Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[AMD] เปิดตัว Balanced Power Plan สำหรับ Windows 10 โดยเฉพาะ ปรับแต่งสำหรับชิปประมวลผล Ryzen

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทาง AMD ได้ทำการเผยออกมาครับว่าทาง AMD เองนั้นได้ร่วมกับ Microsoft ในการปรับแต่ง Balanced Power Plan สำหรับ Windows 10 ออกมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้หน่วยประมวลผล Ryzen ซึ่งที่ Balanced Power Plan

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทาง AMD ได้ทำการเผยออกมาครับว่าทาง AMD เองนั้นได้ร่วมกับ Microsoft ในการปรับแต่ง Balanced Power Plan สำหรับ Windows 10 ออกมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้หน่วยประมวลผล Ryzen ซึ่งที่ Balanced Power Plan ดังกล่าวนี้ได้ปรับ Balanced Power Plan จากปกติให้สามารถใช้งานเทคโนโลยี SenseMI ที่จะช่วยปรับการใช้ความเร็วของหน่วยประมวลผลให้เหมาะสมทั้งความเร็วสัญญาณนาฬิกาและแรงดันไฟฟ้าสำหรับหน่วยประมวลผลด้วย “P-States” ครับ

AMD Releases Balanced Power Plan for Windows 600 01

Advertisement

ที่ “P-States” นี้นั้นความเร็วสัญญาณนาฬิกาและแรงดันไฟฟ้าสำหรับหน่วยประมวลผลนั้นจะมาจากการร้องของของตัวระบบปฎิบัติการครับ ที่ต้องทำเช่นนี้นั้นก็เนื่องมาจากว่า Balanced Power Plan นั้นยังคงปรับแต่งไม่เหมาะสมกับหน่วยประมวลผล Ryzen อย่างที่ทาง AMD ต้องการ ดังนั้นแล้วทาง AMD จึงได้ปรับแต่ออกมาเองครับ

หมายเหตุ – สาเหตุใหญ่ๆ เลยนั้นน่าจะมาจากการที่ Balanced Power Plan ของ Windows เองไม่ทำการเปิดตัวแกนหน่วยประมวลผลจำลองทำให้ประสิทธิภาพที่ได้นั้นไม่เป็นไปตามที่ทาง AMD ต้องการครับ

AMD Releases Balanced Power Plan for Windows 600 02

เพื่อเป็นการนำเสนอว่า Balanced Power Plan ของทาง AMD นั้นสามารถใช้งานได้ดีจริง ถาม AMD ได้ปล่อยผลการทดสอบเปรียบเทียบระหว่าง Balanced Power Plan ของทาง AMD กับ High Performance ของ Microsoft โดยตัวเครื่องที่ใช้ทดสอบนั้นจะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผล AMD Ryzen 7 1800X
  • เมนบอร์ด Gigabyte GA-AX370-Gaming5
  • หน่วยความจำ 16 GB โดยใช้ 8×2 DDR4-2933
  • กราฟิกการ์ด GeForce GTX 1080 (378.92 driver)
  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10 x64 (build 1607)

AMD Releases Balanced Power Plan for Windows 600 03

จากการทดสอบนั้นจะเห็นได้ครับว่า Balanced Power Plan ของทาง AMD ให้ประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับ High Performance ของ Microsoft พอสมควร ทั้งนี้นี่อาจจะถือได้ว่าเป็นอีกความพยายามหนึ่งของทาง AMD ที่อยากจะเอาใจนักเล่นเกมจากที่ในช่วงก่อนหน้านี้นั้นผู้ใช้หลายๆ ได้เผยผลการทดสอบว่า AMD Ryzen นั้นเมื่อเล่นเกมจริงๆ แล้วสู้ทางฝั่ง Intel ไม่ได้ครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก