Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] รวม 9 เหตุการณ์ในวีดีโอเกมสะเทือนอารมณ์จนเรียกน้ำตาร้องไห้ได้เหมือนเด็ก ๆ

แม้ว่าเกมจากคอนโซลหรือ PC จะมีทั้งเนื้อหาที่เน้นความมันส์ไม่ต้องคิดอะไรมากหรือมีเนื้อหาเข้มข้นราวกับดูหนังดูละครแต่ก็มีอีกหลายเกมทีเดียวที่ผู้พัฒนาสอดแทรกเหตุการณ์สุดซึ้ง/เศร้าชวนเรียกน้ำในตาออกมาได้แม้ว่าผู้เล่นจะเป็นผู้ชายทั้งแท่งก็ตาม

แม้ว่าเกมจากคอนโซลหรือ PC จะมีทั้งเนื้อหาที่เน้นความมันส์ไม่ต้องคิดอะไรมากหรือมีเนื้อหาเข้มข้นราวกับดูหนังดูละครแต่ก็มีอีกหลายเกมทีเดียวที่ผู้พัฒนาสอดแทรกเหตุการณ์สุดซึ้ง/เศร้าชวนเรียกน้ำในตาออกมาได้แม้ว่าผู้เล่นจะเป็นผู้ชายทั้งแท่งก็ตาม วันนี้เรามาดูกันว่าเกมที่ว่าเหล่านั้นมีอะไรบ้างและมีเหตุการณ์ไหนที่ชวนทำให้น้ำตาร่วงเหมือนมีคนปอกหัวหอมข้าง ๆ

cry

Advertisement

แต่ก่อนที่จะไปชมต้องขอบอกก่อนว่าเนื้อหาข้างล่างนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญระดับรุนแรงชนิดที่ว่าเป็นสปอยล์ระดับ 10 ดาวเลยก็ว่าได้แต่ถ้าหากรับได้ก็ขอเชิญรับชมเลยครับ

 

ตอนจบของ Kingdom Hearts ภาคแรก

เรื่องราวการผจญภัยของ Sora , Riku และ Kairi ที่พวกเขาและเธอต้องเผชิญกับความมืดกับช่วงสุดท้ายของเกมแม้ Sora กับ Kairi จะช่วย Riku จากความมืดมิดได้แต่ทั้งสองก็ต้องแยกจากกันเพราะ Kairi ต้องกลับดาวบ้านเกิดของตนเองในระหว่างนี้ก็มีเพลงประกอบจาก Utada Hikaru ช่วยขยี้ความดราม่าเข้าไปอีกเป็นตอนจบที่หวานปนขมจริง ๆ ครับ

 

Ni No Kuni: Wrath of the White Witch

cry2

ไม่น่าเชื่อว่าเกม JRPG ที่ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่กลับเรียกน้ำตาผู้เล่นได้แทบทุกคนครับกับเรื่องราวที่โฟกัสไปที่ตัวละคร Oliver กับเรื่องราวที่แทบจะหดหู่เศร้าหมองทั้งเกมเพราะเริ่มแรกมาแม่ของ Oliver ก็เสียชีวิตเพราะได้สละชีพช่วยเหลือเขาซะแล้ว อีกทั้งยังมีเรื่องราวโลกคู่ขนานที่ให้อารมณ์ประมาณทวิภพอีกก็ยิ่งขับเน้นเรื่องราวให้เข้มข้นขึ้นอีกด้วย

 

ความตายของ Achilles ใน Assassin’s Creed III

cry3

ถึงจะเป็นเกมลอบเร้นแอ็คชั่นแต่ก็มีมุมเศร้า ๆ เหมือนกันครับกับตัวละครที่ชื่อ Achilles ที่น่าจะเป็นหนึ่งในตัวละครระดับอาจารย์ที่ดีที่สุดในซีรี่ย์ Assassin’s Creed เพราะผู้เล่นกับตัวละครนี้มีส่วนร่วมแทบทั้งเกมจนทำให้ผู้เล่นรู้สึกผูกพันมาก ๆ แต่ตัวเกมก็ได้ทำร้ายจิตใจลงด้วยการให้ Achilles ตายคาเก้าอี้พร้อมกับจดหมายทิ้งท้ายให้ Connor ก็จัดว่าเป็นฉากที่เศร้าเอามาก ๆ ครับ

 

นัยยะแฝงใน Papo & Yo’s

cry6

แม้ดูผิวเผินจะเป็นเกมผจญภัยแฟนตาซีของ Quico กับสัตว์ประหลาดแต่สิ่งที่ตัวเกมแฝงมามันลึกซึ้งทีเดียวเพราะสัตว์ประหลาดคู่ใจของตัวเอกมันสื่อถึงพ่อของ Quico ที่ดุร้ายก็ต่อเมื่อกินกบและกบก็เป็นตัวแทนของเหล้าเพราะในชีวิตจริง Quico นั้นถูกพ่อขี้เมาทำร้ายบ่อย ๆ นั่นเองไม่น่าเชื่อว่าภายใต้เกมที่ดูธรรมดากลับแฝงอะไรที่ลึกซึ้งปนหดหู่ได้เพียงนี้

 

inFAMOUS 2 กับตอนจบรูปแบบ Bad End

ตัวเกมที่มีจุดเด่นในเรื่องการตัดสินใจได้อิสระว่าจะเป็นคนดีหรือเลวและถ้าหากเลือกจะจบแบบ Evil หรือจบแบบ Bad End เราก็จะได้เผชิญหน้ากับ Zeke และแน่นอนว่าเรา (จำเป็น) จะต้องสู้กับเพื่อนคนนี้และต้องฆ่าถึง 3 ครั้งจนกว่าเขาจะตายเป็นอะไรที่น่าเศร้าและหดหู่มากครับ

 

Spec Ops: The Line กับระเบิดฟอสเฟอร์

cry7

อีกหนึ่งฉากที่สะเทือนใจและโหดร้ายมากกับภารกิจที่เราต้องยิงระเบิดฟอสเฟอร์ขาวใส่กองทัพศัตรูในเมืองดูไบฟังดูอาจจะเป็นภารกิจทำลายธรรมดาแต่เรื่องราวต่อจากนั้นมันสะท้อนให้เห็นว่าตัวเราเป็นคนดีหรือเลวกันแน่เพราะระเบิดที่ยิงไปมันไปโดนประชาชนที่ติดในซากตึกด้วยซึ่งทุกคนผิวหนังลอกออกหมดไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือเด็ก นี่พวกเรากำลังทำอะไรลงไป!!

 

การเดินทางในเกม Journey

เกมเดินทางที่งดงามแฝงไปด้วยความหมายจะพาผู้เล่นเดินทางไปยังจุดสูงสุดไปจนถึงจุดต่ำสุดของอารยธรรมสามารถสื่อสารกับผู้เล่นคนอื่นได้ด้วยรวมไปถึงบทสรุปฉากสุดท้ายของเกมที่สวยงามสะเทือนจิตใจใครที่อ่อนไหวกับเรื่องราวพวกนี้มีน้ำตาตกแน่นอนครับ

 

ฉากเปิดใน Last of Us

cry5

เชื่อว่ายังไม่มีเกมไหนทำฉากเปิดได้สะเทือนใจได้เท่า Last of Us นะครับเพราะฉากเปิดในเกมนี้บอกเลยว่าอารมณ์มาเต็มอินไปกับการกระทำของตัวละครกับ Joel และลูกสาวของเขาต้องหลบหนีเอาตัวรอดจากเหตุการณ์เชื้อไวรัสที่สับสนวุ่นวายแต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะย่ำแย่หนักขึ้นไปเมื่อ Joel ต้องเจอกับเรื่องที่ไม่คาดฝันกับลูกสาวของเขา

 

The Walking Dead กับการสูญเสียลูกและภรรยาของ Kenny

cry4

เป็นจุดเด่นของเกมประเภท Tell Tale ที่เน้นเนื้อหาดราม่าสะเทือนอารมณ์และในเกม The Walking Dead ก็เช่นกันกับเหตุการณ์ที่ Duck ลูกชายของ Kenny ถูกพวกวอลก์เกอร์กัดและKatjaa ภรรยาของเขาก็ได้นำตัวลูกไปจัดการแต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ Katjaa ขอยิงตัวเองตายตามพร้อมกับลูกทิ้งให้ Kenny ต้องอยู่เพียงลำพัง

ทั้ง 9 ฉากนี้คาดว่าคงจะทำให้น้ำตาตกได้นะครับและถ้าหากมีฉากไหนในเกมที่สะเทือนใจมากกว่านี้ก็สามารถแชร์ความเห็นมาได้เลยนะครับ

ที่มา: pureplaystation

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก