Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Acer] แนะ 7 ข้อ เตรียมพร้อมก่อนปั่น ใกล้ไกล เก็บครบทุกไมล์ เก็บทุกความประทับใจกับอุปกรณ์ไมล์รับยุค IoTs

กิจกรรมการปั่นจักรยานไปทำงาน เพื่อการออกกำลังกาย ระยะสั้นหรือยาว มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ภาพพาหนะสองล้อแล่นฉิวตามริมถนนทั้งช่วงเช้าหรือค่ำ และยังคงมีกลุ่มคนปั่นจักรยานข้ามจังหวัดหรือประเทศให้เห็นกันอยู่เนืองๆ กลุ่มคนที่ปั่นด้วยใจรักในความผาดโผนและท้าทาย

เอเซอร์ แนะ ข้อ เตรียมพร้อมก่อนปั่น
ใกล้ไกล เก็บครบทุกไมล์ เก็บทุกความประทับใจกับอุปกรณ์ไมล์รับยุค IoTs
  

  บทความโดย เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ประเทศไทย

Advertisement

กิจกรรมการปั่นจักรยานไปทำงาน เพื่อการออกกำลังกาย ระยะสั้นหรือยาว มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ภาพพาหนะสองล้อแล่นฉิวตามริมถนนทั้งช่วงเช้าหรือค่ำ และยังคงมีกลุ่มคนปั่นจักรยานข้ามจังหวัดหรือประเทศให้เห็นกันอยู่เนืองๆ กลุ่มคนที่ปั่นด้วยใจรักในความผาดโผนและท้าทาย ขึ้นขี่จักรยานเสือภูเขา (Mountain) เสือหมอบ (Road Bike)หรือจักรยานแบบพับได้ (Folding Bikes) แล้วแต่รูปแบบและเส้นทางการปั่น ออกกำลังกายทั้งทีต้องดีทั้งสุขภาพร่างกาย จิตใจ และปลอดภัยขณะขับขี่ วันนี้ Xplova ขอแนะวิธีสนุกแบบเซฟๆ ให้กับเหล่าสิงห์นักปั่นรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ควบคู่กันไป

acer 335

  • ศึกษาเส้นทางปั่น: ก่อนลงสนามจริงนักปั่นควรศึกษาภูมิทัศน์ ลักษณะทางกายภาพของพื้นที่โดยละเอียด ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้เราคำนวณเวลา กะความเร็วที่จะปั่น วางแผนคร่าวๆ ให้พอลำดับเหตุการณ์ได้ หรือใช้จีพีเอสนำทางที่ติดตั้งแผนที่แบบ OSM (OpenStreetMap) แผนที่ที่เปิดให้บริการสำหรับผู้ใช้งานทุกคน แสดงข้อมูลอย่างละเอียด เช่น จุดสำคัญ บริเวณลาดชัน หรือจุดชมวิวก็จะช่วยได้มากเช่นกัน

Navigatoring mode

  • รู้ขีดจำกัดร่างกายของตนเอง: ข้อมูลจาก I Ride Bicycle เว็บไซต์ผู้ใช้จักรยานเพื่อวางแผนและส่งเสริมการใช้จักรยานในประเทศไทย เผยจำนวนนักปั่นที่ร่วมโครงการอยู่ที่ 13,347 คน โดยมีนักปั่นในช่วงอายุระหว่าง 30-39 ปี และ 40-49 ปี เป็นสองอันดับแรกของกลุ่ม ฉะนั้นการประเมินศักยภาพก่อนและระหว่างการปั่นจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก  อุปกรณ์จำพวก connected devices หลายรุ่นนั้นสามารถแสดงผลความเหนื่อยล้าทางกายได้แบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยในการป้องกันไม่ให้ร่างกายไปถึงจุดช็อค  หรือหมดสติได้

Training Mode

 

  • ฝึกซ้อมก่อนลงสนามจริง: ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อทั้งร่างกาย ฝึกการปั่นจักรยานด้วยการลงน้ำหนักสองเท้า เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อขาล้าเร็วจนเกินไป จากนั้นก็เข้าโหมด “ฝึกซ้อม” ลองปั่นสะสมระยะเพิ่มความอึดและขีดจำกัดทางร่างกาย
  • อุปกรณ์ยังชีพครบไหม: ตรวจสัมภาระก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำ เครื่องดื่ม เครื่องแต่งกาย หมวกกันน็อคจักรยาน อุปกรณ์พื้นฐานซ่อมจักรยาน โทรศัพท์มือถือ หรืออื่นๆใดที่จะช่วยเซฟคุณตลอดการเดินทาง
  • ตัวช่วยยามหลงทางกลางถิ่นไม่คุ้นเคย: คงไม่ดีแน่ๆถ้าต้องหลงทางกลางถิ่นที่เราอาจจะไม่คุ้นทั้งโลเคชั่น ภาษา ในสถานการณ์นี้ นอกจากแนะนำให้ใช้จีพีเอสนำทางแล้ว ควรเสริมด้วยระบบติดตาม (Live Tracking) บอกตำแหน่งเพื่อนร่วมทริปในพิกัดที่แม่นยำผ่านการทำงานบนระบบเน็ต 3จี และฟีเจอร์ดีๆอย่างแผนที่ออฟไลน์ที่สามารถนำทาง ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเส้นทางที่ทำให้ชีวิตง่ายดายขึ้น
  • เก็บหลักฐานตลอดทริปปั่น: อีกหนึ่งลูกเล่นสำหรับผู้ใช้ยานพาหนะปั่นสองล้อที่ไม่ควรพลาด กับการบันทึกนาทีปั่นจักรยานครั้งสำคัญบน Smart Videoกล้องบันทึกภาพวิดีโออัตโนมัติในตัว ที่ทำหน้าที่คล้ายกับกล้องจิ๋วบนรถยานยนต์ทั่วไป แต่ปรับความละเอียดกล้อง 720P คู่กับเลนส์มุมกว้าง 120 องศา ที่ไม่ว่าพื้นจะราบเรียบหรือผาดโผนแค่ไหนก็เอาอยู่ทุกเหตุการณ์
  • สำคัญยิ่งกว่าอะไรคือ ‘จิตใจ’: ความยากของการปั่นคือการทำให้ผิดพลาดให้น้อยที่สุด ไม่ว่าเราจะวางแผนดีแค่ไหนก็ยังสามารถเกิดสิ่งเซอร์ไพรส์ระหว่างทางได้ทุกเมื่อ การมีสติและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าคือสิ่งจำเป็นที่นักปั่นทุกคนควรมี โดยเฉพาะเมื่อเรากำลังอยู่บนยานพาหนะที่เคลื่อนตัวบนความเร็วแบบนี้ด้วยแล้ว

OSM MAP

“Keep Calm and Ride A Bike” ไปปั่นจักรยานทางไหนก็ต้องพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และแก๊ดเจ็ทคู่ใจที่เติมเต็มพลังงานให้คุณผาดโผนโจนทะยานได้ทุกที่   รับรองว่านอกจากน้ำหนักจะลด กล้ามเนื้อจะเฟิร์มช่วยกระตุ้นหัวใจทำงานดีขึ้น สมองปลอดโปร่งแล้ว ผู้ปั่นยังได้เพลินกับทิวทัศน์ตามเส้นทาง เห็นอิริยาบถของผู้คนที่หลากหลาย อันจะส่งผลดีต่อจิตใจ ซึ่งตรงกับผลการศึกษา New Economics Foundation พบว่าคนใช้จักรยานเป็นยานพาหนะเดินทางมีความเครียด “น้อยกว่า” ผู้ที่ขับรถยนต์หรือใช้ระบบขนส่งมวลชน เป็นแบบนี้ไม่ปั่นไม่ได้แล้วล่ะ!

 

 

เกี่ยวกับเอเซอร์

ก่อตั้งในปี 1976 เอเซอร์เป็นบริษัทให้บริการในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ ที่เน้นด้านงานวิจัย การออกแบบ การตลาด การขาย และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ เอเซอร์ยังได้พัฒนาคลาวด์โซลูชั่นเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์. เอเซอร์ครบรอบ 40 ปีในปี 2016 และเป็นหนึ่งใน 5 บริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก มีพนักงาน 7,000 คนทั่วโลก และมีสำนักงานอยู่มากกว่า 160 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก