Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] จริงไหม ? รวม 8 ความจริงที่เหล่า Gamer ต้องเจอ หรือ เคยทำ บ้างละ !!!

Game ไม่ว่าจะเป็น Game Online หรือ Game Offline ต่างๆนาๆ เหล่า Gamer อย่างเราๆต้องมีเรื่องซุบซิบ หรือ มีบางอย่างที่เราเคยทำแต่ไม่บอกคนอืนบ้างละ ในบทความนี้เราจะเอาความจริงของเหล่า Gamer ที่ต้องเจอหรือเคยทำกันมาบ้างละ มาเปิดเผยกัน!!!!

Game ไม่ว่าจะเป็น Game Online หรือ Game Offline ต่างๆนาๆ เหล่า Gamer อย่างเราๆต้องมีเรื่องซุบซิบ หรือ มีบางอย่างที่เราเคยทำแต่ไม่บอกคนอืนบ้างละ ในบทความนี้เราจะเอาความจริงของเหล่า Gamer ที่ต้องเจอหรือเคยทำกันมาบ้างละ มาเปิดเผยกัน!!!!

Advertisement

maxresdefault

1.แค่สร้างตัวก็กินเวลาไปแล้ว 30 นาที ต้นเหตุแห่งลัทธิ EiEiซ่า555+

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาโลกแตกกันเลยทีเดียวกับการตั้งชื่อตัวละครโดยเหตุการณ์นี้จะเป็นปัญหาเลยสำหรับเกม offline หรือ เกมที่เพิ่งเปิด แต่ถ้าเราเข้าช้าไปนิดเดียวเท่านั้นละ จะเจอกับปัญหา “ขออภัยค่ะ ไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้ เนื่องจากมีคนใช้ไปแล้ว” หรือ “ขออภัยค่ะ บลาๆๆ” ด้วยเหตุผลร้อยแปดพันเก้าไม่ว่าเราจะพิมพ์ไปกี่ชื่อต่อกี่ชื่อก็ไม่สามารถใช้ได้ และจะยิ่งปวดหัวถ้าเกิดตัวเกมไม่อนุญาติให้ใช้ อักษร พิเศษอีก จนเป็นต้นเหตุให้เกิด ลัทธิ EiEiซ่า555+ แถมยังมีชื่อแปลกๆอย่าง “นกไม่ออก แต่ดอกละพัน” “ฮีลไม่ทันเจอกันจุดเซฟ” และอีกมากมาย โห้ว นี้ยังไม่รวมเวลาที่เราต้องมานั่งคิดชื่ออีก ไหนจะออกแบบตัวละครที่กะจะเอาให้หล่อเนียบเฟี้ยวฟาวมะพร้าวแก้ว แต่สุดท้ายก็ดันแต่ออกมาช้ำกับเพื่อนที่เล่นด้วยกันอีก

2909783-ragnarok-online-2

2.ณเดช์ หรือจะสู้ ณ”ดูด”

สายเนียนก็มาไม่ว่าจะเป็นการที่ขอเข้าตี้แล้วพิมพ์เอาไว้ว่า “เข้าห้องน้ำแปบ” หรือ “แม่เรียกใช้งาน” สกิลตีเนียนในแบบต่างๆที่ยกมาหายไป 5 นาทียังพอว่า บางรายนี้หายไป 30 นาทีเลยทีเดียว ไม่รู้ว่าไปซื้อของให้แม่ที่ ดาวไซย่า หรือยังไง และยิ่งถ้าเป็นเพื่อนเรา นี้ยิ่งเข้าไปใหญ่ เห็นเราเล่นเวลสูงๆหน่อยไม่ได้ มักสะกิดเรา ให้พามันไปดูดเวลด้วยทุกที ไอ้เราก็อยากไปทำธุระของเราก็เกรงใจเพื่อน ตอนมานั่งตีมอนให้เพื่อนดูดอีก ไม่ไหวๆ แย่ๆ นี้ยังไม่รวมขอของอีกด้วยนะ

screenshot_psp_final_fantasy_iv_the_complete_collection012

3.ไม่รู้ไปทางไหน คุยมันทุกคนละกัน!!

เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในเกมแนว RPG สมัยก่อน อย่าง Final Fantasy หรือ Dragon Quest รวมไปถึงเกมแนวสยองขวัญอย่าง Resident evil หรือ Silent Hill เวลาเราเล่นเกมแล้วหาทางไปต่อไม่เจอ แล้วไม่อยากที่จะมานั่งเปิดบทสรุป เพราะกล้วสปอยต่างนาๆ หลายๆคน คงเคยที่จะไล่สำรวจมันทุกอัน คุยมันกับทุก NPC แถมบางครั้งก็ยังหาทางไปต่อไม่เจออยู่ดีอีก ยิ่งเป็นเกม เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นนี้ยิ่งแล้วเลย นอกจากจะแปลไม่ได้แล้ว ยังอ่านไม่ออกอีกด้วย พากันเสียเวลาในการหาทางไปต่อกันอีกสักพักเลยทีเดียว

attach-1487053924197

4.เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

เหตุการณ์นี้สามารถแบ่งออกเป็น 2 กรณี

  • แน่นอนว่าเกมที่เราเล่นนั้น จะสนุกยิ่งขึ้นถ้าเราเล่นกับเพื่อน และจะดีใจมากๆถ้าเพื่อนมาชวนเราเล่นเช่นกัน แต่!!! เคยไหมที่เราเห็นเพื่อนชวนเราเล่นปุ้บ พอเราโหลดมาสร้างตัวละครเสร็จ หรือ ซื้อมาเรียบร้อยโหลดพร้อมเข้าเล่นกับเพื่อน แต่เพื่อนดันหนีเราไปติดเกมอืนเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่เราโหลดเสร็จเรียบร้อย ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำก็มีอยู่แค่ 2 อย่างก็คือ ยอมติดเกมนั้นไปคนเดียว หรือ ลบเกมนั้นทิ้งแล้วไปนั่งเล่นกับเพื่อนเกมอืนๆต่อไปนั้นเอง

 

  • อีกกรณีหนึ่งก็โหดร้ายไม่แพ้กัน หลายๆครั้งที่เราเล่นเกมอะไรสักอย่างมาพร้อมกับเพื่อนอย่างเกมแนว เก็บเวล หรืออะไรก็ตาม ตอนชวนก็พูดกันไว้อย่างดิบดีว่า “ไม่เป็นไรเดียวเรารอเวลไปพร้อมกัน” “มาดิๆ เดี่ยวรอ” “มาเล่นด้วยกันดิ เดี่ยวเราสอน” พอเอาเข้าจริงถ้าเป็นเกม Moba เวลาเข้าไปเล่นกับเพื่อนนั้นนอกจากเพื่อนจะไม่สอนแล้วยังจะได้รับคำด่ามาอย่างมหาศาล ถ้าเป็นเกมแนว เก็บเวลละก็ ตื่นมาเตรียมตัวเจอเพื่อนที่เวลรวดเร็วจนเหมือนว่าแอบไปนั่งเวลที่ห้องแห่งกาลเวลามาเลยทีเดียว

Street_Fighter_II_(arcade)_screenshot

5.สูตรลับ  กับสกิลคลุมจอย

เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ต่อกันมาชั่วอายุคนตั้งแต่รุ่น Famicom กันเลยทีเดียว หลายๆคนที่เล่นเกมแนว Fighting อย่าง Street Fighter หรือ Tekken ก็มักจะใช้สกิลนี้กันอย่างทั่วน่า เนื่องจากสามารถช่วยให้เราสามารถกดปุ่มได้อย่างรวดยิ่งกว่า Analog แถมการสไลด์แบบมั่วๆบางทีอาจจะทำให้เกิดท่าแปลกๆ หรือ เกิดท่าไม้ตายมาแบบฟลุ๊กๆอีกต่างหาก แถมยังสามารถเก็บความลับสูตรต่างๆไว้อย่างแนบเนียนเพราะเสื้อที่คลุมอยู่ทำให้เพื่อนที่เล่นอยู่ข้างๆดูไม่ออกว่าเรากำลังใช้ปุ่มอะไรอยู่นั้นเอง

img_trade02

6.ซื้อง่าย ขายคล่อง แถมของฟรี เพียงใช้คำว่า “คะ”

แน่นอนเมื่อเราตกอยู่ในช่วงเหตุการณ์กำลังลำบาก เพียงเราแอ็บนิดๆหน่อย เพื่อที่จะขอของหรือซื้อขายของ ธุรกิจของคุณก็จะสำเร็จไปได้โดยง่าย แถมบางทีเจอ แจ็คพอร์ท มีคนมาตามจีบอีกต่างหาก ทั้งๆที่เราเป็นผู้ชายมาแกล้งเป็นผู้หญิงเพื่อใช้ในการทำธุรกิจเพียงเท่านั้น หรืออาจจะแปลงเป็นผู้หญิงไปแกล้งเพื่อนเล่นๆก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย

fc8rp5

7.GameShark หรือ AR ชื่อนี้ที่คุ้นเคย

สำหรับใครที่รู้จัก GameShark นั้นเรียกได้ว่า เป็นเด็กยุค 90 อย่างแท้จริง เนื่องจาก GameShark นั้นเป็นแผ่นสำหรับใส่สูตรโกงต่างๆของเกม Playstation นั้นเอง โดยสมัยนั้นต้องพยายามตามหา Code Action Replay จากตามหนักสือเกมต่างๆ หรือ ตามอินเตอร์เน็ต เพื่อ มาโกงต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นอมตะ ของไม่จำกัด แบบจัดหนักจัดเต็ม หรือ ปลดล๊อกตัวละครแบบครบ ก็มี

download (1)

8.เฝ้ารอ Discount Man !!!

แน่นอนว่าคงจะไม่มีใครรู้จัก บุรุษที่ถูกขนานนามว่า Discount Man แห่งประเทศไทย นั้นเองรายนี้ขึ้นชื่อเรื่องนี้มากๆ ทั้งโดยเมื่อบุรุษท่านนี้ได้ซื้อของต่างๆไม่ว่าจะเป็น เกม อาหาร หรือ ของใช้ต่างๆ หลังจากประกาศในเฟสเมื่อไหร่เหมือนไปกระตุกฝ่ายการตลาด ให้ลดราคาเสมออาจจะมีลดน้อยลดเยอะบ้าง แต่ก็มีลดแน่นอนเสมอ ดีไม่ดีตอกหน้าด้วย ชื้อ1 แถม 1 ก็ยังมีดังนั้น เพจนี้ถือเป็นเพจแห่งความหวังของเหล่าเกมเมอร์สายโปรโมชั่นกันเลยทีเดียว อย่างล่าสุด ก็เพิ่งชื้อ NieR:Automata ไป

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนเล็กๆจากประสบการณ์ของแอดมินเอง สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมมาตั้งแต่สมัยก่อนๆ คงคุ้นชินกันมาเป็นอย่างดี สำหรับใครที่มีประสบการณ์ที่แจ๋ม กว่านี้สุดยอดกว่านี้ ลองมาแชร์กันครับผม

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

แม้ปัจจุบันจะมีเมาส์ไร้สายที่แบตอึดๆ ทนๆ มีไฟ RGB สวยงามมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเมาส์ที่โปรเพลเยอร์เลือกใช้ แต่กับ RAZER DEATHADDER V2 X ตัวนี้ ที่เป็นเมาส์ไร้สายแบบใส่ถ่าน ไม่มีไฟ RGB แต่มาพร้อมฟังค์ชั่นที่ครบครันสำหรับโปรเกมเมอร์ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกัน Advertisement RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED เป็นเมาส์ได้ปรับมาจาก...

Gaming Gear

เรียกว่ามองข้ามช็อตกันไปเลย สำหรับเกมเมอร์ขี้เมื่อย ที่อยากเลื้อยอยู่บนเตียง มากกว่านั่งหลังขดหลังแข็งบนเก้าอี้เกมมิ่ง ล่าสุด Bauhütte บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น gaming gear ที่ใช้ประกอบการเล่น ติดตั้งได้รอบๆ เตียง กับแนวคิดกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Accessories ที่มิใช่แค่เก้าอี้ในการเล่นเกมหรือทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ความเป็นไปได้ที่เกมเมอร์จะเล่นเกมบนเตียงแบบสบายๆ เกิดขึ้นจริงได้ เช่นเดียวกับคอนเซปต์นี้ Advertisement ซึ่งจากความเห็นของหลายคนอาจมองว่า นี่คือคำตอบของเกมเมอร์ หรือเน้นไปที่คนชอบความบันเทิงและยังโสด โดยเฉพาะคนที่มีห้องแคบๆ ไม่สามารถตั้งโต๊ะที่ใหญ่โตอลังการ...

Game News

อาการหัวร้อนเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ สำหรับนักเล่นเกมแนว MOBA โดยเฉพาะการลงโหมด Rank แล้วดันเล่นแพ้ซะงั้นไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามย่อมทำให้หงุดหงิดแน่นอนดังเช่นเกมเมอร์หนุ่มชาวจีนคนนี้ก็เช่นกันที่หัวร้อนจัดจนเอาหัวพุ่งชนหน้าจอจนทะลุเป็นรูไปเลย

PR-News

HyperX เปิดตัว Shroud, ซึ่งเป็นสตรีมเมอร์เกมอันดับหนึ่งในเกม Player Unknown’s Battlegrounds ของ Twitch โดยมีผู้ติดตามสูงเป็นอันดับสองของช่อง Twitch อีกด้วย จะมาร่วมกับทีมแบรนด์แอมบาสเดอร์ HyperX ด้วยการใช้หูฟังเกมมิ่ง, คียบอร์ด เมาส์และอุปกรณ์แผ่นรองเมาส์ ในระหว่างที่สตรีม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก