Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Seagate] PS4 Game Drive ฮาร์ดดิสก์เชื่อมต่อภายนอกขนาด 2 TB สำหรับเครื่อง PS4 โดยเฉพาะ ราคา 2,760 บาท

Seagate’s new PS4 hard drive tacks on 2TB of extra storage

สำหรับผู้เล่น PlayStation 4 แล้วนั้น การใช้ขนาดฮาร์ดดิสก์ภายในที่ขนาด 500 GB และ 1 TB กับการลงเกมนั้นเชื่อได้ว่าผู้ใช้จะต้องเคยเจอปัญหาฮาร์ดดิสก์เต็มจนต้องลบเกมบางเกมทิ้งไปเพื่อที่จะลงเกมใหม่ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วกับผู้ที่ซื้อเกมแบบดิจิทัลผ่านทาง PSN Store หลายๆ เกมนั้นการลงเกมหลายๆ เกมไว้ในเครื่องพร้อมๆ กันนั้นน่าจะเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียวครับ

Seagate PS4 Game Drive 600 02

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่ถือว่าโชคยังเข้าข้างผู้ใช้งานครับ เพราะว่าในการอัพเดท Firmware เวอร์ชัน 4.5 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นทาง Sony ได้เปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้ฮาร์ดดิสก์แบบภาพนอกในการเชื่อมต่อกับตัวเครื่องเพื่อทำการลงเกมได้อย่างเป็นทางการครับ(แต่จะว่าไปแล้วฝั่งผู้ใช้ Xbox One นั้นสามารถที่จะใช้งานได้ตั้งแต่ปี 2015 แล้วล่ะครับ) เพื่อเป็นการตอบรับความต้องการดังกล่าวนี้ทาง Seagate จึงได้เปิดตัว PS4 Game Drive ออกมาครับ

Seagate PS4 Game Drive 600 02

PS4 Game Drive นั้นจะมาพร้อมกับขนาด 2 TB(น้อยกว่า Xbox One storage ของทาง Seagate เองที่มีขนาดสูงสุดถึง 8 TB) ใช้การเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 พร้อมใช้งานได้กับเครื่อง PS4 ทุกรุ่นได้(แต่ก็ต้องตั้งค่าเครื่อง PS4 กันเล็กน้อยซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 3 นาทีครับ) สำหรับราคานั้นจะอยู่ที่ $80 หรือประมาณ 2,760 บาท พร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

IT NEWS

Seagate ยอมจ่ายเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปี ให้กับกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถขาย HDD ของ Huawei บางตัวได้ต่อไป การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 จากการปรับมาตราการใหม่ของอเมริกา มีผลใช้กับบริษัทที่ทำการค้ากับ Huawei โดยเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ขายได้หรือไม่ได้ให้กับบริษัท และก่อนหน้านี้ BIS ได้เพิ่ม Huawei ลงใน ‘...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก