำหรับคำถามแรกนี้ก็ต้องทำความเข้าใจกับเทคโนโลยี GaN (Gallium Nitride) สารกึ่งตัวนำสำหรับผลิต IC (Integrated Circuit) เป็นวัสดุซิลิคอนซึ่งมีความสามารถในการแปลงไฟฟ้าได้ดีและค่าความต้านทานกับอุณหภูมิระหว่างทำงานต่ำ จึงกลายเป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับพาวเวอร์แบงค์และอแดปเตอร์ชาร์จตัวเล็กกำลังสูงทั้งหลายในยุคนี้นั่นเอง หากใครสนใจก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในบทความนี้ได้ ประเด็นถัดมาจากเรื่องเทคโนโลยี GaN แล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี...

Buyer's Guide

มีพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้สักอัน ชีวิตสะดวกไม่ต้องห่วงแบตฯ จะหมด! ถ้าหยิบอุปกรณ์ไอทีในกระเป๋าออกมาวางเรียงกัน จะสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตต่างก็มีแบตเตอรี่ในตัว พอใช้ใกล้หมดแต่งานไม่เสร็จก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วเอาไว้ชาร์จไฟคืนให้มันยังใช้งานต่อได้อีกสัก 1-2 รอบเป็นอย่างน้อยและเป็นของติดกระเป๋าเวลาไปไหนมาไหนของใครหลายๆ คน ให้ชาร์จอุปกรณ์ใช้งานได้ไม่ขาดตอนไม่ต้องง้อปลั๊กไม่ต้องวิ่งหาที่เสียบชาร์จให้เสียเวลาเลยแถมบางรุ่นก็ชาร์จโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ต Thunderbolt หรือ USB-C Full Function ให้ทำงานต่อได้อีก พอจะพกพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วไปใช้ตอนออกเที่ยว ถ้าภายในประเทศก็ไม่มีปัญหาสามารถพกได้ตามสะดวก แต่ถ้าบินไปต่างประเทศก็จะมีเงื่อนไขเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมเดินทางท่านอื่นด้วยว่าผู้โดยสารท่านหนึ่งๆ จะพกอย่างไร ความจุเท่าไหร่และนำติดตัวได้กี่ก้อน? ซึ่งถ้าใครอยากซื้อพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วมาเผื่อเอาไว้พกไปเที่ยวทั้งในและนอกประเทศได้แบบไม่ต้องกลุ้มเวลาตรวจกระเป๋าเดินทางแต่ชาร์จอุปกรณ์ในกระเป๋าได้สบายหลายรอบด้วยAdvertisement พาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็ว แล้วเท่าไหร่ถึงชาร์จเร็ว?...

PR-News

Innergie, แบรนด์จาก Delta ในกลุ่มผลิตภัณฑ์พลังงานสำหรับผู้บริโภคที่ได้รับการรับรองระดับสากลและรางวัลมากมาย ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ C6 อแดปเตอร์ USB-C 60 วัตต์ ซึ่งเป็นอแดปเตอร์เรือธงใน One For All ซีรีส์ Innergie C6 รุ่นล่าสุดใช้เทคโนโลยี GaN ที่เพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จพลังงานได้สูงถึง 91.5% ในขนาดที่เล็ก C6 รุ่นใหม่นี้ได้ใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก