Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] M1 Garand สุดยอดปืนยุคสงครามโลกที่ใช้ในเกมได้ยอดเยี่ยมฝึกวางแผนรับมือได้หลายสถานการณ์

ปืนในเกม FPS ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นปืนยุคโบราณไปจนถึงปืนเลเซอร์ย่อมมีสัก 1 กระบอกที่ถูกจัดว่าเป็นปืนที่ทรงปสิทธิภาพและยอดเยี่ยมมากที่สุดซึ่งในความคิดของหลาย ๆ ท่านอาจจะนึกถึงปืนยุคใหม่ที่บรรจุกระสุนได้เยอะมีอัตราการยิงสูง

ปืนในเกม FPS ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นปืนยุคโบราณไปจนถึงปืนเลเซอร์ย่อมมีสัก 1 กระบอกที่ถูกจัดว่าเป็นปืนที่ทรงปสิทธิภาพและยอดเยี่ยมมากที่สุดซึ่งในความคิดของหลาย ๆ ท่านอาจจะนึกถึงปืนยุคใหม่ที่บรรจุกระสุนได้เยอะมีอัตราการยิงสูงหรือมีของแต่งปืนติดตั้งเพียบแต่สิ่งเหล่านั้นก็ยังไม่ดีเท่าปืนกระบอกหนึ่งที่มีชื่อว่า M1 Garand ครับ

garand3

Advertisement

M1 Garand เป็นปืนรุ่นเก่าซึ่งต่อให้ไม่ใช่คนเล่นเกมก็น่าจะรู้จักดีโดยเฉพาะชายไทยที่เรียนรด.มาก่อนก็คงจะรู้ซึ้งถึงอานุภาพของมันที่ทุกคนต่างพากันบอกว่า “มันหนักเหลือเกิน!” แต่เจ้า M1 Garand หรือ ปลย.88 กระบอกนี้มันมีดีอะไรทำไมถึงได้เป็นปืนที่ใช้ในเกมได้ดีที่สุดวันนี้มีคำตอบครับซึ่งเป็นข้อมูลที่รวบรวมมาจาก Kotaku เชิญชมครับ

ก่อนอื่นใดเรามาทำความรู้จักประวัติคร่าว ๆ กับปืนกระบอกนี้กันก่อน M1 Garand เป็นปืนเล็กยาวถูกใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นหลักมีจุดเด่นคือเป็นปืนยิงแบบกึ่งอัตโนมัติบรรจุกระสุน 8 นัดโดยมันเป็นปืนประจำกองทัพสหรัฐในสมัยนั้นและยังได้มีการแจกจ่ายสนับสนุนแก่ประเทศพันธมิตรซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วยจนกระทั่งมันก็ถูกใช้เป็นปืนฝึกสำหรับนักเรียนรด.ในภายหลัง

garand2

สิ่งที่ทำให้ M1 Garand เป็นที่น่าจดจำและโดดเด่นมากก็คือระบบการยิงและการเปลี่ยนกระสุนซึ่งจากที่เกริ่นมามันเป็นปืนยิงกึ่งอัตโนมัติแต่ความพิเศษของมันอยู่ที่เมื่อกระสุนหมดมันจะเด้งตลับกระสุนออกมาอัตโนมัติทันทีและมีเสียง “ปิ๊ง” ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่ากระสุนหมดแล้วต้องใส่ใหม่

ซึ่งการที่มันมีระบบแบบนั้นก็ส่งผลให้ M1 เป็นปืนที่สามารถยิงเร็วรีโหลดกระสุนได้ไวพอสมควรทั้งปืนของจริงและปืนในเกมลองสังเกตดูว่าเกมแนวสงครามโลกเราจะได้จับปืนนี้เป็นหลักและเชื่อว่าหลายคนคงใช้มันเป็นอาวุธคู่ใจฝ่าฟันอุปสรรคจนถึงด่านสุดท้ายแน่นอนอย่าง Call of Duty 2 , Call of Duty: World At War หรือ CS:GO ก็มีปืนนี้ด้วยในกิจกรรม World War II

1279970629544695723

นอกจากความเร็วของมันแล้วการที่มันใช้กระสุนขนาด .30-06 มันจึงเป็นหนึ่งในปืนที่มีความแรงมากและแม่นยำมากเช่นกันโดยเฉพาะในเกมที่สามารถยิงศัตรูตายได้ภายใน 1 -2 นัดถ้าหากเล็งเข้าบริเวณที่ศรีษะซึ่งมันก็ทดแทนข้อด้อยในเรื่องปริมาณกระสุนที่มีเพียง 8 นัด/ตลับ

garand

แต่อย่างไรก็ตามข้อเสียเรื่องปริมาณกระสุนอาจจะไม่สำคัญเท่าการเปลี่ยนกระสุนครับเพราะปืน M1 ใช้ตลับกระสุนที่ต้องให้ตลับเด้งออกมาซึ่งก็แสดงว่าผู้เล่นจะต้องยิงให้หมดตลับก่อนถึงจะเปลี่ยนได้ครับเช่นหากยิงไปแล้ว 3 นัดคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนเติมกระสุนได้แต่ต้องยิงอีก 5 นัดที่เหลือให้หมดก่อนถึงจะทำได้นั่นเอง

ถึงแม้ว่าในชีวิตจริงข้อเสียนี้จะไม่ส่งผลอะไรมากแต่ถ้าหากเป็นโลกในเกมถือว่าอันตรายพอสมควรซึ่งการเติมกระสุนให้เต็มตลอดเวลาคือสิ่งที่ผู้เล่น FPS มักจะทำกันแต่กับปืนกระบอกนี้ทำให้ผู้เล่นต้องคิดหนักกว่าเดิมว่าต้องใช้กระสุนแต่ละนัดให้คุ้มค่าที่สุด

ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องแย่แต่เปล่าเลยถึงมันมีข้อจำกัดแต่เราสามารถนำมาพลิกแพลงได้อีกทั้งยังช่วยฝึกให้ผู้เล่นวางแผนการเข้าโจมตีหรือฝึกใช้ทักษะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและด้วยความที่มันเป็นปืนแรงและแม่นยำอยู่แล้วก็คงไม่ใช่เรื่องกับการประยุกต์ใช้เช่นซุ่มยิงเรียงคนหรือยิงให้หมดแล้วตามด้วยปืนพกทำให้ยิงได้ต่อเนื่องเมื่อเจอศัตรูคราวละมาก ๆ

ด้วยคุณสมบัติข้างต้นแบบนี้ก็คงจะหาปืนชนิดอื่น ๆ ที่ให้ความรู้สึกแบบนี้ไม่ได้แน่นอนแล้วเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกม FPS หรือเกมแนวสงครามล่ะครับชอบปืนกระบอกไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าสามารถแชร์ความคิดเห็นกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก