Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รู้ไหมทำไมเหล่าเซียนเกมแนว FPS ถึงชอบเล่นเมาส์ช้ากันจัง (DPI ไม่ถึง 1000) เราจะมาบอก!!

สวัสดีครับผม หลายๆคนอาจจะเคยสงสัยกันว่าทำไมเหล่า Pro Player เกมแนว FPS นั้นถึงชอบที่จะตั้งค่า Mouse กันค่อนข้างช้ากันชะส่วนใหญ่หลักๆเลยที่เห็นกันก็คือการปรับ DPI ไม่ถึง 1000 (ส่วนใหญ่มากกว่า 80% ของ Pro Player

สวัสดีครับผม หลายๆ คนอาจจะเคยสงสัยกันว่าทำไมเหล่า Pro Player เกมแนว FPS นั้นถึงชอบที่จะตั้งค่า Mouse กันค่อนข้างช้ากันชะส่วนใหญ่หลักๆเลยที่เห็นกันก็คือการปรับ DPI ไม่ถึง 1000 (ส่วนใหญ่มากกว่า 80% ของ Pro Player นั้นจะปรับกัน 400-800 DPI) หลายคนเล่นอาจจะสงสัยกันว่าเพราะเหตุใดทำไมเหล่า Pro player ทั้งหลายจึงต้องปรับเมาส์ช้ากันถึงขนาดนี้เราจะมาบอกกันในบทความนี้กันครับผม

Advertisement

esports 800x445 copy

1.เพื่อความละเอียดในการควบคุม

แน่นอนว่าการเล่นเกมแนว FPS นั้นจะมีในเรื่องของการควบคุมอืนมาเป็นส่วนหลักของการเล่น โดยการควบคุมปืนนั้นในบางเกมเพียงแค่กดเมาส์ลงก็สามารถใช้ได้แล้วแต่ในบางเกมอย่าง CSGO นั้นจำเป็นต้องใช้การควบคุมปืนที่ละเอียดดังนั้นการที่เราใช้เมาส์ความเร็วช้าๆนั้นจะช่วยให้การควบคุมปืนของเรานั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก

maxresdefault (5)

2.เมาส์ที่เร็วเกินไปมักจะเล็งลำบาก

ให้สภาพเวลาที่อีกฝ่ายกำลังเคลื่อนที่และเราเล่นเมาส์ที่มีความเร็วสูงนั้น จะทำให้เราคุมเป้าให้อยู่กับตัวศัตรูนั้นเอง แต่ถ้าเล่นเมาส์ที่ค่อนข้างช้านั้นจะช่วยให้ เล่าลากเป้าตามเป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้นนั้นเองไม่ว่าศัตรูจะกระโดดหรือเล่นท่ายากขนาดไหนก็ตามเราก็จะสามารถลากเมาส์ตามอย่างง่ายดาย

AAEAAQAAAAAAAAjeAAAAJDZiYTRmNGE5LWY1N2EtNDQ3NS1iODk4LWY1NjZjYjI3MmM3NQ

3.เมาส์ที่ช้าจะสามารถทำให้เรากะ ระยะได้ง่ายขึ้น

เนื่องจากเมาส์ที่ยื่งช้านั้นจะทำให้การควบคุมของเรานั้นสามารถทำได้อย่่างละเอียดยิ่งขึ้นดังนั้นการกะ ระยะของเป้านั้นก็สามารถทำได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน เช่นศัตรูนั้นอยู่กันคนละฝั่ง ถ้าเช้าเมาส์ช้านั้น จะทำให้เวลาที่เรายิงศัตรูตัวแรกไปเรียบร้อยแล้วจะมายิงอีกตัวหนึ่งนั้นสามารถทำได้ดียิ่งขึ้นเพราะ เราจะจำระยะในการลากเมาส์ได้ดียิ่งขึ้นนั้นเอง

1433501077_223-1024

4.ความเสถียร ของเมาส์

แน่นอนว่าเวลาอะไรที่ยิ่งเร็วจะยิ่งควบคุมยากและทำให้เกิดข้อผิดพลาดมากมาย ดังนั้นการที่มีค่า DPI สูงๆนั้นจะทำให้การควบคุมปืนของเราทำได้ยากยิ่งขึ้นเพราะเนื่องจากความเสถียรของเมาส์หรือความนื่งของเมาส์นั้นลดลง หลายๆคนเวลาเล่นเกมแนว FPS นั้นเวลากดยิงมือเราจะเกรง โดยไม่รู้ตัวและพอมือเราเกรงนั้นจะส่งผลให้มือเราไม่นิ่งและแน่นอนว่าถ้า Dpi สูงๆเนี่ย ตัวเป้าของเราที่อยู่ในเกมนี้ก็จะไม่นิ่งตามจนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า คุมปืนหลุุดนั้นเอง

rankdpi

โดยยกตัวอย่างเกมแนว FPS ยอดฮิตอย่าง CSGO จะสังเกตเห็นได้ว่าเหล่าผู้เล่นที่มียศสูงยิ่งขึ้นไปๆนั้นจะมีแนวโน้มที่จะใช้ค่า Dpi  ที่น้อยลงเรื่อยๆโดยจะเห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะหลัง ยศ DMG ขึ้นไปจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน

ranksens

maxresdefault (4)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

GAMING ZONE

เกมแนว FPS ก็เรียกว่ามีเยอะแยะมากมายนับกันไม่ไหวแต่ถ้าจะหาเกมชู้ตติ้งดี ๆ นั้นก็อาจจะต้องเลือกดูกันนิดหนึ่งเพราะราคาเกมแต่ละเกมก็ไม่ใช่น้อย ๆ ดังนั้นการจะหาเกมเด็ด ๆ สักเกมก็ต้องพิจารณากันพอสมควรแต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะเลือกเกมไหนเข้าคลังล่ะก็วันนี้เราก็มีเกมระดับบิ๊กเนม

Game News

จุดเด่นของเกมแอ็คชั่น FPS มุมมองบุคคลที่หนึ่งอีกอย่างที่น่าจะเป็นขวัญใจเกมเมอร์สายนี้ก็คงไม่พ้นโมเม้นต์การซุ่มยิงศัตรูด้วยปืนสไนเปอร์ไรเฟิลเป็นแน่แท้เพราะมันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นกดดันและสร้างความหวาดกลัวแก่ฝ่ายตรงข้ามด้วยการยิง 1 นัดเข้าหัวก็สังหารได้ 1 คน

Notebook News

ปัจจุบันมีผู้คนนับล้านทั่วโลกเล่นเกมทุกวันๆ ซึ่งได้แน่นอนเกมที่พวกเหล่าเล่นกันทุกวันนี้ได้พัฒนากลายเป็น eSports ที่มีการจัดงานแข่งขันชิงเงินรางวัลกันจำนวนมาก โดยเฉพาะเกมแนว MOBA ก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาวิชาเรียนในหลายประเทศ เพราะ การที่คุณจะเล่นเกม MOBA ได้เก่งต้องใช้ทักษะสกิลต่างๆ เยอะพอสมควร และแน่นอนว่าหากคุณเก่งในการเล่นเกมแนว MOBA ก็อาจจะทำให้คุณเก่งเรื่องอื่นๆ ได้เร็วกว่าคนอื่นด้วยเช่นกัน Advertisement โดยจากผลการวิจัยของ Digital Creativity Labs ของมหาวิทยาลัย York ได้ค้นพบถึงความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการเล่นเกมกับระดับความฉลาดในกลุ่มผู้เล่นเกม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก