Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] ย้อนอดีต 14 สูตรเกมชื่อดังระดับตำนาน !!! ที่เกมเมอร์ทุกคนต้องจำได้และเคยใช้งานมาก่อน

นักเล่นเกมหลาย ๆ ท่านคงจะเคยใช้สูตรโกงเกมหรือ Cheat Code มาอย่างน้อย 1 เกมแน่นอนเพราะมันเป็นตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้เราสามารถผ่านด่านได้ง่ายอำนวยความสะดวกให้เล่นง่ายขึ้นแถมบางสูตรยังช่วยสร้างสีสันให้ตัวเกมสนุกขึ้นอีกด้วย

นักเล่นเกมหลาย ๆ ท่านคงจะเคยใช้สูตรโกงเกมหรือ Cheat Code มาอย่างน้อย 1 เกมแน่นอนเพราะมันเป็นตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้เราสามารถผ่านด่านได้ง่ายอำนวยความสะดวกให้เล่นง่ายขึ้นแถมบางสูตรยังช่วยสร้างสีสันให้ตัวเกมสนุกขึ้นอีกด้วยโดยเฉพาะกับเกมยุคเก่า ๆ ผิดกับเกมยุคปัจจุบันที่ไม่ค่อยมีสูตรโกงมันส์ให้ใช้งานกัน

c12

Advertisement

ดังนั้นแล้วเมื่อเกริ่นมาถึงขนาดนี้เรามาลองย้อนอดีตดูกันว่ามีบรรดาสูตรเกมไหนบ้างที่เป็นตำนานทุกคนต้องเคยใช้เคยเห็นกันมาบ้างหรือบางทีอาจจะเป็นสูตรที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ก็ได้ดังนี้ครับ

 

Age of Empires – เสกรถยนต์

c7

สูตรโกงสุดคลาสสิคของเกมวางแผนยุคโบราณกับการเสกรถยนต์ซิ่งติดอาวุธสุดล้ำสมัยมาใช้งานได้โดยมันมีอานุภาพสูงสามารถถล่มสิ่งก่อสร้างให้หายไปกับตาแถมเป็นยูนิตที่รวดเร็วที่สุดเพียงแค่พิมพ์ BIGDADDY ในช่องแชทแล้วกด Enter เท่านั้นเราก็ได้อาวุธทรงพลังมาใช้งานได้ทันที

 

GTA: San Andreas – รถเหาะ

c6

เป็นสูตรที่ชาว GTA: San Andreas ต้องใช้เป็นกันทุกคนครับมันจะทำให้ยานพาหนะที่ขับอยู่เหิรฟ้าลอยกลางอากาศราวกับเครื่องบินทัวร์รอบเมืองโดยไม่ต้องกังวลว่าจะไปชนคนหรือรถคันอื่นและเพื่อความบันเทิงควรเสกรถถัง Rhino จะได้ความมันส์เพิ่มขึ้นอีก 50% เลยทีเดียวและสูตรนี้เพียง RIPAZHA ก็ใช้ได้แล้ว

 

Doom – สูตรอมตะ

c5

โคตรเกมยิงรุ่นเก๋าที่พกพาสูตรที่สาวกต้องจำกันได้ชนิดที่ว่าฝังไปใน DNA เลยกับสูตร IDDQD ที่จะทำให้ผู้เล่นเป็นอมตะฟันแทงไม่เข้าโดนอัดกี่ทีก็ไม่ตายทำตัวเกมให้เล่นง่ายขึ้นเป็นกองไม่ต้องระวังอะไรมากแค่สาดกระสุนไปให้โดนก็พอและถ้าใช้สูตรอมตะแล้วมันก็ต้องคอมโบด้วยสูตรปืนครบทุกกระบอกด้วย IDKFA ครับ

 

Tomb Raider 2 – ระเบิดตัวเอง

c4

เป็นสูตรที่สร้างสีสันขำ ๆ ในเกมโดยจะเป็นการระเบิดตัวเองทิ้งทันทีทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ขยับตัวไปทางซ้าย , ขวา , ซ้าย , เดินหน้า , ถอยหลังจากนั้นหมุนตัว 3 รอบและกระโดดพร้อมกับม้วนหน้ากลางอากาศทันใดนั้นร่สงของ Lara Croft ก็จะแตกเป็นเสี่ยง ๆ ทันทีแม้จะไม่ใช่เป็นสูตรโกงแต่ก็เป็นสูตรขำ ๆ ที่น่าลองทำเป็นอย่างยิ่ง

 

NBA Jam – สูตรหัวโต

c3

ยอดเกมกีฬาสุดฮาที่มาพร้อมลีลาการชู้ตบาสที่มันส์ระเบิดและหน้าตานักบาสที่อ้างอิงจากตัวจริงแต่ในเกมนี้ก็มีโหมด Big Head ที่จะทำให้นักกีฬาหัวโตเท่าไข่ห่านได้ทันทีแม้ว่าจะไม่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้นแต่ก็ได้ความฮาเข้ามาทดแทนครับ

 

Max Payne – Bullet Time ไม่จำกัด

c2

สูตร Bullet Time ไม่จำกัดก็เป็นสูตรที่หลายคนชอบใช้กันมากโดยการพิมพ์คำสั่ง maxpayne.exe แล้วต่อท้ายด้วย “-developer” เพื่อเปิดใช้สูตรและกด F12 เปิดหน้าต่าง Console แล้วพิมพ์ “GetBulletTime” เท่านี้เราก็สามารถเพิ่มระยะเวลา Bullet Time ได้แล้วสโลว์กันให้นานที่ที่ทำได้กันไปเลย

 

Sonic The Hedgehog 2 – Debug Mode

Sonic-2

เป็นการปลดล็อคโหมด Debug ที่จะทำให้เล่นง่ายขึ้นสนุกมากกว่าเดิมด้วยการเดินทะลุสิ่งกีดขวางหรือสามารถเปลี่ยนร่างเป็นวัตถุต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวีดีโอเกมได้ซึ่งวิธีการทำก็ไม่ยากไปที่เมนู Sound Test แล้วเลือกเพลงลำดับที่ 19 , 65 , 09 , 17 ย้อนไปหน้าหลักกด A ค้างและกด Start จากนั้นก็ไปเลือกเล่นเพลงลำดับที่ 01 , 09 , 09 , 02 , 01 , 01 , 02 , 04 กด A ค้างและ Start อีกทีครับ

 

Mike Tyson Punch Out – สูตรข้ามด่าน

c9

เกม ๆ นี้ก็ขึ้นชื่อว่าโคตรยากและกว่าจะผ่านไปด่านท้าย ๆ ต้องเหนื่อยกันรากเลือดแต่ตัวเกมก็แอบมีสูตรลัดด่านให้อำนวยความสะดวกกันครับโดยจะสามารถข้ามด่านไปต่อยกับ Mike Tyson ได้เลยโดยในช่องใส่สูตรพิมพ์ตัวเลข “007 373 5963” เท่านั้นครับและเชื่อว่าทุกคนที่เล่นเกมนี้คงใช้สูตรนี้กันจนชินแล้วล่ะ

 

Super Mario Bros. – สูตรได้ Up ไม่จำกัด

สำหรับสูตรนี้หลายคนอาจจะเคยทำแต่บางคนอาจจะยังไม่เคยแต่ทางฝั่งเมืองนอกนั้นนิยมใช้กันมากครับกับการได้ไลฟ์ 1UP แบบไม่จำกัดซึ่งการใช้สูตรนี้ต้องอาศัยจังหวะหน่อยด้วยการกระโดดเหยียบเต่าโดยให้ทิศทางกระดองพุ่งไปติดกำแพงดังคลิปด้านบนโดยตัวละครจะกระโดดเหยียบซ้ำไปซ้ำมาและสังเกตว่าคะแนนที่เด้งขึ้นมาจะกลายเป็นไลฟ์ 1Up แทนและสูตรนี้ทำได้ไม่จำกัดด้วย

 

Street Fighter 2: Turbo – ปลดล็อค Akuma

c8

สาวกเกมนักสู้ข้างถนนคงจะทราบกันดีว่า Akuma เป็นตัวละครที่โหดและจัดว่าโกงใช้ได้แถมยังเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากจะรับมืออีกแต่สำหรับคนที่อยากจะเล่นตัวละครตัวนี้ตัวเกมก็ใจดีโดยมีสูตรปลดล็อคให้เราเลือกเล่น Akuma ได้เพียงแค่เลื่อนไปที่ตัวละคร T.Hawk ค้างไว้ 3 วิ , Guile 3 วิ , Cammy 3 วิ , Ryu 3 วิ และกดปุ่มต่อยเบา+กลาง+หนัก+Start พร้อมกันก็จะเลือก Akuma ได้แล้ว

 

Starcraft – สูตรเพิ่มแร่/อมตะ และ อื่น ๆ

c13

ชาว Starcraft ต้องคุ้นเคยกันดีกับสูตรพวกนี้เช่น show me the money , power overwhelming ที่จะทำให้เราเป็นอมตะและได้แร่กับแก๊สเพิ่มอย่างมหาศาลเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับเจอ AI โหด ๆ หรืออยากจะผ่านด่านไว ๆ แถมด้วยสูตร operation cwal สร้างเร็วไม่ต้องเสียเวลาก็เป็นอีกสูตรที่สาวกพิมได้โดยไม่ต้องกางตำราดู

 

Warcraft 3 – สูตรเพิ่มทอง

c14

จาก Starcraft มาดู Warcraft กันบ้างซึ่งเกม ๆ นี้ก็มีสูตรให้ใช้เวลาเล่นโหมดเล่นคนเดียวกับสูตร greedisgood ตามด้วยจำนวนทองที่ต้องการซึ่งส่วนมากมักจะต่อด้วยเลข 9999 ทุกครั้งหรือสูตร whosyourdaddy สูตรอมตะก็เป็นอีกสูตรที่คลาสสิคที่แฟนพันธุ์แท้ทุกคนต้องเคยใช้ครับ

 

Rockman X4/X5/X6/X8 – เกราะดำ Ultimate Armor

c10

สูตรเกราะดำของ Rockman เป็นสูตรที่ฮิตฮอตตลอดกาลชนิดที่ว่าก่อนเล่นเกมต้องทำสูตรนี้ก่อนซึ่งทำได้ทั้งตัว Rock Man และ Zero ครับและสูตรเกราะนี้ยังใช้งานได้ทั้งภาค X4 , X5 , X6 และ X8 อีกด้วย

 

Contra/Gradius – สูตร Konami

c11

ปิดท้ายกับสูตรที่จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ล่ะครับกับโคตรสูตรในตำนาน “ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A Start” เป็นสูตรลับจาก Konami ที่สามารถใช้กับเกมในเครือได้เช่น Contra จะเป็นสูตร 30 ตัว (ถ้าเล่น 2 คนให้กด Select ก่อน Start) , Gradius จะเป็นสูตรปืนครบทุกชนิดแทนครับ

ทั้งหมดนี้ก็จะเหล่าสูตรเกมระดับตำนานที่ทุกคนจดจำกันได้ดีและถ้าหากใครมีสูตรเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจกว่านี้ก็สามารถแชร์แสดงความเห็นกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: whatculture , ArcadeCloud

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก