Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[eSports] เตรียมถูกบรรจุลงในมหกรรมกีฬา “เอเชียน เกมส์” ปี 2022 อย่างเป็นทางการ โดยจีนเป็นเจ้าภาพ

การแข่งขันเกมจะไม่ใช่แค่การแข่งเล่นเกมธรรมดาอีกต่อไปแล้วเมื่อทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียได้พิจารณาเห็นชอบว่าการแข่งขันเกมหรือ eSports นั้นจะได้รับการบรรจุลงในมหกรรมกีฬา เอเชียน เกมส์ แล้วโดยจะเริ่มอย่างเป็นทางการในปี 2022 ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพครับ

การแข่งขันเกมจะไม่ใช่แค่การแข่งเล่นเกมธรรมดาอีกต่อไปแล้วเมื่อทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียได้พิจารณาเห็นชอบว่าการแข่งขันเกมหรือ eSports นั้นจะได้รับการบรรจุลงในมหกรรมกีฬา เอเชียน เกมส์ แล้วโดยจะเริ่มอย่างเป็นทางการในปี 2022 ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพครับ

asi

Advertisement

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (Olympic Council of Asia – OCA) ได้จับมือร่วมกับ Alisport หน่วยงานด้านกีฬา eSports จีนบริษัท Alibaba ของ Jack Ma ได้ร่วมกันผลักดันให้การแข่งขัน eSports ยกระดับเทียบเท่ากับกีฬาทั่วไปด้วยการบรรจุลงในมหกรรมกีฬา เอเชี่ยน เกมส์ ซึ่งก็หมายความว่าผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเหรียญรางวัลเหมือนกับกีฬาประเภทอื่น ๆ ด้วย

ทั้งนี้การบรรจุกีฬา eSports ลงในอีเวนท์ เอเชียน เกมส์ นอกจากจะยกระดับให้เท่าเทียมกันแล้วทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียก็ได้เล็งเห็นว่าการแข่งขันเกมมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งส่งผลดีต่อการขยายตลาดและเงินสปอนเซอร์โดยจะได้หน่วยงาน Alisport  มาช่วยดูแลเรื่องกลยุทธ์การตลาดให้ครับ

asi2

“eSports จะถูกบรรจุลงใน เอเชียน เกมส์ แล้ว”

ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศให้ eSports บรรจุลงในมหกรรม เอเชียน เกมส์ ปี 2022 แต่จะมีการชิมลางกันก่อนใน เอเชียน เกมส์ ปี 2018 ที่จัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียก่อนครับและการบรรจุกีฬาประเภทเกมนี้ทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียก็ได้บอกว่าได้มีการเริ่มกันไปแล้วในงาน Asian Indoor and Martial Arts Games ซึ่งได้บรรจุเกม FIFA 17 และเกมแนว MOBA , RTS

ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีนะครับกับวงการเกม eSports ที่จะได้ยกระดับขึ้นและยังส่งผลให้นักกีฬา eSports จากประเทศไทยมีโอกาสไปคว้าเหรียญกันอีกด้วย

ที่มา: PCGAMER , Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Other News

เอเซอร์ มุ่งมั่นผลักดันเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตด้วยการพัฒนาศักยภาพของตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก