Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] บอกคอมพิวเตอร์ Windows 10 รักทุกระบบปฎิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ก็ตาม

ดูเหมือนว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไรนัก ดังนั้นทาง Microsoft เองก็ต้องเดินเกมให้ตัวเองปลอดภัยไว้ก่อนครับ โดยในงาน Build 2017 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Microsoft

ดูเหมือนว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไรนัก ดังนั้นทาง Microsoft เองก็ต้องเดินเกมให้ตัวเองปลอดภัยไว้ก่อนครับ โดยในงาน Build 2017 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Microsoft ได้ออกมาพูดเอาไว้ว่าจากนี้ต่อไปการทำงานบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 PC จะสามารถสานต่อไปทำยังอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการอื่นๆ อย่าง Android และ iOS ได้ครับ

windows love all device 600 01

Advertisement

ขั้นแรกของการเข้าครอบงำระบบปฎิบัติการ Android และ iOS ของทาง Microsoft นั้นก็คือการที่ผู้ใช้ที่ทำงานบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 PC เมื่อทำงานไม่เสร็จแล้วต้องออกไปจากหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้น ผู้ใช้จะสามารถที่จะทำงานต่อเนื่องบนอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Andriod และ iOS ได้ทันทีโดยข้อมูลการทำงานนั้นจะถูกส่งไปยังแอปพลิเคชันของ Microsoft บนระบบปฎิบัติการนั้นๆ ครับ

การที่ระบบปฎิบัติการ Windows 10 อัพเดท Fall จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้น เหตุผลก็เนื่องมาจากว่าทาง Satya Nadella ได้ดูข้อมูลครับว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่แล้วไม่ได้ทำงานบนอุปกรณ์เพียงแค่เครื่องเดียว ดังนั้นแล้วการที่จะทำให้งานสามารถสำเร็จได้โดยช่วยให้ผู้ใช้ทั้งหมดนั้นสามารถที่จะทำงานได้แบบไร้รอยต่อจึงกลายมาเป็ยสิ่งสำคัญในการพัฒนา Windows 10 อัพเดท Fall ครับ

windows love all device 600 02

สำหรับบน Windows 10 นั้นจะมีฟีเจอร์ตัวหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากในการที่จะทำแนวคิดดังกล่าวนี้ให้สำเร็จ ซึ่งนั่นก็คือฟีเจอร์ Timeline ที่จะคอยเก็บข้อมูลการทำงานต่างๆ แล้วเรียงด้วยวันที่ผู้ใช้ทำงาน ซึ่ง Cortana จะเข้ามีส่วนสำคัญเนื่องจาก Cortana นี่แหละครับที่จะคอยช่วยให้เราสามารถที่จะให้เธอส่งข้อมูลของงานที่ต้องการทำต่อไปยังอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการอื่นได้

สิ่งที่ทำให้การส่งต่อสำเร็จได้นั้นทาง Microsoft เรียกว่า Microsoft Graph cloud service ซึ่งจะทำให้ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันบน Windows 10 สามารถที่จะใช้ฟีเจอร์การส่งผ่านงานต่างๆ ได้ผ่านทางระบบ Cloud ของทาง Microsoft เองครับ ตัวบริการดังกล่าวนั้นจะมีลักษณะของการทำงานคล้ายๆ กับเป็น Gateway ครับ

windows love all device 600 03

ในที่นี้นั้นเมื่ออัพเดท Windows 10 Fall เปิดให้อัพเดท ในช่วงแรกนั้นผู้ใช้จะสามารถส่งผ่านงานที่เป็นแอปพลิเคชันของทาง Microsoft เองอย่างเช่น Word, Excel และ PowerPoint ครับ แน่นอนครับว่าแค่ 3 แอปหลักนี้นั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ทว่าทาง Microsoft เองก็ยังคิดถึงแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจาก Microsoft ด้วยเช่นเดียวกันโดยผู้พัฒนาแอปพลิเคชันนั้นก็สามารถที่จะใช้ Microsoft Graph cloud service ได้เช่นเดียวกันครับ

สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นคงต้องรอ Windows 10 อัพเดท Fall ที่คาดกันว่าจะเปิดให้อัพเดทกันในช่วงเดือนกันยายนนี้ งานนี้เรียกได้ว่า Microsoft เอาใจผู้ใช้อุปกรณ์หลายระบบปฎิบัติการแบบสุดๆ ส่วนการใช้งานจะดีหรือไม่อย่างไรนั้น พอ Windows 10 อัพเดท Fall เปิดให้อัพเดทแล้วเรามารอดูกันครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก