Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] สอนวิธีใช้ NiceHash ขุดง่ายได้ Bitcoin เร็ว เห็นผลตอบแทนชัดเจน การ์ดจอใบเดียวก็ขุดได้

ณ เวลานี้คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแส Bitcoin นั้นมาแรงจนหยุดไม่อยู่แล้ว ซึ่งชาวเหมืองหน้าเก่าคงกังวลปัญหาฟองสบู่ที่จะตามมาในเร็ววัน แต่สำหรับชาวเหมืองหน้าใหม่ หรือชาวเหมือง Wannabe คงกำลังสับสนตัวเองว่าจะเริ่มขุดตรงไหนดียังจับต้นชนปลายไม่ถูก

ณ เวลานี้คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแส Bitcoin นั้นมาแรงจนหยุดไม่อยู่แล้ว ซึ่งชาวเหมืองหน้าเก่าคงกังวลปัญหาฟองสบู่ที่จะตามมาในเร็ววัน แต่สำหรับชาวเหมืองหน้าใหม่ หรือชาวเหมือง Wannabe คงกำลังสับสนตัวเองว่าจะเริ่มขุดตรงไหนดียังจับต้นชนปลายไม่ถูก โดยในวันนี้จะแนะนำอีกหนึ่งโปรแกรมขุดยอดนิยมที่ใช้ระบบ “ขายแรงขุด” อย่างโปรแกรม Nicehash จะเป็นอย่างไร ขุดง่ายแค่ไหน ติดตามชม

nicehash tutorial 8 1

Advertisement

Nicehash คือ ระบบที่เปรียบเสมือนกับตัวกลาง ที่เปิดให้ผู้ที่มีเครื่องขุดสามารถขายแรงขุดให้กับผู้ที่ต้องการแรงขุดได้ เปรียบเทียบง่าย ๆ “นาย ก. เช่าเครื่องขุดของนาย ข. โดยมี Nicehash เป็นตัวกลางในการดำเนินงานทั้งหมด”

NiceHash how it works medium 600

ขั้นตอนแรก ก่อนที่จะเริ่มขุดต้องมีกระเป๋าเงินก่อนสำหรับ Address Bitcoin Wallet สามารถไปเปิด Wallet ที่เว็บไซตืใดก็ได้แต่จะแนะนำเว็บ Wallet ไทยอย่าง https://bx.in.th ที่สมัครง่าย ใช้งานง่ายโดยวิธีที่จะทำให้ได้ Address มาก็คือ เพียงแค่สมัครสมาชิก หลังจากนั้นก็ไปที่เมนูตามภาพด้านล่าง และ Copy โค๊ต Address ไปใส่ในโปรแกรม Nicehash เมื่อ BTC ถูกโอนมาก็จะถูกเก็บไว้ในเว็บไซต์นี้ ซึ่งสามารถเทรดแลกเป็นเงินบาทไทยได้

nicehash tutorial 9 Custom

ขั้นตอนที่สอง ไปที่เว็บไซต์ nicehash และโหลดโปรแกรมที่จะใช้มาแตกไฟล์ติดตั้งลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการ์ดจอ Nvidia หรือ AMD อย่างน้อย 1 ใบ ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ขุด โดยโปรแกรมที่โหลดมาในต้อนนี้เป็นเวอร์ชัน v1.7.5.13 ซึ่งในอนาคตจะมีรุ่นใหม่กว่านี้มาแทนที่ ซึ่งการเซ็ตค่าต่าง ๆ จะคล้ายกัน

nicehash tutorial 1 Custom

nicehash tutorial 2 Custom

ขั้นตอนที่สาม เมื่อแตกไฟล์ .zip ออกมาจะได้โฟลเดอร์ NiceHashMiner_v1.7.5.13ให้ทำการรันไฟล์ที่มีชื่อว่า NiceHashMiner.exe

nicehash tutorial 3

ขั้นตอนที่สี่ หลังจากที่เปิดไฟล์ขึ้นมา โปรแกรมจะทำการตรวจสอบระบบ และทำการดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้งลงในเครื่อง ขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 2-4 นาที

nicehash tutorial 4

หลักจากที่ทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วโปรแกรมก็จะมีหน้าตามพร้อมใช้งานแบบนี้ โดยคอมพิวเตอร์ที่ใช้สาธิตจะเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊ค 1 การ์ดจอ ถ้าหากเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับขุดโดยเฉพาะ จะเห็นชื่อการ์ดจอทุกตัวที่สามารถนำมาใช้งานได้

nicehash tutorial 5

  • Service Location : ให้ทำการเลือกเป็น China – Hong Kong
  • Bitcoin Address : Address Bitcoin Wallet ของเราเท่านั้น ซึ่ง BTC ที่ได้จะถูกโอนผาน Address นี้
  • Worker Name : ชื่อเหมืองของเรา จะเปลี่ยนชื่อหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ถ้าหากมีหลายเหมือนที่ทำการขุดโดยใช้ Address เดียวกัน ให้ทำการตั้งชื่อของแต่ละเครื่องเป็น worker001, worker002, worker003, worker004……….. เรียงเลขไปเรื่อย ๆ ตามจำนวนเหมืองของเรา

เมื่อทำการตั้งค่าต่าง ๆ จะเป็นออกมาประมาณนี้ หลังจากนั้นให้ทำการติ๊กเครื่องหมายถูกใน Check Box หน้าชื่อการ์ดจอที่เราจะทำการใช้ขุด ถ้าหากมีการ์ดจอ 6 ใบก็ให้ติ๊กถูกทั้ง 6 ใบ

nicehash tutorial 6

ขั้นตอนที่ห้า คลิกที่ชื่อการ์ดจอที่ต้องการใช้ขุด และติ๊กถูกที่หน้า Algorithms ทั้งหมด เพื่อให้โปรแกรมตรวจสอบความเร็วเพื่อหา Algorithms ที่คุ้มค่าเหมาะแก่การขุด ถ้าหากมีการ์ดจอหลายใบก็ให้ทำขั้นตอนนี้ทีละใบจนครบ หลังจากนั้นให้กด Start เพื่อทำการ Benchmark

nicehash tutorial 7

หลังจากที่ทำการ Benchmark เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้กดปุ่ม Start เพื่อเริ่มทำการขุด จะมีหน้าต่าง DOS เต้งขึ้นมาเพื่อแสดงผลการทำงาน โดยโปรแกรมจะเลือกขุดเหรียญจาก Pool ที่เหมาะกับความเร็วของการ์ดจอที่เราใช้เพื่อให้สามารถใช้แรงขุดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในส่วนของรายได้จากการขุดนั้นสามารถเลือกให้แสดงเป็นหน่วย THB (บาท) ได้ที่เมนู Settings ก่อนที่จะเริ่มทำการขุด เพื่อผู้ขุดจะได้ทราบงบประมาณที่สามารถขุดได้ต่อวันเป็นหน่วยเงินบาท

nicehash tutorial 8

ในส่วนของการโอนเงินเข้าบัญชีนั้นต้องรอให้ยอด BTC สะสมถึงจำนวนที่ Nicehash ได้กำหนดไว้ หลังจากระบบจะทำการโอนเข้า Bitcoin Wallet ให้เองโดยอัตโนมัติ โดยขั้นต่ำอยู่ที่ 0.0001 BTC ถ้าหากมีรายได้จากการขุดในรอบสัปดาห์นั้นมีเกิน 0.0001 BTC ระบบจะทำกราโอนให้ในวันสุดสัปดาห์ แต่ถ้าหากในหนึ่งวันมียอดเกิน 0.00 BTC ระบบจะทำการโอนเงินให้ภายในวันนั้น หรือระหว่างวันมียอดจากการขุดสูงกว่า 0.04 BTC ระบบจะทำการโอนให้วันละ 4 ครั้ง

นี่คือ 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการขุด Bitcoin ถึงแม้ไม่ใช่การขุดโดยตรง แต่ก็เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเพื่อให้ได้มาซึ่ง Bitcoin และคาดว่าจะทำให้หลาย ๆ คนที่กำลังศึกษาวิธีการขุดได้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถต่อยอดในการใช้โปรแกรมขุดเฉพาะ ผ่าน Pool ได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านตัวกลางอย่าง Nicehash อีกทั้งยังได้รายรับแบบเต็ม ๆ โดยไม่ต้องเสียเปอร์เซ็นต์ให้คนกลางแต่อย่างใด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ทิ้งอีสเตอร์สุดเซอร์ไพร์สใบหนึ่งไว้ใน macOS เป็น Whitepaper เกี่ยวกับการผสมผสานระหว่างระบบปฏิบัติการกับ Bitcoin Manifesto เอาไว้ ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่าง Andy Baio ได้ระบุไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่มาในบล็อก Waxy.org ว่าเขาค้นพบสิ่งที่น่าตกใจ (ปนเซอร์ไพร์ส) เป็น Whitepaper ของ ต้นฉบับ bitcoin ที่เขียนโดยนามแฝง Satoshi...

IT NEWS

Bitcoin ในช่วงนี้นั้นถือว่าอยู่ในขาลงจริงๆ โดยหลังจากที่รัสเซียก่อสงครามกับยูเครนอย่างเป็นทางการพบว่ามูลค่าของ Bitcoin ลดลงมาอยู่ที่ $35,000 เท่านั้น งานนี้นักเทรดนักขุดเหมืองถึงขั้นต้องกุมขมับกันเลยทีเดียวหลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมานี้นั้นมูลค่าการซื้อขายของ Bitcoin ลดลงมาอย่างต่อเนื่องแถมในวันที่ผ่านมานั้นก็ถึงขั้นที่ลดลงมาอยู่ที่ราวๆ $35,000 แล้วหลังจากที่ทางรัสเซียประกาศสงครามพร้อมจู่โจมยูเึครนแบบทันที เรียกได้ว่างานนี้ไม่ให้นักเทรดนักขุดเหมืองได้เตรียมตัวเตรียมใจกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นผลของส่งครามถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้สำหรับระบบเศรษฐกิจของโลกเพราะไม่เพียงแค่ Bitcoin เท่านั้นที่มีราคาลดลงทว่าในส่วนของตลาดหุ้นต่างๆ ทั่วโลกนั้นก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเหมือนๆ กัน ที่เห็นจะได้ผลดีจากสงครามหน่อยก็คือในส่วนของผู้ผลิตน้ำมันและทองคำที่ตอนนี้ราคาพุ่งสูงขึ้นจากเดิมไปแล้วAdvertisement สำหรับการลดลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้นั้นพบว่าลดลงจากที่เคยอยู่สูงสุด($68,990.90) มาถึง 25%...

Microsoft News

สิทธิบัตรใหม่จาก Microsoft อันนี้ที่เผยออกมานั้นดูล้ำอนาคตไปไกลหลายเท่าทีเดียว เพราะในอนาคตต่อจากนี้เราไม่จำเป็นต้องประกอบพีซีเครื่องใหญ่ ๆ มาขุดเหมือง BitCoin อีกต่อไป โดยสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์นั้นเผยว่าทางบริษัทกำลังวิจัยเพื่อสร้างเซนเซอร์อุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานต่าง ๆ จากร่างกายมนุษย์ให้กลายเป็นค่า Hash เพื่อขุดเหรียญ BitCoin ได้เลยและไม่สร้างผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย Advertisement สิทธิบัตรใหม่ Microsoft เปลี่ยนคนเป็นเครื่องขุดเหรียญ BitCoin พลังธรรมชาติ หลักการของสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์ จะเป็นการเปลี่ยนพลังงานที่เกินจำเป็นจากร่างกายให้กลายเป็นค่า Hash...

PC News

ก่อนหน้านี้ NVIDIA เปิดตัวการ์ดจอสำหรับขุดเหมืองโดยเฉพาะอย่าง CMP Series ออกมาเพื่อให้ชาวเหมืองโดยเฉพาะ และตอนนี้ก็มีข้อมูลหลุดการ์ดเหมืองรหัส NVIDIA CMP 220HX รุ่นใหม่ว่ามีกำลังขุดสูงสุดในสาย CMP ปัจจุบันทุกรุ่นและไม่มีปัญหาเรื่อง BIOS หรืออัลกอริธึ่มป้องกันการขุดเหมืองหรือต้องหาหัว HDMI ปลอมมาเสียบการ์ดจอให้เสียเงินเพิ่มด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าจะวางขายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ Advertisement ข้อมูลของ NVIDIA CMP 220HX สำหรับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก