Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gaming Desktop] MSI Trident 3 คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กแต่สเปคแรงที่จะมาแทนเครื่องเกมคอนโซล

สำหรับนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์นั้นน่าจะเจอปัญหาคล้ายๆ กันอย่างหนึ่งก็คือการเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นมักจะมาพร้อมกับข้อจำกัดในเรื่องของระยะห่างระหว่างตัวเองกับเครื่องคอมและก็หน้าจอที่ไม่สามารถเล่นในระยะไกลๆ

สำหรับนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์นั้นน่าจะเจอปัญหาคล้ายๆ กันอย่างหนึ่งก็คือการเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นมักจะมาพร้อมกับข้อจำกัดในเรื่องของระยะห่างระหว่างตัวเองกับเครื่องคอมและก็หน้าจอที่ไม่สามารถเล่นในระยะไกลๆ ได้เหมือนเครื่องคอนโซลครับ ถึงแม้ว่าจะมีหลายๆ ท่านแก้ด้วยการเชื่อมสายส่งสัญญาณภาพไปยังโทรทัศน์แต่ทว่ามันก็ยังคงไม่เหมือนกับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลอย่างแม้จริงครับ

Advertisement

MSI-Trident-3-600 01

วิธีแก้ปัญหาแบบถาวรนั้นมีอยู่หลายวิธีครับ หนึ่งในวิธีดังกล่าวนั้นก็คือใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กอย่างเช่น MSI Trident 3 ที่เราจะนำมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันในวันนี้ครับ

MSI Trident 3 นั้นเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก(Small Form Factor) ที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับเครื่องเกมคอนโซลครับ(เอาจริงๆ แล้วมันพอๆ กับ PS4 รุ่นแรกด้วยครับ) แน่นอนว่าเมื่อเป็น MSI แล้วนั้นเรื่องของการใช้งานสำหรับการเล่นเกมนั้นย่อมสบายใจได้เลยครับเพราะใน Trident 3 นั้นทาง MSI จัดสเปคมาให้แรงแบบไม่ต้องเกรงใจขนาดของตัวเครื่องกันเลยทีเดียวครับ

MSI-Trident-3-600 02

จะแรงไม่แรงยังไงตัดสินได้จากสเปคเลยครับ

  • หน่วยประมวลผลมีให้เลือก 2 รุ่นคือ Core i5-7400 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3 GHz และ Turbo Boost อยู่ที่ 3.50 GHz แกนการประมวลผล 4 cores 4 threads หรือ Core i7-7700 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.60 GHz และ Turbo Boost อยู่ที่ 4.20 GHz แกนการประมวลผล 4 cores 8 threads)
  • Chipset Intel H110
  • ชิปกราฟิกมีให้เลือก 3 รุ่นคือ GTX 1050 Ti พร้อมหน่วยความจำ 4 GB แบบ GDDR5 , GTX 1060 พร้อมหน่วยความจำ 3 GB แบบ GDDR5 หรือ GeForce GTX 1060 พร้อมหน่วยความจำ 6 GB แบบ GDDR5
  • หน่วยความจำตัวเครื่องขนาด 8 GB แบบ DDR4 ความเร็ว 2400 MHz (จำนวน 1 SO-DIMM โดยสามารถเลือกได้มากสุดที่ขนาด  32 GB)
  • แหล่งเก็บข้อมูล 2 แบบคือ SATA SSD ความจุ 256 GB และ 2.5″ SATA HDD ขนาด 1 TB
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สายประกอบไปด้วย Wi-Fi Intel AC3168 IEEE 802.11ac Wi-Fi และ Bluetooth 4.2
  • Ethernet Intel I219V GbE
  • ช่องเชื่อมต่อสัญญาณภาพประกอบไปด้วย
    1 × HDMI ทางด้านหน้าเครื่อง
    2 x HDMI ทางด้านหลังเครื่อง (โดยช่องหนึ่งจะเป็น VR Linkสำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง)
    1 x HDMI (GPU)
    1 × DisplayPort
    1 × DVI-I
  • ช่องสัญญาณเสียงแบบ Audio 5.1-channel audio ชิป Realtek ALC1150
  • ช่องเชื่อมต่อ USB 3.0 Type-C (5Gbps) จำนวน 1 พอร์ต, USB 3.0 Type-A (5Gbps) จำนวน 3 พอร์ต และ USB 2.0 Type-A จำนวน 4 พอร์ต
  • ขนาดเครื่องพร้อมฐานตั้ง 353.73 × 251.35 × 97.56 mm
  • ขนาดเครื่องตามแนวนอนแบบไม่มีฐานตั้ง 346.25 × 71.83 × 232.47 mm
  • PSU 230 W
  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Home

MSI-Trident-3-600 03

สเปคนี่เรียกได้ว่าแรงจริงๆ ครับ เมื่อเทียบกับขนาดเครื่องแล้วนั้น MSI Trident 3 น่าจะพออยู่ให้เล่นเกมได้สัก 3 – 4 ปีนี้ที่ความละเอียดระดับ 1080p หรือไม่ก็ที่ 2K ได้อย่างสบายๆ ส่วนที่เหลือนั้นก็แค่การหาจอยคอนโทรลเลอร์ดีๆ สักตัวมาไว้สำหรับเล่นเกมผ่านหน้าจอทีวีใหญ่ๆ ก็เพียงพอแล้วครับ

จุดที่น่าเสียดายสำหรับ MSI Trident 3 นั้นก็คือหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้เอง แต่นั่นก็มาจากสาเหตุที่ยอมรับได้สำหรับการเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ร่างเล็กสำหรับการเล่นเกมเพราะคุณต้องไม่ลืมนะครับว่าทาง MSI นั้นต้องจัดการเรื่องการระบายความร้อนของตัวเครื่องซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเล่นเกมยาวๆ ออกไปจากตัวเครื่องด้วยครับ

ทั้งนี้ราคาของตัวเครื่องจะเริ่มต้นที่ $899 หรือประมาณ 32,000 บาท ซึ่งอาจจะแพงไปนิดถ้าเทียบกับคอนโซลแต่ต้องไม่ลืมว่านี่คือเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กนะครับ

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามแต่การเล่นเกมทั้งบนเครื่องคอนโซลและคอมพิวเตอร์ก็มีข้อดีเป็นของตัวเองครับ อย่างเช่นเครื่องคอนโซลนั้นก็จะมีเกมเฉพาะเครื่องที่ไม่ออกให้กับเครื่องอื่น ส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นก็มีหลายๆ เกมจากหลายๆ เครื่องที่มาลงจำหน่าย ที่สำคัญเรายังมี Steam และบริการจำหน่ายเกมแบบดิจิทัลที่ทยอยลดราคาทำโปรโมชันให้เราหันไปหาของแท้ทุกเดือนหล่ะครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีแห่งแบรนด์ MSI ผู้นำ AI เกมมิ่งอี-สปอร์ตทั่วโลกได้ก้าวสู่ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตเชิงอัจฉริยะ AI พร้อมเข้าร่วม Future Energy Asia เป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเติมเต็มพลังใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำเสนออุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบกระแสสลับสำหรับครัวเรือนและเชิงพาณิชย์ พร้อมระบบการจัดการพลังงาน (EMS) เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ ขยายโครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จไฟเพื่อบุกเบิกโอกาสทางการค้า      ในบรรดาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มเอสไอ รุ่น ”EV Life”...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

PR-News

พวกเราขอขอบคุณแฟนๆ และคอมมูนิตี้จากทั่วทุกมุมโลกที่ให้ความสนใจต่อ MSI และสินค้าของเราในฐานะแบรนด์ชั้นนำสำหรับเกมเมอร์ MSI มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน เราคอยรับฟังทุกความคิดเห็น คำวิพากย์วิจารณ์ และปรับปรุงสินค้าของเราอย่างต่อเนื่อง บทความด้านล่างนี้จะเป็นข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับมอนิเตอร์ QD-OLED จาก MSI ของเรา 6 พฤษภาคม 2024,การอัพเดทเฟิร์มแวร์ MPG 271QRX QD-OLED/MPG 321URX QD-OLEDFW.010 ข้อมูลการอัพเดตเฟิร์มแวร์Advertisement เพิ่ม...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก