Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] รวม 15 Tips & Trick เกม PlayerUnKnow’s Battleground ที่ผู้เล่นมือใหม่ควรรู้เข้าเล่นจะได้ไม่งง

PlayerUnKnow’s Battleground เป็นเกมแอ็คชั่นเอาตัวรอดน้องใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยตัวเกมที่เหมือนเล่น Battle Royale ที่ต้องล่าผู้เล่นคนอื่นและเอาตัวรอดให้ได้จนเหลือคนเดียวจึงจะชนะและนั่นก็ทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่ที่หลั่งไหลเข้ามามากมายอาจจะโดนพวกมือโปรไล่ฆ่าเป็นว่าเล่น

PlayerUnKnow’s Battleground เป็นเกมแอ็คชั่นเอาตัวรอดน้องใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยตัวเกมที่เหมือนเล่น Battle Royale ที่ต้องล่าผู้เล่นคนอื่นและเอาตัวรอดให้ได้จนเหลือคนเดียวจึงจะชนะและนั่นก็ทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่ที่หลั่งไหลเข้ามามากมายอาจจะโดนพวกมือโปรไล่ฆ่าเป็นว่าเล่น

playerun

Advertisement

ดังนั้นแล้วเพื่อความปลอดภัยของเหล่าผู้รอดชีวิตหน้าใหม่วันนี้จึงมี Tips เทคนิคเบื้องต้นเอาตัวให้รอดใน PlayerUnKnow’s Battleground มาฝากให้มือใหม่ได้รับทราบจะได้เล่นเป็นหรือมือโปรที่อาจจะลืมพื้นฐานบางอย่างไปและไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกันเลยครับ

use-a-marker-on-the-map-to-show-you-where-to-go-on-your-compass

  • Mark ตำแหน่งแผนที่ – คลิกขวาที่เม้าส์บนแผนที่จะสามารภกำหนดจุดหมายปลายทางได้เป็นการทำเข็มทิศจะได้ไม่งงเวลาเดินทางโดยจุดที่เรา Mark ไว้มันก็จะแสดงให้เห็นตลอดเวลาด้านบนของหน้าจอด้วย

  • ตรวจสอบศัตรูรอบ ๆ ขณะเดินทาง – ผู้เล่นสามารถหมุนมุมกล้องรอบ ๆ ระหว่างที่เดินทางได้เพียงแค่กด Alt ด้านซ้ายค้างไว้คุณก็สามารถหมุนหน้าจอตรวจสอบศัตรูด้านข้างหรือด้านหลังได้แล้ว

  • ย่อตัวเพื่อลดเสียง – ในเกมนี้การเดินของเราจะมีเสียงด้วยและเสี่ยงมากต่อการที่ศัตรูจะรู้ตัวก่อนแต่มันก็มีวิธีแก้ง่าย ๆ คือกด C เพื่อย่อตัวโดยมันจะช่วยลดเสียงในขณะที่เดินได้ครับ

  • กระโดดต่อย – เมื่อไม่เหลืออาวุธอะไรการใช้หมัดลุ่น ๆ ก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีครับและถ้าหากกระโดดพร้อมกับกดคลิกซ้ายกลางอากาศไปด้วยมันก็จะทำให้หมัดของเราทำความเสียหายได้แรงกว่าปกติครับ

  • ปรับโหมดปืน Semi/Auto – เวลายิงปืนผู้เล่นสามารถปรับโหมดการยิงได้เหมือนปืนจริง ๆ ครับเพียงแค่กด B ก็จะสลับโหมดจากยิงทีละนัดเป็นยิงรัวเป็นชุดได้เอาไว้ปรับใช้ได้ในหลายสถานการณ์หรือถ้าอยากประหยัดกระสุนก็กดปุ่มนี้ได้ครับ

  • เปลี่ยนมุมกล้องเป็น First Person เมื่อกดเล็งเป้า – เราสามารถเล็งเป้าในมุมมองบุคคลที่หนึ่งได้เพียงกด Tab และคลิกเม้าส์ขวาเราก็จะได้มุมกล้องเล็งเป้าเหมือนเล่นเกม FPS ได้แล้ว

  • ตรวจสอบศัตรูรอบ ๆ ก่อน Loot ของ – การ Loot ของผู้เล่นที่ตายไปเป็นดาบสองคมครับเพราะระหว่างที่เก็บของเราจะมองไม่เห็นรอบ ๆ ตัวว่ามีใครมาบ้างดังนั้นก่อนจะ Loot ควรมองดูรอบ ๆ ว่ามีใครอยู่หนือไม่มิเช่นนั้นหากรีบตรงดิ่งไปเก็บของจะเป็นดั่งรูปด้านบนแน่นอน

  • พกกระทะติดตัว – มันเป็นไอเท็มที่ช่วยชีวิตคุณได้เมื่อถูกลอบโจมตีด้านหลังครับเพราะถ้าหากเรามีไอเท็มชิ้นนี้มันจะห้อยบังบริเวณก้นของคุณและมันช่วยได้เมื่อมีศัตรูแอบมายิงด้านหลังแถว ๆ ก้นมันจะช่วยกันกระสุนได้ครับ

  • ใช้มุมมองบุคคลที่สามตรวจสอบศัตรูตามมุมห้อง – ผู้เล่นสามารถใช้มุมกล้องนี้หมุนไปรอบ ๆ เวลาเข้าบ้านหรือตึกเพื่อตรวจสอบศัตรูที่แอบซุ่มตามมุมได้ครับเพราะมุมมองแบบนี้มีความกว้างเห็นสิ่งที่ผิดสังเกตได้ง่าย

  • เอียงปืนเพื่อยิงศัตรู – ในกรณีที่ซุ่มตามกำแพงหรือดักรอข้าศึกหน้าประตูแต่ไม่อยากโผล่ตัวเข้าไปเสี่ยงก็ทำได้ง่าย ๆ แค่กด Q หรือ E ตัวเกมจะทำการเอียงปืนเล็งเป้าโดยที่เราไม่ต้องโผล่ออกไปทั้งตัวซึ่งวิธีนี้สามารถกำจัดศัตรูง่าย ๆ โดยที่มันไม่ให้ตัวเราได้เลย

cars

  • รถยนต์กดบูสต์เร่งความเร็วได้ – ถ้าหากขับยานพาหนะอยู่เมื่อกด Shift มันก็จะทำให้รถของเราวิ่งเร็วกว่าปกติราวกับเปิด NOS แต่ก็จะมีเกจพลังงานแสดงผลด้วยฉะนั้นจะเร่งความเร็วต้องดูสถานการณ์ให้ดี ๆ

  • หมอบเพื่อ Loot ของ – จริงอยู่ที่ว่าขณะ Loot ของเราจะมองรอบ ๆ ตัวไม่เห็นแต่ก็มีวิธีแก้คือการหมอบ (กด Z) แล้วคลานไปที่ของก็จะช่วยพรางกายไม่ให้ศัตรูเห็นว่ากำลัง Loot ครับ

  • ปิดประตูด้วย – ถ้าหากคุณกำลังเข้าบ้านหรืออาคารควรจะปิดประตูที่อยู่ด้านหลังด้วยครับเพราะจะช่วยลดความเสี่ยงที่ศัตรูจะเข้ามาหาโดยที่เราไม่รู้ตัวและถ้าหากเราปิดประตูไว้ก็สามารถตั้งป้อมรอดักยิงจากในอาคารได้เมื่อศัตรูเปิดประตูเข้ามาก็จะโดนยิงสวนหน้าหงายกันไปครับ

sticking-by-the-shore-could-reduce-the-threat-from-other-players

  • อยู่ติดชายฝั่งถ้าไม่อยากเสี่ยง – แทบทุกพื้นที่ในเกมนี้ถือว่ามีความเสี่ยงอันตรายสูงแต่อาจจะยกเว้นบริเวณชายฝั่งทะเลที่จะมีความเสี่ยงอันตรายน้อยมาก ๆ ถ้าหากผู้เล่นอยากจะหลบหนีก็ควรมาที่ชายฝั่งจะเป็นการดีที่สุดครับ

  • กลั้นหายใจขณะซูม – การกด Shift ขณะเล็งเป้าจะทำให้กลั้นหายใจจะส่งผลให้เป้านิ่งมากขึ้นเหมาะสำหรับสายซุ่มยิงที่ต้องการความแม่นยำสูงในจุดนี้ก็จะช่วยได้แต่ระวังไว้การกลั้นหายใจทำได้เพียงชั่วครู่เท่านั้น

ทั้งหมดนี้ก็คือ 15 Tips เทคนิคที่ชาว PlayerUnKnow’s Battleground ควรทราบไว้นะครับแต่ถ้าใครอยากเล่นแต่ยังไม่มีตัวเกมก็เข้าไปซื้อได้ที่ Steam ในราคาเพียง 559 บาทเท่านั้น

ที่มา: Businessinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก