Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Overwatch] รวม 5 เรื่องราวลับ ๆ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว Overwatch เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องโคตรดาร์ก!

ถ้าหากมองจากภายนอกอาจจะคิดว่าเกม Overwatch เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องออกไปในทางสดใสแม้ว่าจะมีตัวผู้ร้ายองค์กรร้ายอย่าง Talon แต่ทางผู้พัฒนาก็ออกแบบให้ไม่น่ากลัวเกินไปแต่ถึงอย่างนั้นทราบกันหรือไม่ว่าถ้าหากมองให้ลึก ๆ

ถ้าหากมองจากภายนอกอาจจะคิดว่าเกม Overwatch เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องออกไปในทางสดใสแม้ว่าจะมีตัวผู้ร้ายองค์กรร้ายอย่าง Talon แต่ทางผู้พัฒนาก็ออกแบบให้ไม่น่ากลัวเกินไปแต่ถึงอย่างนั้นทราบกันหรือไม่ว่าถ้าหากมองให้ลึก ๆ แล้วเรื่องราวในเกมนี้มันค่อนข้างดาร์กมืดหม่นขัดกับหน้าตาของตัวเกมอย่างสิ้นเชิง

overda11

Advertisement

ทำไมทำเป็นอย่างนั้นคำถามนี้นี้พอจะมีคำตอบอยู่บ้างครับเพราะจากการรวบรวมข้อมูลของเว็บไซต์ dorkly ได้พบว่าเมื่อลองเจาะลึกเนื้อเรื่องและการกระทำของตัวละครบางตัวมันเข้าขั้นโหดร้ายเลยทีเดียว

 

Mei กับชีวิตแช่แข็งที่ทรมาน

overda

ตัวละคร Mei ภายนอกอาจจะดูเป็นสาวน้อยใจดีที่มีพลังน้ำแข็งเป็นอาวุธแต่เบื้องหลังเรื่องราวของเธอถือว่าโหดร้ายทีเดียวเพราพย้อนไปเมื่อ 30 ก่อน Mei หรือ Mei-Ling Zhou ได้ทำงานร่วมกับองค์กร Overwatch ที่สาขา Anarctica ซึ่งเธอมีหน้าที่เก็บข้อมูลและวิจัยสภาพอากาศ

แต่โชคร้ายเมื่อวันหนึ่งเธอและทีมนักวิทยาศาสตร์ได้เจอกับพายุหิมะที่รุนแรงจนไม่สามารถออกไปจากฐานได้ซ้ำพายุยังโหดกระหน่ำต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานจนทำให้เสบียงกับพลังงานในฐานวิจัยเริ่มหมดลงและหนทางสุดท้ายที่พวกเธอจะเอาชีวิตรอดไปจากที่นี่ได้คือการแช่แข็งตนเองในเครื่อง cryostasis แล้วรอการช่วยเหลือจากโลกภายนอก

โชคร้ายอีกครั้งหลังจากเธอและทีมงานแช่แข็งตนเองก็ไม่มีทีมช่วยเหลือใด ๆ โผล่มาเลยนับ 10 ปี

อย่างไรก็ตามท่ามกลางเศษซากของฐานวิจัยความช่วยเหลือก็ได้มาถึงแต่ก็พบว่า Mei คือผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวส่วนเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ได้เสียชีวิตทั้งหมดอีกทั้งเธอก็พบว่าองค์กร Overwatch ที่สังกัดก็ล่มสลายไปด้วยซึ่งคงจะเป็นเรื่องที่ช็อกพอสมควรเพราะการถูกแช่แข็งนานนับสิบไปแล้วพอตื่นมาก็พบกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปและคนรู้จักได้ล้มหายตายจากไปหมด

a453aefb0076d96502c66be0344a36b7

นั่นก็เป็นความโหดร้ายที่ซุกซ่อนภายใต้สีหน้าอันยิ้มแย้มของเธอและแม้ว่าเบื้องหลังจะมืดมนแต่ Mei เองก็ไม่ย่อท้อมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอพร้อมกับการมุ่งมั่นทำงานที่ตัวเองรักต่อไป

 

เหตุการณ์ Ommic Crisis เปรียบได้กับ “วันพิพากษาโลก”

overda3

หลายท่านคงจะทราบหรือคุ้นชื่อกันดีเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ถูกเรียกว่า วันพิพากษาโลก ที่เป็นเหตุการณ์ที่พระเจ้าพิพากษามนุษย์จะเกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ทั่วทุกหย่อมหญ้าซึ่งเหตุการณ์ Ommic Crisis ใน Overwatch ก็เทียบกับวันพิพากษาโลกได้เลยล่ะครับเพราะเป็นสงครามของเครื่องจักรที่เข่นฆ่ามนุษย์อย่างไม่ปราณี

โดยสาเหตุเรื่องราวในเหตุการณ์นี้ก็มาจากบริษัทผลิตเครื่องจักรยักษ์ใหญ่ที่ชื่อ Omnica Corporation ได้ผลิตหุ่นยนต์พาณิชย์มีหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่มนุษย์และเป็นมิตรอยู่ด้วยกันอย่างสันติ ฟังดูอาจจะไม่น่าจะมีอะไรแต่แล้วก็มีการแฉเบื้องหลังอันเน่าเหม็นของบริษัททั้งการทุจริตหรือคำโป้ปดหลอกลวงจึงทำให้ Omnica Corporation ถูกปิดตัวไปโดยปริยาย

เมื่อบริษัทแม่ปิดตัวแน่นอนว่าสินค้าหลักของบริษัทที่เป็นหุ่นยนต์จะต้องถูกชัตดาวน์ลงไปด้วยแต่ใช่ว่าพวกหุ่นยนต์จะยอมครับเพราะท่ามกลางความสับสนและความโกรธาที่พวกมันจะถูกปิดตัวเพียงเพราะผู้ให้กำเนิดทำเรื่องผิดพลาดพวกมันจึงเห็นว่ามนุษย์นี่แหละคือตัวการที่ทำให้เหล่าเพื่อนพ้องหุ่นยนต์ต้องปิดการทำงาน

overda4

ดังนั้นแล้วพวกมันจึงเปิดสงครามเข้าห้ำหั่นกับมนุษย์เป็นสงครามครั้งใหญ่ที่เรียกว่าเกิดขึ้นทุกแห่งบนโลกเลยก็ว่าได้ และท่ามกลางไฟสงครามที่แทบจะล้างเผ่ามนุษย์ก็ได้มีการจัดตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจที่ชื่อ Overwatch ขึ้นมาเพื่อปราบปรามพวกกองทัพหุ่นยนต์โดยเฉพาะและได้ผล! พวกเขาสามารถหยุดยั้งการจู่โจมของพวกหุ่นยนต์ได้หลายแห่ง

แต่สิ่งที่น่าหนักใจก็คือปริมาณหุ่นยนต์ที่มากมายมหาศาลดังนั้นการจัดการแหล่งโรงงานผลิตหุ่นจึงเป็นวิธีหยุดสงครามที่ไวที่สุดซึ่งพบว่าแหล่งผลิตหุ่นอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียแต่ก่อนที่หน่วย Overwatch จะเริ่มปฏิบัติการก็มีกลุ่มต่อต้านปลดแอกหุ่นยนต์ในออสเตรเลียได้ชิงลงมือไปก่อนเสียแล้ว

overda5

แต่เหมือนจะเป็นดาบสองคมหรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพวกเขาเพราะในโรงงานนั้นใช้พลังงาน Fusion Core ที่ให้พลังงานเหมือนกับพลังงานนิวเคลียร์ทำให้การระเบิดโรงงานดังกล่าวทำลายพื้นที่ของประเทศออสเตรเลียไปถึง 50% ของพื้นที่ทั้งหมดและยิ่งไปกว่านั้นยังมีผลกระทบจากรังสีหลังการระเบิดอีกด้วย

จากผลกระทบของรังสีที่ปกคลุมครึ่งหนึ่งของออสเตรเลียก็ทำให้กำเนิดสองอาชญากร Roadhog และ Junkrat ด้วยครับ

 

Mercy เป็นผู้ช่วยชีวิต Genji และเป็นคนรักษา Reaper

overda12

ในประวัติของ Genji ก็พอจะรู้กันว่าเขาถูก Hanzo พี่ชายของตนจัดการจนปางตายเหตุเพราะไม่ยอมรับตำแหน่งในตระกูล Shimada แต่การที่เขารอดชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้เป็นไปไม่ได้เลยนอกจาก Mercy พยาบาลสุดสวยของหน่วย Overwatch ที่เธอได้มอบร่างกายชีวะจักรกลให้ Genji พร้อมกับทำงานในสังกัด Overwatch เป็นการแลกเปลี่ยน

แต่ถึงอย่างนั้นตัว Genji เองก็ทรมานจากร่างกายของเขาที่เสพติดการฆ่าฟันและเกิดความสับสนว่าตนเองเป็นคนหรือเครื่องจักรสังหารจนกระทั่งเขาได้พบกับนักพรต Zenyatta และได้เห็นแสงบรรลุสัจธรรมไปเรียบร้อย

นอกจาก Genji แล้วก็ยังมีอีกคนที่ Mercy ได้ช่วยเหลือเอาไว้นั่นคือยมฑูต Reaper นั่นเอง

สำหรับ Reaper หรือชื่อเดิมคือ Gabriel Reyes ก็มีชะตากรรมคล้ายกับ Genji ครับตรงที่เขาแตกคอกับเพื่อนร่วมงานอย่าง Jack Morrison จึงเกิดการต่อสู้แต่ก็เป็น Reyes ที่พ่ายแพ้และบาดเจ็บหนักแต่ก่อนที่เขาจะไปเฝ้ายมโลก Mercy ก็ได้ช่วยชีวิตเขาจากความตายแต่ดูเหมือนว่าตัวเขาจะตายไปแล้วมากกว่าเพราะครึ่งหนึ่งของร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษา

เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวทำให้ Mercy ประหลาดใจมากเพราะร่างกายของเขาจะเสื่อมสลายตลอดเวลาแต่ในขณะเดียวกันร่างกายก็ถูกฟื้นฟูไปด้วยจึงทำให้ Reyes ตอนนี้เป็นครึ่งผีครึ่งคนก็มิปานและมันก็ทำให้เขาไม่พอใจและกล่าวโทษ Mercy ว่าเป็นต้นเหตุทำให้เขามีสภาพร่างกายแบบนี้พร้อมกับจากไปโดยใช้นาม Reaper แทน

จากเหตุการณ์ทั้ง Genji และ Reaper จะเห็นว่า Mercy มีความทะเยอทะยานอย่างมากที่จะเอาชนะความตายให้ได้ซึ่งเธอเหมือนจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อโกงความตายแม้ผลลัพธืที่ได้จะเป็นอย่างไรก็ตาม (Genji มีสภาพเป็นกึ่งเครื่องจักรและ Reaper มีสภาพเป็นกึ่งวิญญาณ) และบางทีเธออาจจะไม่ใช่นางพยาบาลแต่อาจจะเป็นนางมารที่ชอบทดลองชีวิตคนเป็นชีวิตจิตใจก็ได้!

 

การลอบสังหารนักพรต Mondatta

overda6

สำหรับเนื้อหาในส่วนนี้อาจจะไม่ดาร์กเท่าไหร่แต่จะออกไปในทางเหนือความคาดหมายเสียมากกว่าครับกับการลอบสังหารนักพรต Mondatta ที่หลาย ๆ คนได้ชมกันไปแล้วในหนังสั้นแอนิเมชั่นตอนว่า Alive ที่ Widowmaker รับภารกิจสังหาร Mondatta ที่กำลังกล่าวกับฝูงชน

ในหนังสั้นเรื่องนี้เราจะได้สัมผัสความน่ากลัวของ Widowmaker ที่ไร้อารมณ์ความรู้สึกและฆ่าคนได้อย่างไม่ปราณีแต่กระสุนที่พุ่งไปสังหารนักพรต Mondatta อาจจะเป็นความหวังดีจากเธอและองค์กร Talon ก็ได้ครับทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ลองสังเกตดูว่าตอนที่นักพรตคนนี้ยังมีชีวิตเขาได้เดินทางเพื่อพูดเกี่ยวกับสันติระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ว่าสามารถอยู่ร่วมกันได้

ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานานทีเดียวกว่าจะให้มนุษย์และหุ่นยนต์อยู่ร่วมกันปรองดองได้โดยไร้ความขัดแย้ง

แต่เมื่อกระสุนได้ปลิดชีพเขาไปไม่นานนักก็มีอนุสาวรีย์ตั้งตระหง่านขึ้นทันทีและมันถูกสร้างเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพที่กล้าแกร่งไม่มีวันถูกทำลายและบางทีดูเหมือนว่าความตายของ Mondatta จะทำให้มนุษย์และหุ่นยนต์รักกันมากกว่าตอนที่เขามีชีวิตอยู่เสียอีก

overda7

นั่นจึงอาจจะเป็นจุดประสงค์หลักขององค์กร Talon แม้ว่าตัวเนื้อหาจะไม่เผยจุดประสงค์หลักแต่บางทีพวกเขาอยากจะเห็นโลกในทางที่ดีขึ้นกว่านี้ก็เป็นได้เพียงแต่ใช้วิธีการที่รุนแรงกว่าเท่านั้นเอง

 

การล่มสลายของหน่วย Overwatch

overda8

แม้ว่าหน่วย Overwatch จะมีภารกิจและปฏิบัติการต่อต้านหุ่น Omnic เป็นหน่วยรบฝ่ายธรรมะแต่ก็ใช่ว่าการกระทำของเขาจะถูกต้องเสมอไปครับเพราะหลังสงคราม Omnic Crisis แล้วพวกเขาก็ถูกองค์กร UN สั่งให้สลายตัวไปแต่สาเหตุการสลายองค์กรมันมีมากกว่านั้นและสาเหตุหลักที่ Overwatch ต้องล่มไปก็คือหน่วยลับที่ชื่อ Blackwatch ครับ

ทำไมหน่วย Blackwatch ถึงเป็นสาเหตุหลักนั่นก็เพราะว่าหน่วยงานที่เป็นหน่วยงานใต้ดินมีสถานะไม่มีตัวตนสมาชิกในหน่วยนี้จะถูกเรียกใช้ทำภารกิจลับที่ Overwatch ไม่สามารถทำงานได้เช่นงานลอบกัด , สายลับ หรือเรียกรวม ๆ ว่ารับทำงานสกปรกทุกชนิดก็ว่าได้โดยมีผู้นำหน่วยคือ Gabriel Reyes หรือ Reaper นั่นเอง

แน่นอนว่ารอยร้าวมันเริ่มขึ้นเมื่อ Reyes อิจฉา Jack Morrison เพื่อนร่วมงานที่มีตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้ากว่าตนและเมื่อความอดทนสิ้นสุดทั้งคู่ก็เปิดฉากต่อสู้กันเองจนฐานที่มั่นถล่มไปครึ่งหนึ่งและผลจากการต่อสู้ครั้งนั้นโลกภายนอกก็ได้รับรู้ว่ามีหน่วย Blackwatch อยู่บนโลกนี้จากนั้นก็มีข่าวหลุดข้อมูลลับออกมาทำให้ชื่อเสียงของ Overwatch แปดเปื้อนไปด้วย

หลังจากนั้นไม่นาน Overwatch ก็ยุติบทบาทและล่มสลายไปในที่สุด

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดูจะซับซ้อนกว่านั้นเพราะหลังจากสมาชิกทั้งหมดแยกย้ายกันไป Jesse McCree อดีตสมาชิกหน่วย Blackwatch ได้เห็นพวกลูกสมุนองค์กร Talon กำลังปฏิบัติการบางอย่างซึ่งเขาได้สังเกตว่าสิ่งที่พวกมันทำมันช่างเหมือนกับสิ่งที่เขาเคยทำเมื่อตอนสมัยอยู่ Blackwatch ไม่มีผิดเลย

overda9

ดังนั้นแล้วจึงเกิดคำถามที่ยังหาคำตอบแน่นอนไม่ได้ว่า Blackwatch อาจจะทรยศก่อนหน้าที่ Reyes จะแตกหักกับ Morrison ก็เป็นได้ครับ

ที่มา: dorkly

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก