Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] Horizon: Zero Dawn เกม Open World ชั้นดีที่ The Elder Scrolls 6 ควรเรียนรู้เป็นแบบอย่าง

เชื่อว่าหลายท่านที่ได้สัมผัวกับเกม Horizon: Zero Dawn คงจะได้รับความประทับใจไปพอสมควรทีเดียวนะครับเพราะตัวเกมได้อัดแน่นด้วยระบบเกมเพลย์ที่เล่นสนุก ระบบการต่อสู้ที่มันส์เน้นแทกติกวางแผนมีบรรยากาศที่อลังการงานสร้างรวมไปถึงเนื้อเรื่องที่เข้มข้นชวน

เชื่อว่าหลายท่านที่ได้สัมผัวกับเกม Horizon: Zero Dawn คงจะได้รับความประทับใจไปพอสมควรทีเดียวนะครับเพราะตัวเกมได้อัดแน่นด้วยระบบเกมเพลย์ที่เล่นสนุก ระบบการต่อสู้ที่มันส์เน้นแทกติกวางแผนมีบรรยากาศที่อลังการงานสร้างรวมไปถึงเนื้อเรื่องที่เข้มข้นชวนให้ค้นหาและทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ต้องยกความชอบให้ทีมงาน Guerrilla Games ผู้สร้างเกมแน่นอน

horizon-zero-dawn-1-1-768x432

Advertisement

ด้วยระบบเกมที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ก็ทำให้คนที่ได้เล่นต่างประทับใจและหลายสำนักเกมเทคะแนนกันอย่างล้นหลามจนเรียกว่าเป็นเกม Open World ชั้นเยี่ยมเปิดศักราชปี 2017 ก็ว่าได้ครับแต่ทว่าเกมแนวโลกเปิดก็ใช่ว่าจะมีเกมนี้เพียงเกมเดียวซึ่งในปี 2017 หรืออนาคตก็มีเกมประเภทนี้ออกมาเป็นคู่แข่งเช่นกันแต่คู่แข่งที่น่าสมน้ำสมเนื้อที่สุดก็คงจะไม่พ้น The Elder Scrolls

สำหรับเกม The Elder Scrolls ว่ากันว่าจะมีการพัฒนาต่อเป็นภาคที่ 6 และถ้าเป็นเช่นนั้นมันก็คงจะเป็นคู่แข่ง Horizon: Zero Dawn ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวครับแต่การที่ Horizon: Zero Dawn ทำไว้ดีมาก ๆ แน่นอนว่าย่อมสร้างความหนักใจแก่ทางทีมผู้สร้าง The Elder Scrolls 6 แน่ ๆ ครับ

ดังนั้นทางเว็บไซต์ gamingbolt จึงได้มีการวิเคราะห์กันว่าถ้าหาก The Elder Scrolls 6 ต้องการจะเป็นหนึ่งในเกม Open World ที่ยอดเยี่ยมให้ได้ก็ควรต้องเรียนรู้ข้อดีจาก Horizon: Zero Dawn ประมาณ 1-2 ข้อหลัก ๆ ดังต่อไปนี้ครับ

สิ่งแรกเลยก็คือเนื้อเรื่องภายในเกมที่เสมือนว่าเป็นโลกอีกโลกหนึ่งซึ่ง Horizon: Zero Dawn ทำส่วนนี้ได้ดีมากมีทั้ง Sub-Plot เนื้อหาประเด็นรอง ๆ ที่ซับซ้อนแต่ก็ถ่ายทอดออกมาได้ชัดเจนรู้เรื่อง ภารกิจหรือสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเกมดูเชื่อมโยงเข้ากันได้ทั้งหมดและยังไม่รวมถึงการเล่าเรื่องที่ชวนให้ติดตามประหนึ่งว่ากำลังดูหนังดี ๆ สักเรื่องกันเลยทีเดียว

ถ้าหาก The Elder Scrolls 6 อยากจะทำให้ผู้เล่นประทับใจเนื้อหาของเกมคือสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจอย่างมากครับ

hz

ส่วนที่สองก็คือปริมาณ Bug หรือข้อบกพร่องในเกมก็เป็นเรื่องปกติที่เกม Open World กว้าง ๆ มักจะมี Bug ที่น่าขัดใจแต่กับ Horizon: Zero Dawn นั้นไม่ใช่ว่าไม่มีเลยแต่มันมีน้อยถึงน้อยมากเมื่อเทียบกับเกมโลกเปิดเกมอื่น ๆ ทั่วไปและผลที่ได้ก็คือความไหลลื่นผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับเกมแบบไม่รู้สึกรำคาญ

แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่การเกิด Bug กับเกมประเภทนี้ย่อมไม่ปลื้มแก่คนเล่นแน่ ๆ และถ้า The Elder Scrolls 6 ทำให้มี Bug น้อยลงกว่าปกติได้มันจะเป็นเกมคู่แข่งที่น่ากลัวมากทีเดียว

ถึงจะมีแค่ 2 เหตุผลแต่มันก็เพียงพอแล้วที่ The Elder Scrolls 6 ควรจะเรียนรู้จาก Horizon: Zero Dawn ครับและทั้งหมดนี้จะเป็นแค่การวิเคราะห์ก็ตามแต่ถ้าหากพวกเขาทำได้จริงคงจะเป็นอะไรที่น่าสนใจน่าจับตามองไม่น้อยเลยงานนี้ก็ต้องมาดูกันครับว่าทีมงาน The Elder Scrolls จะว่ายังไงต่อไป

ที่มา: gamingbolt

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก