Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[Intel] ต้องการเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ทำลายกำแพงของเรื่องการดีไซน์ผลิตภัณฑ์ให้ดูแฟชั่นมากขึ้น

โดยทั่วไปแล้วในหลายๆ ปีที่ผ่านมานั้นวงการเทคโนโลยีกับวงการแฟชั่นมักจะไปด้วยกันไม่ค่อยจะได้เท่าไรนักครับ ทว่ายุคสมัยเปลี่ยนไป เราได้เห็นอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับดีไซน์แน้นแฟชั่นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนว่านั่นจะยังไม่ตรง

โดยทั่วไปแล้วในหลายๆ ปีที่ผ่านมานั้นวงการเทคโนโลยีกับวงการแฟชั่นมักจะไปด้วยกันไม่ค่อยจะได้เท่าไรนักครับ ทว่ายุคสมัยเปลี่ยนไป เราได้เห็นอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับดีไซน์แน้นแฟชั่นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนว่านั่นจะยังไม่ตรงกับที่ทาง Intel ต้องการ ดังนั้นในช่วงที่ผ่านมาทาง Intel จึงได้ร่วมงานกับบริษัททางด้านผลิตภัณฑ์แฟชั่นเพื่อที่จะช่วยกันทำให้เทคโนโลยีกับแฟชั่นลงตัวกันมากขึ้นครับ

Intel wants to be a tech enabler for the fashion industry 600 01

Advertisement

Sandra Lopez ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการของทาง Intel ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ในงาน SXSW ไว้อย่างน่าสนใจครับว่าทาง Intel นั้นต้องการจะเป็นบริษัทที่ทำลายกำแพงระหวางเทคโนโลยีกับแฟชั่นนั้น โดยทาง Intel ได้ร่วมมือกับกลุ่มดีไซน์เนอร์กว่า 13 กลุ่มเพื่อที่จะช่วยกันทำให้การเดินแบบนั้นสามารถถ่ายทอดออกมาแบบเสมือนจริงในช่วง New York Fashion Week ที่ผ่านมา ซึ่งงานนั้นเป็นไปได้ด้วยดี

นอกไปจากนั้นทาง Intel ยังได้ร่วมกับ Tag Heuer บริษัทผลิตนาฬิกาชื่อดังในการพัฒนาสมาร์ทวอทช์ของทาง Tag Heuer ซึ่งผลลัพท์ที่ได้ออกมานั้นก็คือ Connected ที่เป็นสมาร์ทวอทช์ที่หรูทั้งด้านดีไซน์และเทคโนโลยีครับ(จริงๆ แล้วมีทาง Google ร่วมด้วย) ตรงจุดนี้นั้นจะทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยครับว่านโยบายเรื่องทำลายกำแพงระหว่างเทคโนโลยีและแฟชั่นนั้นเป็นเรื่องที่ทาง Intel คิดจริงจังมากๆ

Intel wants to be a tech enabler for the fashion industry 600 02

สิ่งที่น่าสนใจนั้นทาง Lopez ได้กว่าเอาไว้ครับว่ามันไม่ใช่ว่าเราจะทำแฟชั่นให้ลงล๊อคกับเทคโนโลยีได้อย่างไร ทว่าสิ่งที่ต้องทำให้ได้คือการทำให้เทคโนโลยีสามารถเอาไปไว้กับแฟชั่นได้โดยที่ไม่ทำให้แฟชั่นกลายเป็นสิ่งที่ผลิตขึ้นมาเพราะเทคโนโลยีบังคับ จากมุมมองดังกล่าวนั้นจะเห็นได้ว่าทาง Intel ต้องการที่จะให้แฟชั่นเป็นอย่างที่มันควรจะเป็นส่วนเทคโนโลยีก็เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแฟนชั่นครับ

ปัจจุบันนี้ทาง Intel ยังได้ร่วมกับบริษัททางด้านแฟชั่นอีกหลายบริษัทโดยคาดว่าในปีนี้นั้นจะมีผลงานที่รวมเอาเทคโนโลยีเข้ากับแฟชั่นจากทาง Intel และคู่ค้าอีกมาก อย่างไรก็แล้วก็คงต้องตามดูกันต่อไปครับเพราะถ้า Intel สามารถทำอย่างที่หลังไว้ได้จริงๆ แล้วหล่ะก็เราน่าจะได้เห็นการเปลี่ยนของทั้งวงการเทคโนโลยีและแฟชั่นขนาดใหญ่เลยครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

PR-News

ทรูบิสิเนส ร่วมกับ อินเทล ดึง AI ทรานสฟอร์มบริการทางการแพทย์ ยกระดับสาธารณสุขไทย ครั้งแรก!กับโซลูชันล้ำโลก พลิกวิถีการวินิจฉัยและรักษา ฟื้นฟูดูแล และการจัดการข้อมูลทางการแพทย์ ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ ร่วมกับ อินเทล ผู้นำด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ทรานสฟอร์มอุตสาหกรรมสาธารณสุขไทยสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ดึงพลังเครือข่ายทรู 5G ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำของอินเทล เปิดตัว 7 โซลูชันด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก